Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Duyệt chi 7 triệu bảng, Arsenal sẽ có Petr Cech vào mùa đông này?

Thứ Tư 19/11/2014 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Petr Cech đang ngày càng trở nên mịt mù ở Chelsea khi anh không được trao cơ hội. Và rất có thể Arsenal sẽ là bến đỗ mới của thủ thành người CH Séc khi Pháo thủ đã chính thức đưa ra lời đề nghị với phía Chelsea.

Cech
Arsenal đang rất muốn có được Cech trong mùa đông này

Số phận của Petr Cech ở Chelsea đang đảo chiều một cách chóng mặt. Mới mùa giải trước, anh còn là trụ cột không thể thay thế của The Blues và nhiều người tin rằng đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ còn cần nhiều đến tài năng và kinh nghiệm của thủ môn 32 tuổi trong quá trình tái thiết đội bóng. Tuy nhiên kể từ khi Thibaut Courtois có mặt ở Stamford Bridge, Cech đã mất luôn vị trí trong khung gỗ cũng như sự tin tưởng của HLV Mourinho.

Mặc dù đã tỏ rõ quyết tâm lấy lại vị trí chính thức khi từ chối lời đề nghị từ Real Madrid để ở lại cạnh tranh với Courtois nhưng có vẻ như Cech cũng đang cạn dần niềm tin khi phải ngồi dự bị trong mùa giải năm nay. Tính ra, anh mới chỉ có 3 trận được ra sân kể từ đầu mùa, trong đó có 1 trận đấu vào sân thay cho Courtois bị chấn thương. Điều đó khiến Cech không hài lòng và anh đã bóng gió nói tới chuyện ra đi.

Nhận được tín hiệu đó, Arsenal đã nhanh chóng vào cuộc để có được chữ ký của thủ môn kỳ cựu này. Theo thông tin từ tờ Express, Ban lãnh đạo Pháo thủ đang sẵn sàng chi ra 7 triệu bảng để có được chữ ký của Cech, một con số không hề tồi với một thủ môn đã bước qua tuổi 30. Về phần mình, dĩ nhiên đây có thể coi là một món hời với Chelsea khi họ cũng không còn thiết tha việc giữ lại Cech nữa. HLV Mourinho đã có Mark Schwarzer để dự phòng khi Courtois gặp vấn đề, thậm chí nếu cần Chelsea cũng có thể tính tới việc dùng thủ môn trẻ Jamal Blackman. Thủ thành 21 tuổi này đã tiến bộ rất nhanh chóng trong đội trẻ của The Blues và hứa hẹn sẽ là một chốt chặn vững chắc của đội bóng trong tương lai.

Về phần mình, Cech cũng được cho phép tự do lựa chọn bến đỗ mới như một lời tri ân của Chelsea trong suốt hơn 7 năm thủ môn này cống hiến cho đội bóng. Real Madrid có vẻ như không còn mặn mà với Cech nữa, vì thế chuyển tới Arsenal có vẻ như là phương án khả thi nhất với anh lúc này.

Ở chiều ngược lại, việc chiêu mộ được Cech cũng là một ý hay với Pháo thủ khi họ không có được một thủ môn nào thật sự đẳng cấp kể từ sau sự ra đi của David Seaman. Wojech Szczesny chỉ thi đấu dừng lại ở mức tròn vai, trong khi đó tân binh Ospina dính chấn thương và chưa đóng góp được gì nhiều cho đội bóng. Kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của Cech sẽ là những sự bổ sung rất cần thiết cho hàng phòng ngự còn non kém của Arsenal.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X