Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Forlan rời Inter, dạt sang Brazil thi đấu

Thứ Sáu 06/07/2012 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Như vậy là tiền đạo Diego Forlan đã chính thức chia tay Inter Milan để đầu quân cho CLB Internacional của Brazil.

Phía Internacional đã chính thức xác nhận thông tin trên trang chủ của CLB. Diego Forlan sẽ chơi cho Internacional theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, đến hết Hè 2015, mức phí chuyển nhượng chưa được tiết lộ. Bản hợp đồng này sẽ giúp Forlan trở thành một trong số những ngôi sao nhận lương cao nhất tại Internacional, khoảng 2 triệu bảng/năm.

 

Diego Forlan chính thức trở thành người của Internacional
Diego Forlan chính thức trở thành người của Internacional

Forlan đã chính thức bị thanh lý hợp đồng sau quãng thời gian ngắn ngủi 1 năm thi đấu cho Inter Milan. Từng được Inter mang về từ Atletico Madrid với mức giá 5 triệu bảng, và được xem là phương án thay thế cho chân sút chủ lực Samuel Eto'o (sau khi tiền đạo người Cameroon chuyển sang Nga khoác áo Anzhi), nhưng những gì Forlan làm được chưa khiến cho ngài chủ tịch Moratti hài lòng. Serie A 2011/12, cựu tiền đạo của Atletico mới chỉ có được 2 bàn thắng sau 18 lần ra sân, quá ít so với một chân sút từng là vua phá lưới của La Liga 2008/09 và World Cup 2010. Năm nay đã bước sang tuổi 33, và giường như đó là nguyên nhân chính khiến anh không còn giữ được phẩm chất của một tay săn bàn thượng hạng như trong màu áo Atletico Madrid trước đây.


TTCN Hè mới đang ở giai đoạn bắt đầu, nhưng xem ra Inter lại đang gặp khó khăn trong công cuộc làm mới đội hình của mình. Hàng loạt những ngôi sao như Lucio, Forlan, Ivan Cordoba và sắp tới rất có thể là Maicon cất bước ra đi, trong khi, những gương mặt mới xuất hiện chưa phải là những cá nhân có tầm ảnh hưởng thực sự. Trước khi EURO 2012 khởi tranh, Inter cũng đã mua thành công chân sút Rodrigo Palacio của Genoa, nhưng tiền đạo này đã 30 tuổi, và biết đâu đó lại là một Forlan thứ 2 tại Giuseppe Meazza. Nhìn vào những tiền đạo mà Inter đang sở hữu, có lí do để NHM đội bóng sọc xanh đen lo ngại, khi mà chỉ có một mình Pazzini là đang đạt đến độ chín của sự nghiệp, nhưng phong độ của tiền đạo người Italia lại đang đi xuống, trong khi đó, Milito đã lớn tuổi, còn những Castaignos hay Livaja thì còn quá trẻ để có thể gánh vác trọng trách tại Giuseppe Meazza.

Xem ra, kế hoạch mà chủ tịch Moratti vạch ra cho Inter đang gặp phải vô vàn khó khăn. Và BLĐ Inter sẽ còn rất nhiều việc phải làm để có thể giúp đội bóng trở lại với hình ảnh hào hùng như ở mùa giải 2009/10.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X