Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Gương mặt thay thế lý tưởng cho Eric Abidal

Thứ Bảy 14/04/2012 01:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Cùng với việc có thể mất hậu vệ cánh trái Eric Abidal, BLĐ Barcelona đang gấp rút tìm kiếm phương án thay thế cho lỗ hổng hành lang cánh trái và dường như cầu thủ xứ Wales là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Khi cuộc đua La Liga đang dần khép lại, đương kim vô địch Barca đang tìm kiếm nhứng ứng cử viên cho thị trường chuyển nhượng hè 2012. Mục tiêu hàng đầu của BLĐ Blaugrana có lẽ nơi hành lang cánh trái, lỗ hổng do Eric Abidal để lại.

Kể từ đầu mùa bóng 2011-2012, HLV Pep Guardiola luôn lo lắng về việc hậu vệ người Pháp này có thể sẽ phải nghỉ thi đấu vì căn bệnh ung thư gan. Vào ngày 11/4 vừa qua, hậu vệ mang áo số 22 này đã được tiến hành ghép gan thành công nhưng khả năng quay trở lại thi đấu của Abidal là không cao.

Trong khi đó, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Barca đã đẩy Maxwell sang Paris Saint Germain. Vì thế vị trí hậu vệ trái chỉ còn duy nhất một sự lựa chọn là Adriano. Adriano chuyển đến Barcelona từ Sevilla mùa hè 2010 nhưng những gì cho đến giờ cầu thủ chạy cánh người Brazil đem lại là không hoàn toàn ấn tượng. Đơn giản vì lựa chọn của Guardiola luôn là Abidal.

BALE
Gareth Bale dường như là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho lỗ hổng cánh trái 
của đội bóng xứ Catalan

Kể từ khi Abidal nghỉ thi đấu chờ phẫu thuật, trong các trận đấu lớn và quan trọng như đấu trường Champions League, Carles Puyol luôn bị kéo sang cánh trái, vị trí không hoàn toàn sở trưởng nên gây ra nhiều khó khăn.

Quyết định của BLĐ Barca là phải đưa ra giải pháp mang tính lâu dài cho vị trí này. Và cầu thủ xứ Wales Gareth Bale chính là ưu tiên hàng đầu.

Bale khởi đầu sự nghiệp cùng đội bóng Southampton vào năm 2005 và chuyển sang thi đấu cho Tottenham Hotspur 2 năm sau đó. Tài năng không đợi tuổi. Gareth Bale nổi lên là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất tại Premier League mùa này. Không chỉ sở hữu tốc độ khủng khiếp như một chiếc Ferrari, khả năng sút phạt tốt, khéo léo và luôn nguy hiểm mỗi khi đột phá bên cánh trái với những cú sút nã đạn. Rất dễ hiểu tại sao Bale là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt đội bóng lớn như Real Madrid, Man United và Man City cũng như Barcelona 

“Nếu bạn đang nói về Barcelona hoặc Real Madrid, hai trong số những câu lạc bộ lớn nhất trên thế giới, đó là một giấc mơ một lần trong đời của tôi” Bale thừa nhận sự háo hức của bản thân khi được 2 CLB giàu thành tích nhất La Liga quan tâm.

Theo tiết lộ, BLĐ Barcelona sẵn sàng trả cho Tottenham 30 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Gareth Bale. Nhưng để có thể thực hiện cuộc chuyển nhượng này, nhà ĐKVĐ La Liga đang lên kế hoạch bán một số cầu thủ của mình, dành ngân quỹ cho tuyển thủ xứ Wales. Và 2 trong số những cái tên nhắc đến nhiều nhất thời gian này là Isaac Cuenca và Cristian Tello, bộ đôi sao trẻ đang được Arsenal để mắt tới. Nếu thành công thương vụ này, Barca có thể sẽ không mất đồng nào cũng đủ khả năng sắm được hậu vệ trái đẳng cấp.

Ngoài Gareth Bale, đội bóng xứ Catalan còn quan tâm tới một số tài năng khác như Jordi Alba (Valencia), Thiago Silva (AC Milan) hay Neymar (Santos).

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X