Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Milan: Kaka, Balotelli chỉ là "đòn gió"?

Thứ Ba 22/01/2013 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn như thông lệ, luôn có rất nhiều tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Milan mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Mùa Đông này cũng vậy. Balotelli, Kaka là hai con cá lớn Milan theo đuổi.

Ngay sau khi PCT Milan Galliani chê mức giá 37 triệu euro mà Manchester City rao bán Balotelli với lời phát biểu: “Hãy nói về Balo khi giá cậu ta giảm xuống”, tờ Gazzetta dello Sport đưa tin, đội bóng Anh đã gửi một tin nhắn đến Milan về việc đại hạ giá tiền đạo da màu này xuống còn 28 triệu euro.

Khả năng Kaka trở lại Milan không hề cao
Khả năng Kaka trở lại Milan không hề cao

Tuy nhiên, cái giá này vẫn đắt. Nó vẫn quá sức với Milan. Đội bóng đỏ-đen vừa bán Pato với giá 15 triệu euro nên chỉ có thể mua cầu thủ trong khoảng giá này, ngoại trừ trường hợp Man City cho phép Rossoneri trả góp. Một ý tưởng rất điên rồ xuất hiện trên báo chí Italia, là Milan yêu cầu được trả góp trong… 6 năm.

Rất khó để vụ này thành công. Thái độ của ông Galliani khá mỉa mai khi được nghe về các tin đồn. Ông dí dỏm: “Giá hôm nay là 28 triệu euro. Hãy chờ xem ngày mai, nó còn bao nhiêu”. Thị trường chuyển nhượng Italia chỉ còn 10 ngày nữa là khép lại, nên rất khó để tin rằng trong một khoảng thời gian ngắn như thế, Milan đủ thực lực thực hiện một thương vụ cỡ lớn như Balo (đã lâu lắm rồi họ không mua ai với giá quá 10 triệu euro).

Giữa lúc thương vụ Balo đóng băng, Kaka là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Phía Real Madrid vẫn cứng rắn đòi 25 triệu euro cho cầu thủ 30 tuổi này. Milan, dĩ nhiên, vẫn chỉ muốn mượn (theo tin đồn, muốn mượn trong…24 tháng). Nguyên nhân Milan chỉ muốn mượn vì họ không muốn phải trả tiền thuế phát sinh khi trả lương cho Kaka. Dù Kaka sẵn sàng giảm lương, Milan muốn có anh, nhưng tiền đang ngăn cản thương vụ.

Theo tin đồn, nếu không mua được Kaka, Milan sẽ chuyển hướng sang Taarabt. Cầu thủ người Ma Rốc này có thể đá tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ cánh. cũng là một tiền vệ có thể tấn công, chắc chắn rẻ và lương thấp hơn Kaka. Thuận lợi trong vụ này là Taarabt đã có hộ chiếu Pháp. Nghĩa là Milan sẽ không mất suất cầu thủ ngoài EU cho anh. Tuy nhiên, Milan sẽ phải cạnh tranh với Chelsea, M.U và Real Madrid.

Y hệt như kì chuyển nhượng mùa Hè, rất nhiều tin đồn nhưng Milan chỉ mang về mỗi Niang là một cầu thủ tiềm năng thật sự. Mùa Đông này, khi các thương vụ lớn đóng băng, Milan lại giải quyết các thương vụ nhỏ với các cầu thủ tiền năng rất chóng vánh. Mới nhất, đội đỏ-đen đã đạt được thỏa thuận mua 50% giá trị cầu thủ Bartosz Salamon từ Brescia.

Khi đích đến của Milan vẫn là những cầu thủ trẻ, những Balo, Kaka…chỉ là một phần trong kế “giương đông kích tây”?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X