Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

"Đại gia" Ngoại hạng Anh đạt thoả thuận chiêu mộ đồng đội cũ của Văn Hậu

Thứ Bảy 25/06/2022 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Newcastle mới đây đã chiêu mộ thành công trung vệ người Hà Lan Sven Botman. Đáng nói, cầu thủ này là đồng đội cũ của Văn Hậu tại CLB Heerenveen.

Newcastle đạt thoả thuận chiêu mộ đồng đội cũ của Văn Hậu

Theo đó, Newcastle đã đồng ý chi đến tổng cộng 37 triệu euro, bao gồm cả các điều khoản phụ, để có được sự phục vụ của Sven Botman từ Lille. Trung vệ người Hà Lan dự kiến sẽ có mặt tại Anh để kiểm tra y tế và hoàn tất các điều khoản cá nhân để gia nhập Newcastle trong tuần tới.

Sven Botman được xem là mục tiêu số 1 của HLV Eddie Howe trong việc cải thiện hàng phòng ngự. Họ từng theo dõi trung vệ này từ hồi tháng 1/2022. Để có được sự phục vụ của Botman, Newcastle đã trải qua quá trình đàm phán khó khăn với 3 lần ra giá bị Lille từ chối. Không những vậy, “Chích choè” còn cạnh tranh với Liverpool và AC Milan trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ trẻ này.

Đại gia Ngoại hạng Anh đạt thoả thuận chiêu mộ đồng đội cũ của Văn Hậu 1
Newcastle đạt thoản thuận chiêu mộ Sven Botman

Sven Botman cập bến Lille từ Ajax vào năm 2020. Sự có mặt của anh đã giúp đội bóng nước Pháp vô địch Ligue 1 một năm sau đó. Trong 2 mùa giải khoác áo Lille, tuyển thủ U21 Hà Lan có 79 lần ra sân trên mọi đấu trường.

 Đáng chú ý, Botman còn từng là đồng đội của Đoàn Văn Hậu trong đội hình Heerenveen mùa giải 2019-20. Khi ấy, hậu vệ của Việt Nam là hợp đồng từ CLB Hà Nội còn Botman thuộc quyền sở hữu của Ajax. Trong trận Heerenveen giành chiến thắng 2-0 trước Roja ở Cúp Hà Lan, Văn Hậu vào sân thay Sherel Floranus và anh đá rất gần Botman.

Sau khi Văn Hậu hồi hương, Botman cũng về lại Ajax rồi được bán cho Lille với giá 8 triệu euro. Cầu thủ này nổi bật với khả năng chuyền bóng và không chiến tốt. Anh từng được đánh giá là một trong những hậu vệ trẻ tài năng nhất châu Âu. Botman sẽ trở thành tân binh thứ 3 trong mùa hè này của Newcastle, sau sau sự xuất hiện của Matt Targett và Nick Pope.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X