Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Liverpool: Tống cổ Andy Carroll sang ... AC Milan, lôi kéo Granero từ Real

Thứ Hai 09/07/2012 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rất có thể thời gian tới, Liverpool sẽ tiến hành "điệp vụ kép" trên TTCN khi mà chân sút trẻ đầy triển vọng người Anh sẽ tạm rời xa Anfield một thời gian hòng tìm lại phong độ ở mảnh đất Italia còn tân HLV trưởng Brendan Rodgers quyết tâm đưa tiền vệ khá giỏi giang nhưng gần như không chiếm được vị trí ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tới nước Anh.

Hồi đầu năm 2011, Liverpool đã bỏ ra số tiền kỷ lục trong lịch sử CLB (hơn 35 triệu bảng) để chiêu mộ Andy Carroll, tiền đạo nổi bật hàng đầu Premier League thời điểm đó với các màn trình diễn ấn tượng ở Newcastle nhưng rốt cục những gì The Kop nhận về toàn nỗi thất vọng. Dù đã được tạo điều kiện tối đa và luôn nhận được sự ủng hộ song Carroll chơi rất tồi, kém xa so với kỳ vọng. Nói đâu xa, cứ đặt Carroll lên bàn cân với Luis Suarez là sẽ rõ. Hai người gia nhập Liverpool cùng một thời điểm, Suarez thậm chí chưa từng có kinh nghiệm chinh chiến tại giải Ngoại hạng Anh thế mà không mất nhiều thời gian, tiền đạo người Uruguay đã là một trụ cột không thể thay thế của Liverpool còn Carroll chỉ là một gương mặt quá tầm thường, "có cũng như không".

Carroll đang trên đường rời Liverpool
Carroll đang trên đường rời Liverpool

Bởi thế, tương lai của Carroll đã được nhắc đến, nhất là khi Liverpool vừa bổ nhiệm một HLV mới: Brendan Rodgers. Được biết, chiến lược gia trẻ tuổi này cũng chẳng khoái Carroll cho lắm. Tuy nhiên, nếu có bị tống cổ khỏi Anfield thì tiền đạo cao kều sinh năm 1989 có lẽ không cần phải quá lo lắng khi mà AC Milan công khai bày tỏ lòng hâm mộ dành cho Carroll. Chẳng là, trong một bài phỏng vấn trên tờ The Sun, con trai ngài chủ tịch Rossoneri, Silvio Berlusconi không ngại ngần tuyên bố sẽ cố gắng tuyển mộ Carroll bởi quá ấn tượng với phong độ của cầu thủ này ở Euro 2012, đặc biệt là pha đánh đầu thành bàn trong chiến thắng 3-2 trước Thuỵ Điển.

Bản thân Carroll có vẻ cũng muốn hít thở bầu không khí mới với hy vọng sẽ tìm lại chính mình, tránh sự nghiệp rơi vào cảnh "sớm nở tối tàn". Chỉ có điều, Carroll sẽ không thể chia tay hoàn toàn Liverpool do rào cản về mức phí chuyển nhượng (hiển nhiên, Liverpool chẳng dại gì mà bán Carroll thấp hơn số tiền đã bỏ ra vì Carroll vẫn còn trẻ và thời hạn hợp đồng còn dài). Song một thoả thuận cho mượn (có kèm thêm điều khoản mua đứt thì càng tốt) là mục tiêu mà AC Milan có thể tự tin nghĩ tới.

Trong một diễn biến khác, Liverpool đang ra sức liên hệ với Real Madrid về trường hợp Esteban Granero. Trưởng thành từ lò đào tạo Castilla của đội bóng và từng có thời gian lưu lạc tại Getafe nhưng số phận của Granero chẳng khá khẩm hơn sau khi quyết định trở về chốn xưa. Bất chấp cố đến mấy, anh vẫn chỉ là một quân bài dự bị tại đội bóng và kể từ khi Jose Mourinho lên nắm quyền, Granero càng bị lãng quên. Hiện giờ, có tin Los Blancos đang ráo riết săn lùng Luka Modric của Spurs và nếu tiền vệ người Croatia cập bến Bernabeu thì coi như Granero "hết vị". Nên Granero có lẽ đang phải suy nghĩ rất nhiều về tương lai của mình và đến nước Anh mà cụ thể hơn là đầu quân cho Liverpool thực sự là một giải pháp tốt.

Này nhé, hãy lưu ý rằng, bao năm qua, không ít cầu thủ người TBN đã tạo dựng được tên tuổi ở Liverpool như Arbeloa, Alonso (hai đồng đội hiện tại của Granero tại Real) hay Fernando Torres và Anfield rõ ràng là "mảnh đất lành" cho các chú "bò tót" cư ngụ. Tân thuyền trưởng Rodgers đang muốn tìm một tiền vệ tấn công trung tâm mới nhằm giảm tải gánh nặng đè lên vai đội trưởng Steven Gerrard. Bên cạnh đó, Granero còn chơi được ở cánh phải mà sau khi Dirk Kuyt ra đi (chuyển sang Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ), The Kop lại càng thiếu nhân sự thi đấu ở vị trí này. Tuần trước, Real từng thẳng thừng từ chối đề nghị đầu tiên của Liverpool dành cho Granero song chỉ cần, đội bóng vùng Merseyside chịu chi hơn thì xem ra, khả năng thành công là rất lớn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X