Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách các CLB xuất siêu trong hè 2014: Southampton trên đầu Real Madrid

Thứ Tư 24/09/2014 02:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một thống kê vừa được công bố, Southampton mới chính là đội bóng kiếm lời nhiều nhất từ việc bán cầu thủ trong mùa hè vừa qua, với 121 triệu euro.
Hè 2014 chứng kiến đợt chảy máu cầu thủ chưa từng có của Southampton khi họ lần lượt bán đi những cái tên sáng giá nhất từng làm nên thành công nhiều năm qua. Đó là nhạc trưởng Adam Lallana, là hậu vệ trái tài năng Luke Shaw hay chủ công Rickie Lambert… Tổng số tiền Southampton đã thu về từ đợt bán cầu thủ rầm rộ vừa qua lên đến 121 triệu euro. Thực tế đội bóng này kiếm bộn như vậy cũng là bởi các cầu thủ họ bán đi phần lớn đều là người Anh. Trong bối cảnh Premier League càng ưu tiên cho cầu thủ nội bằng các luật lệ chặt chẽ, giá trị cầu thủ bản xứ càng được độn lên. Và cuối cùng, bên được lợi nhất dĩ nhiên là những CLB bán như Southampton.

Biểu đồ 5 CLB thu nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ
Biểu đồ 5 CLB thu nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ

Trong khi đó đội bóng này cũng chi khá ít để mua sắm. Có thể nói hè 2014 đã mang lại một nguồn thu cực lớn cho Southampton. Nhưng bất ngờ là dù "chảy máu" ồ ạt, họ vẫn đang duy trì phong độ tốt dưới thời của Ronald Koeman. Có thể nói đây đang là thời hoàng kim của Southampton. Họ có rất nhiều tiền và thành tích cũng rất ấn tượng.
 
Thậm chí ở khoản xuất siêu, Southampton còn ăn đứt Real Madrid. CLB Tây Ban Nha đã bỏ túi 112 triệu euro, nhờ việc bán Angel Di Maria, Xabi Alonso và Alvaro Morata. Song họ đã chi hơn ngần ấy để chiêu mộ sao, gồm James Rodriguez, Toni Kroos và Keylor Navas. Chelsea cũng là một ông lớn làm ăn khấm khá ở hè vừa qua. Đã qua rồi cái thời họ đổ tiền tấn mua quân. Giờ đây Chelsea bán cầu thủ cũng rất khôn ngoan. Họ chia tay David Luiz, Demba Ba đều với giá hời. Tổng cộng The Blues đã có 102 triệu euro nhờ xuất khẩu cầu thủ ở hè 2014.
 
Liverpool cũng không chịu thua kém. Nhưng chủ yếu do họ bán Luis Suarez. The Kop còn chi hơn con số 100 triệu euro tiền bán cầu thủ để nhập các ngôi sao như Dejan Lovren, Emre Can, Mario Balotelli…
 
Đáng chú ý là Atletico chỉ là CLB bán cầu thủ mạnh thứ 8 ở mùa hè vừa qua, dù sau khi kết thúc mùa giải 2013/14, họ chính là địa chỉ đỏ của các ông lớn. Atletico phải chia tay Diego Costa, Felipe Luis song họ vẫn giữ chân được những ngôi sao sáng khác như Juanfran, Koke. Đây chính là một thành công của nhà ĐKVĐ La Liga. Vì ít nhất họ cũng đã hạn chế tối đa được làn sóng ra đi tưởng chừng như rất rầm rộ trong hè 2014.

Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X