Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City và Chelsea sẽ kích nổ "bom tấn" đầu tiên trên TTCN?

Chủ Nhật 04/01/2015 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình hình chuyển nhượng của Chelsea và Man City đã có những tín hiệu tích cực ngay từ những ngày đầu năm khi Everton quyết định “hạ giá” tài năng trẻ Ross Barkley.

Chuyen nhuong mua dong Chelsea va Man City co co hoi mua Barkley hinh anh
Ross Barkley đang là mục tiêu theo đuổi của cả Man City và Chelsea

TTCN mùa đông đã mở cửa và giờ là lúc các đội bóng bắt đầu tìm cho mình những mảnh ghép thích hợp để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về của mùa giải. Trong khi rất nhiều đội bóng đang gặp khó khăn trong việc mua bán thì tình hình chuyển nhượng của Chelsea và Manchester City đã có được những dấu hiệu khá khả quan ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới.

Theo đó, một trong những mục tiêu hàng đầu mà hai đội bóng nhà giàu nước Anh đang theo đuổi là cầu thủ trẻ Ross Barkley đã được CLB chủ quản “bật đèn xanh” để ra đi trong tháng 1 này và sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với đội bóng nào chịu chi ra ít nhất 45 triệu bảng Anh. Nếu như Everton thành công trong thương vụ này thì Barkley sẽ vượt mặt đàn anh Andy Caroll để trở thành cầu thủ đắt giá nhất Anh quốc và đây rõ ràng là con số khiến bất cứ đội bóng nào tại Premier League cũng phải đắn đo.

Tuy nhiên đây vẫn có thể coi là một tin mừng với Chelsea và Man City khi Everton đã từng tuyên bố hồi hè vừa qua rằng sẽ không bán “thần đồng” của nước Anh với giá dưới 60 triệu bảng, thậm chí khi Real Madrid đánh tiếng hỏi mua Barkley, con số này đã lên tới 80 triệu bảng. Vì lý do để trang trải tài chính cho CLB nên đội chủ sân Goodison Park quyết định “xuống nước” và mong có thể sớm hoàn tất vụ chuyển nhượng này.

Về phía Chelsea và Man City, rõ ràng cả hai đều đang cần bổ sung nhân sự hơn bao giờ hết và Barkley sẽ là một cái tên lý tưởng vào lúc này. Chelsea đang trải qua giai đoạn tệ hại nhất trong mùa giải năm nay khi các trụ cột xuống sức trầm trọng và họ chỉ giành được 1 điếm sau 2 vòng đấu tại giải Ngoại hạng . Hơn lúc nào hết, The Blues cần những phương án thay thế cho những đôi chân đã thi đấu hết công suất kể từ đầu mùa tới giờ, nhất là khi đã bị Man City san bằng cách biệt về mặt điểm số. Ngược lại, các nhà ĐKVĐ Man City đang tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình và họ cần có những sự bổ sung cần thiết cho giai đoạn lượt về để cạnh tranh với Chelsea, đặc biệt là trong bối cảnh Yaya Toure sắp phải trở về làm nghĩa vụ với ĐTQG tại CAN 2015.

Mùa hè vừa qua Ross Barkley đã nằm trong danh sách chuyển nhượng của Chelsea và Man City, tuy nhiên cái giá quá cao mà Everton đưa ra cộng với việc Chelsea đã có đủ tân binh còn Man City phải chấp hành án phạt tư UEFA đã khiến thương vụ này đi vào ngõ cụt. Tuy nhiên tình thế giờ đã khác và có khả năng giải Ngoại hạng sẽ lại chứng kiến một thương vụ bom tấn vào kỳ chuyển nhượng giữa mùa sau vụ chuyển nhượng Juan Mata mùa đông năm ngoái.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X