Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến thành London vì “sát thủ” Ba Lan

Thứ Hai 09/07/2012 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Sau một mùa Euro ấn tượng cùng ĐTQG, chân sút Ba Lan Lewandowski đã trở thành cái tên được theo đuổi nhiều nhất trên TTCN. Điều đặc biệt là cả 3 đội bóng thành London tại Premier League: Arsenal, Chelsea và Tottenham đều tranh giành chữ ký của tuyển thủ này.

Lewandowski đã trở thành mục tiêu của Arsenal từ khá sớm. Chân sút này đã lọt vào mắt xanh của HLV Arsene Wenger khi anh cùng CLB Borussia Dortmund giành ngôi vương tại Bundesliga. Điều đáng nói, Lewandowski là người góp công lớn và chiến thắng của đội bóng vàng – đen này khi anh ghi được 22 bàn thắng trong mùa giải trước. Danh hiệu thứ 2 là Cúp QG Đức. Ở trận Chung kết gặp Hùm xám Bayern Munich, đối mặt với thủ thành xuất sắc nhất Bundesliga Neuer, Lewandowski cũng giành tặng NHM một hattrick, qua đó giúp Dortmund giành chiến thắng 5 – 2.

Cả thành phố London đang sôi sục vì chân sút Ba Lan Lewandowski
Cả thành phố London đang sôi sục vì chân sút Ba Lan Lewandowski

Với những gì cống hiến trong màu áo Dortmund, Lewandowski đã “bỏ túi” danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga. Và tiền đạo này nhanh chóng được định giá 20 triệu bảng.

Trải qua một mùa Euro ngay tại sân nhà, tuy không thể cùng ĐT Ba Lan vượt qua vòng bảng nhưng những gì Lewandowski để lại là rất ấn tượng. Anh là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên tại Euro 2012. Hơn thế nữa, anh đã chứng minh được khả năng sát thủ của mình tại đấu trường quốc tế.

Về phía đội bóng thành London Arsenal, ngay sau khi Persie tuyên bố không gia hạn hợp đồng, HLV Arsene Wenger đã lập tức đưa Lewandowski vào danh sách các cầu thủ Arsenal cần có ngay trong mùa hè này. Van Persie ra đi sẽ để lại một chỗ trống rất lớn cho vị trí số 9 của sân Emirates. Và NHM cũng như BLĐ Arsenal tin tưởng rằng, “sát thủ” Ba Lan này sẽ là người thích hợp nhất ở vị trí đó.

Tuy nhiên, Arsenal đang vấp phải 2 trở ngại, mà điều đặc biệt đều là 2 đội bóng cùng thành phố London:  Tottenham và Chelsea.

Tottenham vừa có tân HLV Villas – Boas. Và chiến lược gia người Bồ đã tuyên bố sẽ hoạt động “mạnh” ở kỳ chuyển nhượng này. Về phía đội bóng, các ông chủ Tottenham đã bỏ ra 50 triệu bảng để AVB mua sắm. Và phong độ chói sáng của Lewandowski cũng đã lọt vào mắt xanh của cựu HLV Chelsea Andre Villas – Boas.

Chelsea cũng đang tiếp tục cố gắng cạnh tranh giành chữ ký “sát thủ” Đại bàng trắng. The Blues vừa chia tay với hàng loạt tiền đạo như Drogba, Kalou. Nên điều dễ hiểu là họ phải hoạt động tích cực để có một tiền đạo đủ tầm thay thế, hay ít nhất là để “chia lửa” với chân sút La Roja Torres ở hàng công.

Sẽ là một trận derby, nhưng là giữa 3 đội bóng thành London vì sát thủ người Ba Lan này và chắc chắn, Lewandowski sẽ thuộc về Premier League.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X