Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Premier League “tranh giành” sao Schalke 04

Thứ Sáu 10/10/2014 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Arsenal, Liverpool và Tottenham đều đang rất quan tâm đến Klaas-Jan Huntelaar và sẵn sàng chiêu mộ tiền đạo của Schalke ngay trong phiên chợ đông sắp tới.

Sau những năm tháng không thành công trong màu áo của Real Madrid và AC Milan, Klaas-Jan Huntelaar đã phần nào cứu vãn được sự nghiệp khi chuyển sang thi đấu cho Schalke 04 từ hè 2010. Trải qua 5 mùa giải ở Veltins-Arena, chân sút người Hà Lan đã thực sự hồi sinh với 95 bàn thắng sau 140 trận ra sân.

Huntelaar chưa cam kết gắn bó với Schalke lâu dài
Klaas-Jan Huntelaar

Phong độ ấn tượng của Thợ Săn đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của các đội bóng lớn ở Premier League. Đã 31 tuổi và chỉ còn nửa năm nữa là đáo hạn hợp đồng với Schalke, Huntelaar được định giá khiêm tốn khoảng 3 triệu bảng và Arsenal, Liverpool và đều quyết không bỏ qua món hàng “ngon, bổ, rẻ” này. Cả 3 đều đang khởi đầu tương đối chệch choạc ở giải ngoại hạng và nguyên nhân phần nhiều đến từ chấn thương cũng như sự yếu kém của hàng tấn công.

Lực lượng Arsenal đang bị càn quét nghiêm trọng bởi cơn bão chấn thương. Trên hàng công, Pháo Thủ đã mất Giroud và Oezil đến hết năm và chỉ còn lại một Welbeck không ổn định và một Sanogo quá non kinh nghiệm. Ngược lại, Liverpool thì quá dư thừa sức tấn công nhưng hiệu quả mà những tân binh Balotelli, Lambert hay Markovic mang lại thì gần như bằng không, trong khi những tài năng trẻ như Sterling hay Coutinho lại đang có dấu hiệu quá tải. Vấn đề của Tottenham cũng tương tự như vậy.

Trên thực tế, Arsenal và Liverpool đều đã theo đuổi sát sao Huntelaar trong mùa hè vừa qua, trước khi mỗi đội duyệt chi 16 triệu bảng cho Welbeck và Balotelli. Thương vụ chiêu mộ chân sút 31 tuổi cuối cùng không thành một phần vì Schalke 04 hét cái giá 13 triệu bảng quá cao, một chút gì đó “ảo tưởng” sau khi ĐT Hà Lan của Huntelaar thi đấu thành công ở World Cup 2014. Mặc dù vậy, trở lại với Thợ Săn vào lúc này mới thực sự khôn ngoan khi giá của anh đã giảm đến gần 10 triệu bảng vì nhiều lý do. Bản thân Huntelaar cũng đã sẵn sàng xách va li sang Anh với tuyên bố mơ về Premier League hồi tháng trước.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Klaas-Jan Huntelaar đã kinh qua khá nhiều giải đấu lớn ở Châu Âu. Anh thành danh ở Hà Lan với 172 bàn thắng sau 235 trận thi đấu cho Heerenveen và Ajax Amsterdam. Mùa đông 2008, Thợ Săn được Real Madrid chiêu mộ với mức giá 20 triệu Euro. Không hẳn là Huntelaar không thể hiện được tài năng (8 bàn/20 trận), nhưng chính chính sách “bài Hà Lan” của chủ tịch Florentino Perez sau khi lên nắm quyền đã buộc anh cùng những Robben hay Sneijder phải “bán xới” khỏi Bernabeu. Chân sút người Hà Lan tiếp tục cuộc phiêu lưu với AC Milan (7 bàn/25 trận) trước khi gia nhập Schalke 04 với giá 14 triệu Euro. Ngoài ra, đã từng có thời gian dài mà Huntelaar là mục tiêu số một của Manchester United.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X