Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Duyệt chi 25 triệu bảng, Man United tính “nẫng” mục tiêu của Liverpool

Thứ Sáu 14/11/2014 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang rất tích cực tìm kiếm các mục tiêu cho kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Mới đây nhất, Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đã chấp nhận chi ra 25 triệu bảng để chiêu mộ Roberto Firmino, cầu thủ đã được Liverpool để mắt từ lâu.

MU dang tinh chieu mo Roberto Fermino
MU đang tính chiêu mộ Roberto Fermino

Mùa hè năm nay HLV Louis Van Gaal đã có khá nhiều sự bổ sung trong đội hình của Manchester United, đặc biệt là ở hàng tiền vệ với sự xuất hiện của 3 cái tên Angel Di Maria, Ander Herrera và Daley Blind. Tuyến giữa của Quỷ đỏ có vẻ như đã khá chật chội nhưng có vẻ như ông thầy người Hà Lan vẫn muốn tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Bằng chứng rõ ràng nhất là vị chiến lược gia 64 tuổi đã liên tiếp nhắm tới những mục tiêu ở tuyến giữa như Arturo Vidal, Kevin Strootman hay Fredy Guarin. Và mới đây nhất, thậm chí Ban lãnh đạo Quỷ đỏ còn đang dự tính chi ra 25 triệu bảng hòng chiêu mộ tiền vệ Roberto Firmino của Hoffenheim. Tiền vệ người Brazil đã nằm trong tầm ngắm của Liverpool từ khá lâu nhưng khi Quỷ đỏ vùng Merseyside còn chưa kịp vào cuộc thì đại kình địch Man United có vẻ như đã nhanh chân trong thương vụ này.

Firmino gia nhập Hoffenheim năm 2011 và anh lập tức trở thành trụ cột của đội bóng mặc dù còn rất trẻ. Cầu thủ 23 tuổi này đóng vai trò lĩnh xướng hàng công của đội bóng nước Đức với khả năng đi bóng và điều phối cực tốt. Trong mùa giải năm ngoái, Firmino đã ghi tới 16 bàn thắng cho Hoffenheim, tức là gần 1/4 số bàn thắng của đội bóng. Đồng thời anh cũng chứng tỏ khả năng kiến tạo tuyệt vời khi có 11 đường dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn trong mùa trước.

Tuy nhiên khả năng nổi trội của Firmino là việc hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Tuy thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công nhưng anh luôn có những pha lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự từ xa, góp phần đáng kể vào việc giữ an toàn cho mành lưới đội nhà. Có thể đây cũng chính là điểm cộng để Man United chú ý tới cầu thủ này. Khả năng công thủ toàn diện và sẵn sàng đá rát khi cần thiết của tiền vệ người Brazil sẽ giúp ích rất nhiều cho MU trong các sơ đồ 4-1-2-1-2 hay 4-1-4-1. Trong mùa giải năm nay, Firmino cũng đang duy trì một phong độ khá ổn định khi anh đã có 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Tuy đang có một lực lượng khá dày dặn ở tuyến giữa nhưng thật ra Man United vẫn cần những sự bổ sung trong mùa đông năm nay. Anderson gần như chắc chắn sẽ chia tay đội chủ sân Old Trafford trong thời gian tới, Mata cũng không khá khẩm hơn là bao khi bị MU rao bán với giá 20 triệu bảng còn Michael Carrick liên tục dính chấn thương và có lẽ sẽ không đóng góp được nhiều cho Quỷ đỏ như trước nữa. Trong tình cảnh đó, sự có mặt của một cầu thủ đa năng như Fermino ở tuyến giữa sẽ cung cấp cho HLV Van Gaal những sự lựa chọn cần thiết cho phần còn lại của mùa giải.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X