Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Gundogan muốn tới Anh thi đấu, MU được dịp mừng thầm

Thứ Ba 25/11/2014 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ilkay Gundogan vừa phát đi một tín hiệu vui với Man United khi anh tuyên bố muốn tới Anh thi đấu. Đồng thời tiền vệ này cũng bóng gió về việc chuyển tới Tây Ban Nha thi đấu nếu có cơ hội.

Gundogan muon toi MU thi dau hinh anh
Gundogan bày tỏ mong muốn được tới Anh thi đấu

Borussia Dortmund đang trượt dốc thê thảm ở giải quốc nội khi họ mới giành được 11 điểm sau 12 vòng đấu và đứng thứ 3 từ dưới lên trên BXH Bundesliga. Sự sa sút bất ngờ của Á quân nước Đức mùa giải năm ngoái đã khiến cho họ đứng trước nguy cơ mất đi hàng loạt những ngôi sao sáng giá của mình. Marco Reus đang được rất nhiều các CLB lớn tại châu Âu mời chào và nếu không cải thiện phong độ sớm, đội bóng của HLV Jurgen Klopp khó lòng có thể giữ chân cầu thủ tài năng này.

Chưa hết, mới đây tiền vệ Ilkay Gundogan cũng bất ngờ bày tỏ ý định muốn tới Anh hoặc Tây Ban Nha thi đấu thay vì chôn vùi sự nghiệp ở sân Signal Iduna Park. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ thổ lộ Dortmund đã từng cản bước anh tới Real Madrid và giờ là lúc để anh tự quyết định lại tương lai của chính mình: “Real Madrid đã đưa ra lời đề nghị vời tôi nhưng CLB đã từ chối thẳng thừng. Ở thời điểm đó tôi còn 2 mùa giải nữa gắn bó với đội bóng trong hợp đồng. Tuy nhiên chấn thương đã huỷ hoại mọi thứ, tôi đã không thể chơi bóng trong 14 tháng ròng rã. Giờ đây tôi muốn hướng về phía trước và bù đắp lại khoảng thời gian đã mất bằng những thành công trên sân cỏ. Chơi bóng ngoài biên giới nước Đức là một mục tiêu lớn với tôi. Nếu như một ngày phải rời khỏi nơi đây, tôi muốn tới thi đấu ở Tây Ban Nha hoặc ở Anh.”

Phát biểu của tiền vệ 24 tuổi là một lời gợi ý rất rõ ràng tới những đội bóng ở Tây Ban Nha và Anh, đặc biệt là Manchester United. Quỷ đỏ đã từng rất tha thiết muốn có được chữ ký của anh nhưng vấp phải sự kháng cự rất quyết liệt từ Ban lãnh đạo Dortmund. Giờ dây tuyến giữa của MU vẫn đang thiếu đi một cầu thủ chuyên phân phối bóng trong bối cảnh Michael Carrick đã luống tuổi và vừa trở lại sau chấn thương. Chính bởi thế Gundogan có thể sẽ là một sự lựa chọn hợp lý cho HLV Louis Van Gaal ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên tình hình chấn thương nặng của tiền vệ này sẽ khiến Man United xem xét kỹ trước khi theo đuổi thương vụ này. Đội chủ sân Old Trafford đã phải đón nhận tới 40 ca chấn thương tính từ đầu giải tới giờ và chắc chắn họ không muốn “nuôi báo cô” thêm một bệnh binh nào nữa. Thêm vào đó vụ chuyển nhượng thất bại của Kagawa cũng sẽ khiến MU dè dặt hơn trong việc chiêu mộ cầu thủ của Dortmund.

Real Madrid rất muốn có được Gundogan hồi năm 2012, khi anh là nhân tố chính giúp đội bóng vùng Ruhr vô địch Bundesliga, nhưng giờ đây Kền kền trắng đã có đủ nhân sự ở tuyến giữa và có lẽ cơ hội cho tuyển thủ Đức để gia nhập Dải ngân hà gần như là không còn.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X