Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Đá tảng” của Celtic sẽ giúp Man United vá hàng thủ?

Thứ Tư 24/09/2014 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pat Nevin, cựu sao của Chelsea, muốn “tiếp thị” cho Louis Van Gaal 1 sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ lỏng lẻo của MU. Đó chính là trung vệ Virgil Van Dijk của Celtic.

Chủ nhật vừa qua, Man United vừa trải qua 1 chuyến đi ác mộng đến sân King Power của Leicester City. Quỷ Đỏ đã bị đội chủ nhà vùi dập đến 5-3, khi mà chính họ lại là những người luôn dẫn trước 2 bàn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Hàng thủ của MU rõ ràng phải chịu trách nhiệm lớn nhất, khi liên tục để các chân sút vô danh bên phía tân binh Leicester qua mặt dễ dàng. Trước đó không lâu, MU còn tạo nên 1 cú sốc khác khi để “nhược tiểu” MK Dons hiên đang thi đấu ở giải hạng 3 “hành” cho đến 4 bàn không gỡ ở League Cup.

Virgil van Dijk
Virgil van Dijk

Trước những lời chỉ trích nặng nề, Van Gaal sẽ phải ra sức chấn chỉnh hàng thủ. Thậm chí, nếu không hài lòng, ông còn lên kế hoạch “rước” về thêm những tân binh phòng ngự chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới, dù cho đã “đốt” đến hơn 150 triệu bảng mùa hè vừa qua. Rất nhiều cái tên đã lọt trong trong “thước ngắm” như Ron Vlaar (Aston Villa), Mats Hummels (Dortmund) hay thậm chí “người cũ” Gerard Pique (Barcelona).

Và mới đây, Pat Nevin, tiền vệ chạy cánh 1 thời của Chelsea, vừa “chào hàng” 1 sản phẩm “ngon, bổ, rẻ” cho ban lãnh đạo MU. Phát biểu trong chương trình Off The Ball, khi bàn về sự bổ sung tiềm năng cho hàng phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford, ông tin rằng trung vệ người Hà Lan Virgil van Dijk của Celtic sẽ mang đến sự chắc chắn cho Man United.

“Không có gì phải bàn cãi cả, MU rõ ràng đang thiếu đi 1 trung vệ có lối chơi mạnh mẽ, chắc chắn và quyết liệt. Nói cách khác, họ đang thiếu 1 người như Virgil van Dijk của Celtic.”

“Nếu đang làm việc ở Man United lúc này, chắc chắn tôi sẽ đánh 1 cú điện thoại nhằm liên hệ với Van Dijk, dù cho các CĐV Celtic sẽ căm thù tôi vì điều này. Cậu ấy sẽ giải quyết tối đa những vấn đề về hàng thủ của Van Gaal. Van Dijk hoàn toàn có tiềm năng trở thành 1 trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong 1-2 năm tới.”

Van Dijk năm nay mới 23 tuổi. Với chiều cao 1m93, anh luôn là “chốt chặn” đáng tin cậy của Celtic và góp công không nhỏ giúp đội bóng Scotland vô địch quốc gia mùa 2013-14. Ngoài ra, cầu thủ người Hà Lan cũng được đánh giá cao về khả năng tấn công khi đã ghi tới 7 bàn trong mùa giải năm ngoái. Hội ngộ ông thầy đồng hương Van Gaal ở Old Trafford chắc chắn bước tiến lớn trong sự nghiệp của Van Dijk. Trước đó, cả Arsenal và Man City đều đã ngỏ ý chiêu mộ Van Dijk nhưng đều bị anh từ chối để ở lại với Celtic.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X