Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes tăng tốc trong thương vụ Leighton Baines

Thứ Tư 05/06/2013 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã từ lâu, Man Utd nhắm đến Baines nhằm thay thế cho Patrice Evra và nay khi Moyes cập bến Old Trafford, "Quỷ đỏ" thành Manchester càng có thêm cơ sở để thâu tóm hậu vệ trái số 2 Premier League hiện nay (có lẽ vẫn phải đứng sau Ashley Cole của Chelsea). Bản thân nhà cầm quân người Scotland cũng rất muốn đưa cậu học trò cũ thân tín tới Old Trafford và nhiều khả năng, Baines sẽ là tân binh đầu tiên của ông ở Man Utd bởi đội bóng đang ráo riết liên hệ với Everton để hỏi mua Baines một cách nghiêm túc.

baines
 

Không xuất thân từ lò đào tạo của Everton song rõ ràng, Baines có được ngày hôm nay hoàn toàn do công lao "nhào nặn" của David Moyes. Gia nhập đội bóng vùng Merseyside vào năm 2007 từ Wigan khi đã 23 tuổi, Baines dần trưởng thành và mau chóng chiếm lấy vị trí "bất khả xâm phạm" nơi hàng lang trái của Everton (sở trường của Baines là hậu vệ song thỉnh thoảng, anh được đẩy lên tuyến giữa và chơi khá tốt). Vài năm qua, giới chuyên môn mặc nhiên thừa nhận tại quốc đảo sương mù, Baines may ra chỉ còn chịu thua kém Ashley Cole ở vị trí hậu vệ trái mà thôi. Tuy nhiên, mùa vừa rồi, phong độ của Baines có phần trội hơn. Baines đã kết hợp cùng đồng đội Marouane Fellaini tạo thành "đầu tàu 2 máy" kéo Everton cán đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc (có giai đoạn, Everton còn cạnh tranh sòng phẳng một suất tham dự Champions League). Kỹ năng của Baines ngày một hoàn thiện và toàn diện. Bên cạnh trình độ phòng ngự đã đạt tới "cảnh giới" cao thì Baines lên tham gia tấn công vô cùng hiệu quả, trở thành một mũi nhọn đáng gờm, mang tính đột biến cao. Ngoài ra, hậu vệ sinh năm 1984 này còn sở hữu những quả sút phạt nguy hiểm. Cầu thủ người Anh thực sự đang trải qua thời kỳ đỉnh cao nhất của sự nghiệp.

Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi Baines hiện rất hot, được mọi ông lớn chèo kéo. Trong đó, Manchester United nhiều lần công khai ý định chiêu mộ Baines nhưng vấp phải hàng loạt rào cản từ phía Everton. Song giờ đây, con đường tiếp cận Baines của "Quỷ đỏ" đã thênh thang hơn rất nhiều. Bên cạnh sức hấp dẫn tự nhiên của Manchester United (Baines đã 27 tuổi và thực sự, không còn nhiều cơ hội khoác áo những CLB lớn) thì họ lại sở hữu thêm một nhân tố then chốt trong thương vụ này: David Moyes. Được biết Baines luôn mang ơn ông thầy đáng kính người Scotland nên chỉ cần Moyes tác động thêm thì coi như hậu vệ này sẽ "một lòng một dạ" đi theo tiếng gọi của đội bóng vừa lấy lại ngôi vương nước Anh.

Dẫu mới được bổ nhiệm chưa được bao lâu và trên nguyên tắc, chưa hề nắm quyền điều hành nhưng Moyes đã sớm nhận ra nhu cầu bức thiết phải đưa về một hậu vệ trái mới hòng chuẩn bị sẵn cho ngày ra đi (hoặc về hưu) của Patrice Evra, hậu vệ đã bước sang tuổi 32. Đúng là Evra vẫn chơi tốt, đóng góp không nhỏ vào danh hiệu vô địch vừa qua nhưng sớm muộn anh sẽ phải nhường sân khấu cho người khác. Baines cũng chẳng còn trẻ nhưng lại có thể thích ứng được ngay. Độ an toàn và hiệu quả khi đầu tư vào Baines hiển nhiên cao hơn nhiều so với "chăm bẵm" một guơng mặt trẻ. Há chẳng phải, Alexander Buttner, hậu vệ 23 tuổi người Ha Lan được đưa về hồi đầu mùa, đã không đáp ứng được kỳ vọng của Sir Alex và trước đó, cần phải nhắc tới cả trường hợp Fabio Da Silva, người anh em song sinh của Rafael Silva. Mới cả, nếu tạm thời bỏ qua vấn đề "nhu cầu" thì hẳn ai cũng rõ, trong làng túc cầu giáo, luôn tồn tại một thực tế: Nhà cầm quân nào khi đến làm việc ở một nơi mới thường có xu hướng thu nạp những cậu học trò cũ mà trong đội hình Everton hiện tại, ngoài Baines và Fellaini thì làm gì còn người nào đủ sức khoác áo Man Utd và tạo dựng ngay vị thế.

Bởi vậy, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên trong trường hợp Baines đặt chân lên Old Trafford trong mùa hè này. Được biết, ban lãnh đạo Man Utd đã chuẩn bị xong xuôi mọi thứ để làm việc với Everton hòng mau chóng chốt hạ Baines trong thời gian sớm nhất, tránh nguy cơ Baines rơi vào tay đội khác hoặc ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới nếu như Baines tới quá muộn.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X