Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Diaby chấn thương, HLV Wenger trở lại với mục tiêu MVila

Thứ Tư 03/10/2012 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dẫu biết chấn thương của Abou Diaby chỉ mất 3 tuần điều trị nhưng HLV Wenger vẫn buộc phải lên kế hoạch tìm người dự phòng cho tiền vệ này. Và cái tên ông vừa nhắc đến là mục tiêu khi xưa – Yann M’vila.

Từng chết mê sau những màn trình diễn của M’villa, người được mệnh danh là Essien phiên bản mới. Tuy nhiên do ngân sách eo hẹp, cũng bởi M’vila đã xuống phong độ trong màu áo Rennes nên HLV Wenger một thời gian dài đã quên bẵng đi mục tiêu này. Ngay cả khi bán Alex Song cho Barca thì người ta cũng không hề thấy Giáo sư đả động đến tiền vệ của Les Bleus này, vì ông đã đặt trọn niềm tin vào Diaby.

Yann lại sống lại cơ hội cập bến Arsenal
Yann M'villa lại sống lại cơ hội cập bến Arsenal

Thực tế thì Diaby cũng chứng tỏ mình đã trở lại phong độ như xưa bằng khả năng lên công về thủ toàn diện. Những màn trình diễn vừa qua khiến các CĐV tại Emirates sớm quên đi Alex Song. Nhưng sau chấn thương mới dính phải là Diaby buộc phải ngồi ngoài 3 tuần, người ta lại chợt nhớ rằng , cầu thủ  26 tuổi này rất nhạy cảm với những chấn thương. Chính vì thế mà anh đã phải trải qua gần 1 năm chìm trong quên lãng khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Và cũng vì vậy mà HLV Wenger phải tất bật tìm người thay thế khi nhận tin cậu học trò lại dính chấn thương.

BBC cho hay 12 triệu bảng là cái giá Arsenal sẽ chi cho Rennes với hy vọng có được M’villa vào đầu năm sau. Tiền vệ 22 tuổi này cũng đã sẵn sàng ra đi vì không thấy được tham vọng của đội nhà, và cũng không muốn phải xuống hạng cùng Rennes (CLB này đang ngụp lặn ở nhóm dưới Ligue I với 4 thất bại sau 7 trận đầu mùa). Một chiếc ao nhỏ như Rennes chắc chắn không thể giữ được con cá lớn M’villa và bởi vậy, Arsenal hy vọng họ sẽ sớm thành công với con số 12 triệu bảng. Hơn nữa, chỉ có sang một đội bóng lớn, chơi bóng trong môi trường lớn, M’villa mới tiếp tục phát huy tiềm năng của mình. Nên nhớ rằng anh đang đánh mất vị trí ở ĐT Pháp vào tay những Diaby và Marvin Martins.

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X