Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công bế tắc, Arsenal quyết chiêu mộ sao trẻ người Pháp

Thứ Tư 12/11/2014 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của Arsenal đang thể hiện một phong độ kém cỏi và phụ thuộc rất nhiều vào Alexis Sanchez, chính vì thế Pháo thủ đã chủ động nhắm tới tiền đạo trẻ Alexandre Lacazette để bổ sung lực lượng trong mùa đông năm nay.

Arsenal dua Lacazette vao tam ngam
Arsenal đưa Lacazette vào tầm ngắm

Arsenal đã chi tiêu rất mạnh tay trong mùa hè năm nay hòng lấy lại vinh quang trong quá khứ sau khi đã giải được cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 9 năm. Trong số các vị trí, tiền đạo cắm là điểm yếu của Arsenal mùa trước và rất được HLV Wenger chú trọng cải tổ trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên cho tới nay, bản hợp đồng Danny Welbeck từ Man United vẫn thi đấu tậm tịt và sức công phá của Pháo thủ phụ thuộc quá nhiều vào Alexis Sanchez, một cầu thủ không phải là tiền đạo cắm đích thực.

Chính bởi thế Ban lãnh đạo đội bóng đã nhanh chóng tìm kiếm những mục tiêu thích hợp để bổ sung cho hàng tiền đạo trong mùa đông năm nay. Ngoài cái tên Pedro vẫn đang nằm trong tầm ngắm của Pháo thủ từ đầu mùa tới giờ, HLV Wenger còn hướng sang Ligue I, thị trường mua sắm quen thuộc của Giáo sư trong nhiều năm nay. Và cái tên lọt vào mắt xanh củaHLV Wenger chính là tiền đạo Alexandre Lacazette của Lyon.

Cầu thủ 23 tuổi này đang có một mùa giải bùng nổ trong màu áo của Sư tử sông Rhone với 11 bàn thắng sau 13 trận, giúp Lyon đứng ở vị trí thứ 3 và tràn trề cơ hội lặp lại thành tích huy hoàng ở Ligue I ngày nào. Mặc dù còn rất trẻ nhưng Lacazette đã trở thành chân sút chủ lực của Lyon trong nhiều mùa giải gần đây. Năm ngoái anh cũng đã có được 15 bàn thắng tại giải VĐQG Pháp cho đội chủ sân Gerland.

Còn nhớ trong mùa he vừa rồi, Arsenal đã nhắm tới Karim Benzema như mục tiêu số một của mình trên TTCN, tuy nhiên việc Benzema không muốn tới Anh thi đấu đã khiến thương vụ này thất bại. Giờ đây chứng kiến Benzema thi đấu thăng hoa trong màu áo Kền kền trắng, HLV Wenger đang rất tiếc nuối. Thế nhưng có thể ông sẽ không phải hối hận quá lâu vì Lacazette cũng có rất nhiều điểm tương đồng với người đàn anh. Cả hai cùng bộc lộ tài năng từ rất sớm trong màu áo Lyon và cùng sở hữu lối đá rộng, càn lướt và khả năng dứt điểm cực tốt. Nếu như chiêu mộ thành công Lacazette, có thể nói Arsenal đã có một sự thay thế hoàn hảo sau khi “vồ hụt” Benzema.

Tuy nhiên nếu như muốn sở hữu được tiền đạo tài năng này, Pháo thủ sẽ phải cạnh tranh với đối thủ không đội trời chung là Tottenham Hotspurs. Cũng như người hàng xóm, “Gà trống” đã cử người theo dõi Lacazette và bị ấn tượng ngay lập tức bởi phong độ chói sáng của cầu thủ này trong mùa giải năm nay. Mùa hè năm ngoái một CLB khác của Anh là Liverpool cũng từng ngỏ ý muốn có được Lacazette, nhưng sau đó đã nhanh chóng từ bỏ khi chiêu mộ thành công Divock Origi và Mario Balotelli.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X