Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến TTCN châu Âu hè 2012 ngày đóng cửa: Man City gấp gáp mua sao, Man Utd tống khứ Berbatov, Real mượn Essien

Thứ Sáu 31/08/2012 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó chính là những nét nổi bật nhất trong ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng hè 2012 tại lục địa già. Man City đã "phóng tay" mua cùng lúc tới 4 gương mặt mới dù im ắng trong phần lới thời gian trước đó. Man Utd chấp nhận bán lỗ Berbatov cho Fulham trong khi Real Madrid đột ngột tuyển mộ Essien từ Chelsea.

* Man City chiêu mộ thành công Javi Garcia

Chỉ ít phút trước khi TTCN chính thức đóng cửa, Man xanh đã kịp hoàn tất xong xuôi thương vụ Javi Garcia và đây cũng là bản hợp đồng lớn nhất của nhà ĐKVĐ Premier League trong hè năm nay khi hơn 15 triệu bảng đã được chi ra (dựa vào thành tích của Garcia, Man City sẽ còn phải trả thêm tối đa 2.5 triệu bảng nữa). Garcia trưởng thành từ lò đào tạo của Real nhưng chỉ bắt đầu được biết tới nhiều sau khi gia nhập Benfica vào năm 2009. Anh là chủ lực nơi tuyến giữa của đội bóng BĐN và được khá nhiều ông lớn nhòm ngó nhưng rốt cục, anh đã chọn Man City.

* Michael Essien bất ngờ gia nhập Real Madrid

Ai cũng biết Essien không còn vị trí ở Stamford Bridge và chuyện anh ra đi đã râm ran từ lâu nhưng không ít người đã phải ngạc nhiên khi chứng kiến từ giờ đến cuối mùa, tiền vệ người Ghana sẽ đứng trong hàng ngũ Galacticos theo thoả thuận cho mượn từ Chelsea. Không hiểu có phải vì tình cảm dành cho cậu học trò cũ mà Mourinho đã đưa Essien tới Madrid dù rằng Real rõ ràng không hề thiếu tiền vệ trung tâm.

* Fulham thu nạp Ashkan Dejagah

Với số tiền thu về từ vụ Clint Dempsey, Fulham mau chóng "tái đầu tư" vào Ashkan Dejagah, tiền vệ công người Iran gốc Đức thuộc biên chế của Wolfsburg. Tuy không quá xuất sắc nhưng Dejagah chơi khá ổn định trong mấy năm khoác áo đội bóng Đức. Fulham hẳn trông đợi cầu thủ 26 tuổi này sẽ kết hợp với Dimitar Berbatov để tạo thành một bộ đôi nguy hiểm trên hàng công.

* Tottenham mua xong Dempsey

Không lâu sau khi chốt được thương vụ Hugo Lloris, Tottenham tiếp tục gặt hái một thành công nữa trên TTCN khi chiến thắng trong cuộc đua giành giật Clint Dempsey của Fulham với hàng loạt đội bóng khác tại Premier League. Cầu thủ người Mỹ đã bị thuyết phục bởi lời mời của Tottenham và số tiền mà đội bóng thành London đầu tư vào Dempsey chỉ là 5 triệu bảng ít ỏi trong khi cần nhớ rằng, mùa trước, anh đã chơi tốt đến thế nào. Như vậy, việc bán Van der Vaart và thay bằng Dempsey đã chứng tỏ sự điều chỉnh trong tư duy chiến thuật của Tottenham dưới thời Villas-Boas. Có lẽ, Spurs sẽ hạn chế bớt yếu tố kỹ thuật, hào hoa và tăng cường sức mạnh, độ cần cù, tính hiệu quả đến từ những mẫu cầu thủ như Dempsey.

* Chelsea cho West Ham mượn Benayoun

Nhà ĐKVĐ Champions League đã giải quyết xong "của nợ" Benayoun khi đồng ý cho West Ham mượn tiền vệ người Israel đến hết mùa. Benayoun đã từng chơi khá thành công ở Arsenal mùa trước nên có lẽ, anh sẽ không khó tạo được dấu ấn ở West Ham tuy nhiên có lẽ cái ngày được khoác trở lại màu áo Xanh vẫn còn quá xa vời.

* Aston Villa mua tiền đạo trẻ người Bỉ

Chấp nhận bỏ ra 7 triệu bảng, Aston Villa đã có sự phục vụ của Christian Benteke, một trong những gương mặt trẻ giàu triển vọng của làng bóng đá Bỉ. Hai năm qua, Benteke đã chơi khá tốt trong màu áo Genk và đã 5 lần được triệu tập vào ĐTQG Bỉ. Vậy là, làn sóng Bỉ đổ bộ vào Premier League chưa hề có dấu hiệu chấm dứt.

* Man City chính thức đón cầu thủ thứ 3 trong ngày

Đại thiếu gia thành Manchester đã hoàn thành nốt những thủ tục cuối cùng trong vụ chuyển nhượng hậu vệ trẻ Matija Nastasic từ Fiorentina. Mấy ngày hôm nay, các quan chức của Man City đã làm việc rất tích cực hòng đưa chàng hậu vệ sinh năm 1993 này, một phát hiện lớn của Fiorentina mùa trước, về Etihad ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và đến phút chót, họ đã thành công. Nhiều khả năng, Man xanh sẽ sử dụng ngay Nastasic chứ không phải chỉ coi anh là một món trang sức phụ hoạ.

* Tottenham chính thức sở hữu Hugo Lloris

Cuối cùng, sau bao nỗ lực, Spurs đã đạt được mục tiêu chiêu mộ thành công thủ thành số 1 ĐT Pháp nhằm bổ sung cho vị trí trấn giữ cầu môn mà bấy lâu nay phải phụ thuộc vào một lão tướng đã ngoài 40 tuổi, Brad Friedel. Villas-Boas đã chấp nhận chi ra số tiền không nhỏ 12 triệu bảng để đưa Lloris về White Hart Lane. Thủ thành 25 tuổi này đã nổi tiếng từ mấy năm trở lại đây và từng được rất nhiều đội bóng quan tâm nên xem ra, khoản đầu tư của Tottenham là rất hợp lý.

 

Maicon và màu áo mới
Maicon và màu áo mới

* Everton mua liên tiếp 2 cầu thủ

Chỉ trong mấy tiếng cuối của ngày đóng cửa, Nửa xanh vùng Merseyside đã sắm được hai tân binh. Đầu tiên là hậu vệ trái người Costa Rica, Bryan Oviedo từ FC Copenhagen (Đan Mạch). Mùa trước, Oviedo đã khoác áo Nordsjælland, nhà tân vô địch Đan Mạch và vừa giành quyền tham dự Champions League, theo diện cho mượn. Được biết, Everton chỉ tốn hơn 1 triệu bảng cho cầu thủ sinh năm 1990 này. Tiếp đó, Everton giành quyền sở hữu tài năng trẻ Matthew Kennedy từ đội bóng Scotland, Kilmarnock. Do Kennedy chưa ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp nên Everton chỉ tốn chút ít phí đền bù đào tạo mà thôi.

* QPR có tân binh thứ 12

Cựu danh thủ Man Utd, Mark Hughes chắc chắn là HLV bận rộn nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Premier League khi ông đem về sân Loftus Road hơn một đội hình. Gương mặt mới nhất gia nhập QPR là tiền vệ người Cameroon, Stephane Mbia từ Marseille (Pháp) theo bản hợp đồng mua đứt.

* Real Madrid "thải" Lassana Diarra cho Anzhi Makhachkhala

Tưởng như tương lai của Lassana Diarra tại Bernabeu đã được đảm bảo khi mà cầu thủ người Pháp đã được ra sân thi đấu trong 2 trận mở màn La Liga nhưng thật sự, Diarra hết cửa trụ lại Real, nhất là khi Los Blancos vừa bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm nữa: Luka Modric. Rốt cục, chỉ vài tiếng trước thời điểm đóng cửa, đội bóng Hoàng gia TBN đã thanh lý xong xuôi Diarra cho Anzhi Makhachkhala, đại gia hùng mạnh bậc nhất nước Nga xét trên khía cạnh tài chính.

* Southampton chính thức mua Gaston Ramirez từ Bologna bằng mức phí kỷ lục

 Gaston Ramirez đã trải qua một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Bologna và nhờ vậy, tiền đạo người Uruguay được rất nhiều đội bóng quan tâm. Ngoài ra, Ramirez cũng đã chơi khá ấn tượng ở Thế vận hội mùa hè London 2012 vừa qua. Tuy nhiên, cuối cùng CLB giành được quyền sở hữu tiền đạo 21 tuổi này lại là một Southampton nhỏ bé, tân binh của Premier League. Được biết, Southampton đã phải chấp nhận chi ra khoản tiền chưa từng có trong lịch sử đội bóng để đưa Ramirez về nhưng đây sẽ là sự bổ sung sáng giá cho kế hoạch trụ hạng của Southampton.

* Swansea chính thức có được sự phục vụ của Pablo Hernandez

Tiền vệ người Tây Ban Nha của Valencia này gia nhập đội chủ sân Liberty với giá chuyển nhượng là 5,5 triệu bảng cùng hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mọi thủ tục cần thiết đều đã hoàn tất xong xuôi và Swansea đã kịp đăng ký Pablo Hernandez lên BTC Premier League.

* Tiền vệ Nigel de Jong đầu quân cho AC Milan

Được ban lãnh đạo bật đèn xanh cho phép ra đi từ lâu nhưng phải đến ngày cuối cùng, "đấu sĩ" De Jong mới tìm được nơi chốn mới: AC Milan, đội bóng đang ráo riết thực hiện nốt những thương vụ cuối cùng nhằm bổ sung lực lượng ở một mùa hè đầy biến động. De Jong sẽ khoác áo Rossoneri trong 3 năm. Tuy nhiên, đội bóng Italia vẫn từ chối tiết lộ số tiền mà họ phải trả cho Man City để được sở hữu cựu cầu thủ của Hamburg.

* Man City hoàn tất thương vụ Maicon

Cuối cùng, vào phút chót, nhà ĐKVĐ Premier League đã kịp chốt xong Maicon. Để có được sự phục vụ của hậu vệ phải người Brazil, Man City đã chấp nhận chi ra 3 triệu bảng cho Inter Milan. Dưới bàn tay của người thầy cũ Roberto Mancini, Maicon tràn đầy cơ hội chứng tỏ năng lực và chắc chắn, anh sẽ quyết gửi tới Inter thông điệp: Anh chưa hề hết thời tới mức bị đội bóng cho ra rìa không thương tiếc.

* PSG đã hoàn tất vụ chuyển nhượng Van der Wiel

Gã nhà giàu thành Paris đã có được sự phục vụ của hậu vệ phải số 1 Hà Lan hiện nay. Theo đó, PSG đã trả cho Ajax 6 triệu euro để sở hữu Van der Wiel, gương mặt được cho cũng nằm trong tầm ngắm của Arsenal.

* Fulham chiêu mộ xong xuôi Berbatov

Rốt cục, thương vụ rắc rối mang tên Berbatov đã đi đến hồi kết thúc và đội bóng có được quyền sở hữu tiền đạo người Bungari không ai khác ngoài Fulham, kẻ tiếp cận sau cùng nhưng lại gặt hái được thành công vang dội. Trước đó, chính Sir Alex từng khẳng định ông không tin Berbatov sẽ tới Fulham song sự lựa chọn của tiền đạo này lại đúng như vậy. Fulham chỉ tốn chưa đầy 5 triệu bảng là đã mua được Berbatov. Xem ra, Man Utd đã lỗ nặng vì họ đã phải tiêu tốn tới hơn 30 triệu bảng để mua Berbatov cách đây 4 năm. Tại Fulham, Berbatov sẽ được tái ngộ ông thầy cũ Martin Jol. Cả hai từng có thời gian hợp tác tốt đẹp tại Tottenham.

* Tiền đạo Nicklas Bendtner chính thức gia nhập Juventus từ Arsenal

Tiền đạo người Đan Mạch sẽ khoác áo nhà ĐKVĐ Serie A theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Bendtner sẽ nhận lương 1,5 triệu euro từ "Bà đầm già". Hết mùa này, nếu Juve muốn, họ có thể mua đứt Bendtner với giá 7 triệu euro.

* Rafael van der Vaart chia tay Tottenham để trở về Hamburg

Dù phong độ không đến nỗi nào và vẫn là một quân bài chủ chốt trong lối chơi của Tottenham tuy nhiên, có vẻ Van der Vaart không phù hợp với triết lý của HLV mới Villas-Boas nên cuối cùng, Spurs đã quyết định giải phóng cho tiền vệ người Hà Lan. Van der Vaart sẽ quay về Bundesliga hội ngộ lại đội bóng cũ Hamburg. Anh từng có quãng thời gian tuyệt đẹp với đầy ắp kỷ niệm tại Hamburg nên chắc chắn Van der Vaart sẽ không khó hòa nhập. Được biết, Hamburg đã phải chi 10 triệu bảng để đưa Van der Vaart trở lại.

Van der Vaart trở lại Hamburg
Van der Vaart trở lại Hamburg

* Man City chiêu mộ xong Scott Sinclair từ Swansea

Tuyển thủ của Olympic Liên hiệp Anh đã thực hiện xong xuôi mọi thủ tục cuối cùng để trở thành tân binh của Man xanh. Các bên vẫn chưa tiết lộ phí chuyển nhượng của Sinclair. Ở Etihad, Sinclair sẽ mang số áo 11 mà Adam Johnson để lại.

* Roque Santa Cruz đã chính thức đầu quân cho Malaga

Santa Cruz vừa được Man City giải phóng hợp đồng và mau chóng tìm được bến đỗ mới. Tuyển thủ Paraguay đang tiến hành thủ tục kiểm tra sức khỏe bắt buộc  và nếu vượt qua, anh sẽ có cơ hội làm lại sự nghiệp ở La Liga, giải đấu anh đã quen thuộc sau 33 trận chơi cho Betis mùa trước.

*  Ibrahim Afellay ra mắt ở Schalke

Do không thể tìm được vị trí tại Nou Camp, tiền vệ người Hà Lan quyết định ra đi một thời gian nhằm tìm lại phong độ và hy vọng có ngày trở lại Barca. Cuối cùng, sau một thời gian đàm phán, Afellay đã đồng ý chuyển đến Schalke theo thỏa thuận cho mượn tới hết mùa. Bundesliga vốn là giải đấu cởi mở và Schalke cũng thuộc diện có máu mặt nên Afellay sẽ có nhiều cơ hội ra sân thi đấu khẳng định mình.

* Tottenham thanh lý Giovani dos Santos cho Mallorca

Vậy là sự nghiệp đáng thất vọng của cựu thần đồng Barca tại nước Anh đã đi đến hồi kết khi Spurs chấp thuận bán Dos Santos cho Mallorca. Đội bóng TBN đã khẳng định điều này trên website riêng. Theo đó, Dos Santos sẽ khoác áo Mallorca trong vòng 4 năm. Được trở về giải đấu thân quen, hẳn cầu thủ người Mexico kỳ vọng sẽ sớm lấy lại phong độ và mau chóng lãng quên tháng ngày buồn ở Tottenham.

* Park Chu Young tạm chia tay Arsenal

Do không có cơ hội thể hiện mình ở "Pháo thủ" thành London, chân sút người Hàn Quốc đã chấp nhận chuyển đến một đội bóng nhỏ hơn nhưng sẽ giúp anh được thi đấu thường xuyên. Đó là CLB vừa thăng hạng La Liga, Celta Vigo. Từ giờ đến hết mùa, Park Chu Young sẽ phải nỗ lực chứng tỏ năng lực để cho Arsenal thấy anh tài năng đến mức nào.

* Fulham chiêu mộ thành công Richardson

Đội bóng thành London tỏ ra cực kỳ bận rộn trong ngày cuối cùng. Họ vừa thông báo đã có được sự phục vụ của tiền vệ Richardson từ Sunderland nhưng không tiết lộ phí chuyển nhượng. Sau khi kiểm tra sức khỏe, cựu cầu thủ của M.U đã ký với Fulham một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, với điều khoản cho phép gia hạn thêm một năm.

* Đề nghị mua Clint Dempsey của Aston Villa đã được chấp nhận

Demsey là ngôi sao sáng nhất Fulham mùa vừa rồi và chính vì lẽ đó, anh trở nên kiêu căng, nằng nặc đòi chia tay đội bóng thành London. Hàng loạt CLB tại Premier League ra sức săn đón càu thủ người Mỹ và theo các nguồn tin mới nhất, đề xuất mua Dempsey trị giá 7 triệu bảng của Aston Villa đã được Fulham chấp thuận. Tuy nhiên, hợp đồng chưa được ký kết bởi Fulham còn muốn chờ thêm có đội nào sẵn sàng trả giá cao hơn không.

* Em trai Eden Hazard chính thức trở về quê nhà Bỉ

Không lâu sau khi chiêu mộ ngôi sao trẻ xuất sắc bậc nhất châu Âu hiện nay từ Lille, Chelsea đã mua nốt người em trai của Eden, Thorgan Hazard song theo giới chuyên môn, động thái này chỉ nhằm mục đích làm an lòng Eden mà thôi bởi Thorgan Hazard kém xa ông anh về mặt tài năng và chưa được nhiều người biết đến. Quả thực, trước mắt, thậm chí trong vài năm tới, Thorgan khó có cơ hội kiếm nổi vị trí ở đội 1 và Chelsea vừa chấp thuận cho Zulte Waregem, đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Bỉ, mượn tiền vệ sinh năm 1993 này đến hết mùa. Được trở về cố quốc sau nhiều năm xa cách, Thorgan sẽ phải ra sức thể hiện mình nếu muốn một ngày nào đó được tung hoành trên sân cùng Eden tại Chelsea.

* Hugo Lloris đã thống nhất xong mọi điều khoản cá nhân với Tottenham

Thông thường, phải sau khi hai đội bóng đạt được thoả thuận chuyển nhượng một cách chính thức thì cầu thủ mới tiến hành đàm phán riêng tuy nhiên nhằm giành bằng được thủ thành Lloris để bổ sung cho vị trí trấn giữ khung gỗ đang rất thiếu thốn nhân sự (chỉ duy nhất lão tướng đã ngoài 40 tuổi, Brad Friedel tạo được an tâm), Spurs quyết định đảo ngược quy trình. Họ đã thuyết phục được tuyển thủ Pháp đầu quân cho Spurs và giờ đây, chỉ cần làm việc nốt với Lyon là xong. Khúc mắc lớn nhất có lẽ chỉ là mức phí chuyển nhượng mà thôi. Được biết, Tottenham phải chịu chi ra không dưới 12 triệu bảng.

* Chelsea sẽ đẩy sao trẻ sang Hà Lan

Gael Kakuta từng được nhìn nhận là một trong những sao trẻ đầy triển vọng của The Blues nhưng cho đến nay, Kakuta vẫn chẳng thăng tiến bao nhiêu và mãi chưa thoát khỏi diện "tiềm năng" dù đã bước sang tuổi 21. Không thích "ăn không ngồi rồi" ở The Blues, Kakuta đòi ra đi "tạm thời" giống như mấy mùa gần đây. Rất có thể, bến đỗ sắp tới của tiền vệ sinh năm 1991 này là Vitesse Arnhem, đội bóng Hà Lan có mối quan hệ khá thân tình với Chelsea.

* Đội bóng mới lên hạng Southampton hoàn tất bản hợp đồng mua hậu vệ đội trưởng Olympic Nhật, Maya Yoshida

Theo đó, cựu cầu thủ của VVV-Venlo sẽ ký hợp đồng 3 năm với tân binh của Premier League nhưng các thông tin liên qua khác chưa được tiết lộ. Năm nay 24 tuổi, Maya Yoshida đến Hà Lan thi đấu vào năm 2010 và mau chóng trở thành chủ lực của VVV-Venlo, đội bóng xếp thứ 16 tại giải VĐQG Hà Lan mùa trước nhưng vẫn trụ hạng bởi vượt qua vòng play-off. Như vậy, Yoshida là ngôi sao xứ Phù tang thứ 2 đến nước Anh thi đấu trong mùa hè này sau Shinji Kagawa của Man Utd.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X