Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes lên kế hoạch “rút ruột” M.U

Thứ Năm 13/11/2014 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi được bổ nhiệm vào vị trí “ghế nóng” của Real Sociedad, HLV David Moyes đã lập lức lên kế hoạch tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới bằng những mục tiêu từ M.U, đội bóng cũ mà vị chiến lược gia người Scotland dẫn dắt ở mùa giải năm ngoái.

januzaj
David Moyes muốn đưa Januzaj về Real Sociedad

Việc David Moyes được trao quyền tại Sociedad thực sự là một bất ngờ lớn đối với người hâm mộ cũng như giới truyền thông. Trong mùa giải trước, khi còn làm việc tại sân Old Trafford, cựu chiến lược gia Everton từng được biết đến như một thảm họa” khiến M.U trải qua những ngày kinh khủng nhất và dần dần đánh mất vị thế của một đội bóng lớn tại Premier League.

Về cơ bản, lối chơi của Quỷ đỏ dưới thời Moyes là hết sức đơn điệu, gần như chỉ biết tập trung luân chuyển bóng ra hai biên đồng thời thực hiện các quả tạt vào khu vực cấm địa đối phương. Kéo theo đó, cũng là thành tích vô cùng nghèo nàn của M.U trên mọi đấu trường. Với vị trí thứ 7 chung cuộc tại giải Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi, đội bóng chủ sân Old Trafford thậm chí còn không có suất dự Cúp châu Âu. Và đương nhiên, Moyes bị ban lãnh đạo CLB sa thải như một hệ quả tất yếu.

Mặc dù vậy, cách đây vài ngày, nhà cầm quân người Scotland cũng vừa chính thức thoát khỏi tình trạng “vô công rồi nghề”  sau khi được Real Sociedad bổ nhiệm lên chức HLV trưởng. Ngay lập tức, Moyes đã chủ động xây dựng các kế hoạch mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông cho đội bóng xứ Basque.

Cụ thể, theo như những thông tin từ báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì các mục tiêu mà vị chiến lược gia 51 tuổi nhắm đến đều là học trò cũ của ông tại M.U, gồm: Adnan Januzaj, Ashley Young và Tom Cleverley. Hiện tại, cả ba cầu thủ này đều không còn “chỗ đứng” tại sân Old Trafford. Trong khi Cleverley đã chuyển sang thi đấu cho Aston Villa (dạng cho mượn) thì Januzaj liên tục gây thất vọng tại Quỷ đỏ dù được HLV Van Gaal trao cơ hội, còn Young thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Đối với một nền bóng đá luôn đòi hỏi cao các yếu tố kỹ thuật như La Liga, cũng đồng nghĩa rằng lối chơi theo kiểu tư duy “thuần Anh” của David Moyes gần như là không có đất diễn tại Tây Ban Nha. Đa số giới chuyên môn đều dự đoán rằng vị chiến lược gia người Scotland nhiều khả năng sẽ gặp không ít khó khăn khi chuyển đến dẫn dắt Sociedad.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X