Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Man Utd: Sau Shinji Kagawa và Nick Powell sẽ là Lucas Moura?

Thứ Sáu 13/07/2012 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi cho ra mắt Kagawa và Powell tại sân Old Trafford, Sir Alex Ferguson chuẩn bị có được tân binh tiếp theo trong đội hình của mình. Nhằm cải tổ lại đội bóng trở thành một tập thể có đủ sức cạnh tranh trên nhiều đấu trường cùng những Manchester City ( ở Premier League ) hay Barcelona, Real Madrid ( tại Champions League ), Manchester United đã xác định được cái tên tiếp theo cần phải theo đuổi, đó là Lucas Moura. Và có vẻ như họ sắp thành công.

Sinh ngày 13-8-1992, Lucas Moura vẫn còn đang rất trẻ. Tuy nhiên, tài năng của anh thì không ai có thể phủ nhận. Là một tiền vệ chạy cánh đích thực với khả năng kiến tạo xuất sắc, Lucas Moura có nhãn quang chiến thuật tuyệt vời. Tuy không có lợi thế về thể hình ( Moura cao 1m73 ) nhưng anh rất mạnh trong những đường chuyền chết người cũng như khả năng ghi bàn. Trong 103 trận thi đấu chuyên nghiệp đã trải qua, Moura ghi được 26 bàn thắng và kiến tạo thành công 19 lần, con số rất đáng nể cho một cầu thủ 19 tuổi. Tháng 2 năm 2011, Moura ghi một hat-trick trong trận đấu U20 Brazil thắng U20 Uruguay 6-0.  Ngày 28-9-2011, Moura ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia vào lưới Argentina. Anh cũng có tên trong danh sách 23 cầu thủ Brazil tham dự Copa America 2011. Những con số ấy đã thuyết phục được không ít ông lớn tại châu Âu. Rất nhiều đội bóng vào thời điểm hiện tại đang muốn có Lucas Moura trong đội hình.

Lucas Moura - Tài năng sáng giá bậc nhất Brazil hiện nay
Lucas Moura - Tài sản tương lai của Manchester United ?

Có lúc tưởng chừng Lucas Moura đã thuộc về Chelsea bởi lẽ đội bóng của ông chủ giàu có Roman Abramovich là người tích cực nhất trong thương vụ này. Tuy đã cố gắng nâng mức giá khởi điểm 20 triệu dần lên, có lúc chạm mốc 32,4 triệu bảng, nhưng Chelsea chưa thuyết phục các ông chủ của Sao Paolo. Cũng có lúc Inter Milan nhảy vào cuộc đua, nhưng mức giá họ đưa ra là quá thấp. Với 25 triệu bảng, một mức giá vừa phải, vì sao Manchester United, chứ không phải Chelsea hay Inter, lại có nhiều khả năng có được một trong những tiền vệ trẻ tài năng nhất thế giới ? Chìa khóa là Anderson. Không biết Anderson có được chính thức đem ra thành một cầu thủ trao đổi hay không, nhưng khả năng này là rất cao.

Trong lúc Ông già gân đang cho ra mắt cặp đôi Kagawa và Powell thì Jim Lawlor, chuyên viên săn tìm tài năng của đội chủ sân Old Trafford đã bay qua Brazil để thuyết phục Moura kí vào một bản hợp đồng dài hạn với Quỷ Đỏ. Mọi thứ diễn ra có vẻ suôn sẻ : người ta có thể sẽ được thấy Lucas Moura trong màu áo MU trong chuyến du đấu trước thềm Olympic của U23 Brazil diễn ra một vài ngày sau hôm nay.

Sir Alex Ferguson đã phát biểu : " Chúng tôi cần đem về đây 1 hoặc 2 cầu thủ nữa để đảm bảo thành công cho tương lai. Euro đã làm cho các tiến trình chuyển nhượng bị chậm lại. Nhưng giờ thì tất cả đã qua, và thêm một cầu thủ chất lượng vào đội hình là những gì chúng tôi cần làm ngay lúc này. ". Sau khi mất chức vô địch Premier League vào tay Manchester City trong mùa giải vừa qua, ông già gân đã hết sức giận giữ và quyết tâm lao vào thị trường chuyển nhượng để đưa MU trở lại vị thế của kẻ đứng đầu. Bằng chứng là giờ ông đã đưa được 2 cái tên chất lượng là Kagawa và Powell về sân Old Trafford chỉ với mức giá chưa tới 20 triệu bảng. Và cái tên tiếp theo cập bến Manchester United sẽ là Lucas Moura ? Rất có thể.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X