Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đại chiến" giữa M.U, Chelsea và Tottenham vì thủ quân Stoke City

Thứ Sáu 19/10/2012 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ryan Shawcross, trung vệ đội trưởng của Stoke City đang là mục tiêu săn đón của hàng loạt các ông lớn ở Premier League.

Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Stoke City, cùng việc được triệu tập lên tuyển Anh tham dự vòng loại World Cup 2014 đã giúp Shawcross nhận được nhiều sự chú ý của các ông lớn, trong đó có thể kể đến Man Utd, Chelsea hay cả Tottenham.

Ryan Shawcross
Ryan Shawcross

Shawcross trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd. Tuy nhiên trong bối cảnh Quỷ đỏ có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng như Vidic, Ferdinand, Evans hay Pique, Shawcross đã phải ra đi để tìm chỗ đứng riêng cho mình. Cập bến Stoke vào Hè 2007, Shawcross đã không mất nhiều thời gian để chứng tỏ được khả năng của mình. Anh nhanh chóng trở thành sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ của The Potters. Mùa giải năm đó, Shawcross có được phong độ cực kì xuất sắc và góp công lớn vào thành tích thăng hạng của Stoke. Trở lại Premier League, Shawcross thi đấu ngày càng trưởng thành và là chốt chặn đáng tin cậy của các đồng đội. Đầu mùa giải 2010/11, nhằm tưởng thưởng cho những đóng góp của Shawcross, HLV Tony Pulis đã quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho trung vệ 26 tuổi này.


Có lẽ Shawcross là một trong những cầu thủ mà Sir Alex cảm thấy tiếc nuối nhất khi để anh ra đi. Những mùa giải gần đây, việc cả Vidic và Ferdinand không còn giữ được phong độ đỉnh cao, và chấn thương liên miên của Phil Jones hay Smalling đang khiến hàng thủ của Quỷ đỏ gặp phải nhiều vấn đề. Đó cũng là một phần nguyên nhâ khiến Man Utd để tuột mất chức vô địch Premier League 2011/12 vào tay kình địch Man City. Shawcross đã từng có thời gian gắn bó với M.U, chính vì thế anh sẽ không mất quá nhiều thời gian để thích ứng với lối chơi, vì vậy đây sẽ là phương án mà Sir Alex nên cân nhắc khi TTCN mùa Đông mở cửa.

Còn đối với Chelsea, họ đang tìm kiếm thêm một trung vệ chất lượng làm phương án thay thế cho John Terry, người sắp bước sang tuổi 32. Shawcross có lối chơi khá giống với Terry, và bản thân anh cũng đã có nhiều năm chinh chiến tại Premier League. Shawcross chắc chắn sẽ giúp hàng thủ The Blues thêm phần chắc chắn, dù một mai không có Terry trong đội hình.

Thuận lợi cho những đội bóng đang theo đuổi Shawcross chính là việc trung vệ này chỉ còn 18 tháng hợp đồng với The Potters. Hơn nữa, Stoke chỉ là một đội bóng nhỏ, và chắc chắn mức đãi ngộ sẽ không thể bằng với những Man Utd hay Chelsea. Vì vậy, không loại trừ khả năng ngay tháng 1 này, người ta sẽ được thấy hình ảnh của Shawcross trong màu áo mới.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X