Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Duyệt chi 25 triệu bảng, Man City bất ngờ đưa Mandzukic vào tầm ngắm

Thứ Tư 24/12/2014 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City đang lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa đông và một trong những mục tiêu đáng chú ý mà đội chủ sân Etihad nhắm tới chính là tiền đạo Mario Mandzukic của Atletico Madrid.

Man City nham Mandzukic trong ky chuyen nhuong mua dong hinh anh
Man City đang muốn có được Mandzukic trong mùa đông năm nay

Mùa hè năm ngoái Manchester City tỏ ra khá im tiếng trên TTCN khi không mua sắm rầm rộ như thường lệ bởi vẫn đang phải chịu án phạt do vi phạm luật Công bằng tài chính của UEFA. Tuy nhiên tình hình hiện giờ đã khác khi đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đang có những bước tiến mạnh mẽ trên BXH Premier League và hơn lúc nào hết họ cần những sự bổ sung về nhân sự để có thể nghĩ tới một cuộc lật đổ trước Chelsea trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

Chính bởi thế những mục tiêu chuyển nhượng trong mùa đông của Man City đã nhanh chóng được xác định và một trong số đó là tiền đạo Mario Mandzukic của Atletico Madrid. Mới đây báo chí Anh đã đưa tin rằng các nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng đang rất quan tâm đến chân sút người Croatia và đang chuẩn bị một khoản tiền trị giá 25 triệu bảng để “dạm hỏi” Atletico Madrid trong thời gian tới.

Đây quả thật là một thông tin khá bất ngờ bởi từ trước tới nay nửa xanh thành Manchester chưa bao giờ bày tỏ thái độ qua tâm tới Mandzukic tuy nhiên cũng là một nước đi cần thiết khi HLV Manuel Pellegrini đang không có nổi một tiền đạo đẳng cấp trong tay. Cả 3 cầu thủ hàng đầu cho vị trí tiền đạo của đội bóng là Sergio Aguero, Edin Dzeko và Stevan Jovetic đều đang dính chấn thương và không thể ra sân. Trong khi đó cầu thủ trẻ Jose Pozo còn quá non kinh nghiệm và chưa đủ sức để cáng đáng nhiệm vụ trên hàng công. Cuối tuần vừa rồi HLV Pellegrini đã thử nghiệm thành công việc đẩy James Milner lên đá tiền đạo mũi nhọn nhưng thực chất anh vẫn chỉ đóng vai trò  “chim mồi” chứ không phải là một trung phong cắm thực thụ, vì thế đây không phải là một phương án lâu dài cho The Citizens.

Mặt khác, Mandzukic cũng là mẫu tiền đạo có thể phù hợp với lối chơi của Man City với thể hình cao lớn, khả năng dứt điểm toàn diện và xử lý trong vòng cấm khá hay. Đây là mẫu  tiền đạo cắm cổ điển mà phù hợp nếu như HLV Pellegrini triển khai sơ đồ 4-4-2. Edin Dzeko từng là cầu thủ thường xuyên đảm nhiệm vị trí trên hàng công cùng với Sergio Aguero, tuy nhiên tuyển thủ Bosnia này lại thể hiện một sự sa sút thê thảm về phong độ trong quãng thời gian đầu mùa và cũng khó có thể lấy lại phong độ khi trở lại trong tháng 1 tới, chính vì thế Mandzukic có thể sẽ là một cái tên thay thế thích hợp.

Tuy nhiên mục tiêu đầu tiên của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay sẽ không dễ gì trở thành hiện thực bởi Chelsea được cho là cũng đang để mắt tới cầu thủ 28 tuổi này. Thêm vào đó, Atletico Madrid khó có khả năng nhả tiền đạo số một của mình, người đã ghi tới 14 bàn trong 22 trận đấu từ đầu mùa, nhất là khi anh mới chuyển tới sân Vicente Calderon khoảng 6 tháng.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X