Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

"Gà son" Macheda sẽ rời MU trong tháng Một

Thứ Năm 08/11/2012 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Không thể chen chân được vào hàng công khủng của MU trong thời điểm hiện tại, Macheda buộc phải tìm kiếm cơ hội ra sân trong màu áo một câu lạc bộ khác trong kì chuyển nhượng mùa đông tới.

Rời lò đào tạo trẻ của Lazio để tới Manchester United, Federico Macheda có cơ hội thi đấu trong đội một MU năm 2008 với một kỉ niệm ngọt ngào. Lần đầu tiên được ra sân trong màu áo đội một là ở trận gặp Aston Villa ngày 5/4/2008, Macheda đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp để giúp MU có chiến thắng quan trọng trong cuộc hành trình chinh phục ngôi vương Premier League năm ấy. Sở dĩ Macheda được gắn với biệt danh "gà son" là bởi trong những ngày đầu thi đấu cho đội một, tiền đạo người Italia thường ghi tên mình trong bảng điện tử với một số bàn thắng có phần may mắn nhưng lại rất quan trọng đối với MU.

Macheda - Tác giả bàn thắng đầu tiên của Man Utd trong chuyến du đấu mùa hè
Macheda (áo đỏ) chưa đủ khả năng cạnh tranh suất đá chính tại MU

Được kì vọng lớn lao với màn ra mắt quá ấn tượng, thế nhưng Macheda chẳng phát triển được bao nhiêu trong màu áo MU. Dù được tạo rất nhiều cơ hội nhưng Macheda vẫn chưa thể có bước tiến lột xác để trở thành một cầu thủ lớn. Chính vì vậy, Macheda vẫn chỉ thường xuyên đá cho đội trẻ MU và cũng được hai lần cho đi tu nghiệp tại Sampdoria cũng như Queen Park Rangers nhưng chẳng để lại ấn tượng nào đáng kể. Thậm chí, quãng thời gian thi đấu cho Sampdoria còn để lại nỗi thất vọng lớn lao khi Macheda chẳng mấy khi được ra sân.

Mùa này, khi MU đang thăng hoa với sức mạnh khủng khiếp của hàng công thì người ta vẫn chưa thấy bóng dáng Macheda đâu. Trong tay Sir Alex đang có bốn cái tên đầy đẳng cấp là Van Persie, Rooney, Chicharito và Welbeck, thế nên thật khó để Macheda chen chân được vào đội hình chính. Nhưng nếu cứ tiếp tục ăn tập cùng đội trẻ cũng không phải là cách hay, thế nên Macheda đang muốn ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Bến đỗ tiếp theo của tiền đạo 21 tuổi này chưa được tiết lộ nhưng người đại diện khẳng định Macheda sẽ không trở lại Italia, nơi thường trọng dụng những cầu thủ có kinh nghiêm thay vì những cầu thủ tiềm năng.

Người đại diện của Macheda cho biết:" Macheda lúc này không được tạo cơ hội nên cậu ấy sẽ ra đi trong tháng Một tới nhưng tôi không nghĩ cậu ấy sẽ tới Italia, bởi lẽ các câu lạc bộ muốn bổ sung lực lượng trong tháng Một thường hướng tới những cầu thủ có thể tỏa sáng ngay. Trừ khi có một câu lạc bộ muốn kí kết hợp đồng lâu dài với cậu ấy.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X