Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Đòn đau cho các đại gia: Julio Cesar muốn... gắn bó với QPR

Thứ Bảy 23/02/2013 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Julio Cesar là mục tiêu săn đuổi của cả Real Madrid và Barcelona trong thời gian gần đây. Thế nhưng anh lại quyết định gắn tương lai của mình với đội bóng nhỏ bé QPR ở xứ sở sương mù.

Trong khi Victor Valdes muốn tìm thử thách khác trong sự nghiệp, Pinto lại quá già và thậm chí là không đủ năng lực đứng trong khung gỗ của đội chủ sân Nou Camp, Barcelona nhắm tới Julio Cesar của QPR và Pepe Reina của Liverpool. Nếu như với trường hợp của Reina, Barca sẽ phải cạnh tranh với không ít những đối thủ rắn mặt như Arsenal, Manchester United thì với Cesar, họ "chỉ cần" đá bay đối thủ không đội trời chung Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đang có những diến biến ... rối tung trong khung gỗ khi Casillas bị đày đọa trên ghế dự bị, Antonio Adan thì cho thấy năng lực ở tầm trung bình, không hơn những thủ thành làng nhàng ở Liga là bao nhiêu. Vì thế, Real nhắm tới Cesar và David De Gea của Man Utd. Thế nhưng, vụ De Gea cho thấy rất nhiều sự phức tạp, nhiêu khê và rắc rối cho Real: nào là De Gea muốn ở lại phục vụ MU, muốn gắn bó trọn sự nghiệp với Quỷ Đỏ, nào là Man Utd hét giá quá cao, nào là năng lực của De Gea còn phải đặt dấu hỏi... Thế nên Cesar, thủ thành xuất sắc nhất thế giới một thời trong màu áo Inter Milan là một lựa chọn không tồi, khi năm nay anh "mới" 34 tuổi, và sự nghiệp của 1 thủ môn thì hoàn toàn có thể kéo dài đến tuổi 40.

Cesar đang chơi cực hay
Cesar đang chơi cực hay và hạnh phúc ở QPR

Ngày trước, Julio Cesar chính là thủ môn được xếp ngang hàng với những Iker Casillas, Gianluigi Buffon, Petr Cech hay Van der Sar, tức là hạng những thủ thành xuất chúng nhất thế giới, mà đỉnh cao là thời anh giành Champions League cùng Inter Milan. Chẳng hiểu vì lí do gì mà giới chủ tại Inter lại bán anh cho... QPR để thay bằng Samir Handanovic, một thủ môn giỏi nhưng chưa đạt tầm như Cesar. Tại Loftus Road, Cesar cũng thể hiện được mình với năng lực siêu phàm. Việc QPR xếp cuối bảng xếp hạng Premier League hiện tại và để thủng lưới nhiều là do hàng thủ của họ quá yếu kém cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại giải đấu cao nhất nước Anh. Hiện QPR chông chênh và rất nhiều khả năng xuống hạng. Dựa vào lí do đó, Real và Barca muốn giải cứu anh; và nghe lời đề nghị của họ cũng rất hợp lý: chuyển từ đội bét bảng nước Anh đến 1 trong 2 đội bóng lớn nhất thế giới, quả nhiên là một lời đề nghị quá ngọt ngào. Thế nhưng, Cesar đã trải qua thời khắc đứng trên đỉnh thế giới, nên anh có lẽ không màng đến những lời đề nghị ấy, mà chỉ muốn có một sự nghiệp khác, nhiều thử thách, chông gai nhưng hạnh phúc hơn.

"Chúng tôi đang không thi đấu tốt, nhưng tôi hạnh phúc với QPR." - Cesar thổ lộ - "Đây là một trải nghiệm mới. Chúng tôi quyết tâm bước từng bước chậm rãi để vươn đến những vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. Chúng tôi tin vào việc sẽ trụ hạng. Những cầu thủ tốt đang tụ hội ở đây và chúng tôi có thể làm tất cả. Còn về việc ra đi, thì chắc chắn là không. Tôi khẳng định điều đó, vì tôi đang làm rất tốt tại QPR. Còn 4 năm trong hợp đồng, vì vậy hãy cho tôi một lí do vì sao tôi phải rời đi. Tương lai của tôi nằm ở Loftus Road."

Bày tỏ lòng trung thành với QPR, Cesar cho thấy phẩm chất hiếm có. Không phải một đội bóng lớn, nhưng QPR dang tay đón nhận rất nhiều cầu thủ bị thất sủng để tạo thành một tập thể có sức chiến đấu. Nếu xem QPR thi đấu, chắc hẳn nhiều người phải thắc mắc vì sao họ lại đang xếp bét bảng. Thứ 7 này, QPR sẽ tiếp Man Utd trên sân nhà. Hãy cùng xem Cesar và các đồng đội thi đấu, liệu họ có thể tạo ra bất ngờ? Với tinh thần cao, nhiệt huyết lớn, "cáo già" Harry Redknapp trên băng ghế chỉ đạo và một Julio Cesar đáng tin cậy nơi khung gỗ, chẳng có gì là không thể.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X