Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chơi với 10 người, Inter vẫn ngược dòng ngoạn mục trước Lazio

Thứ Bảy 23/04/2011 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - Chơi hơn người và có lợi thế dẫn bàn từ phút 22 nhưng Lazio vẫn trắng tay rời Giuseppe Meazza với trận thua 1-2 trước chủ nhà Inter.

Etoo đã biết cách ghi bàn sau 2 tháng tịt ngòi


Dù suốt từ mùa giải 2004-05, Lazio chưa kiếm nổi một điểm trong những chuyến làm khách ở Giuseppe Meazza nhưng điều đó không khiến cho đội bóng của Edy Reja phải lo lắng trong lần làm khách này. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, Zarate đã khiến cho thủ thành Julio Cesar phải toát mồ hôi hột với một pha xử lý khá hay. Đáng tiếc là sau tình huống bóng nảy ra, Flocari lại không có phản xạ kịp thời để tung ra cú đá bồi. Ít phút sau đó, đến lượt Mauri cũng tung ra một cú sút khá căng nhưng Lucio đã kịp thời lùi về cản phá.

Nhập cuộc đầy hưng phấn, Lazio đẩy Inter rơi vào thế bị động và đội chủ nhà đã phải chịu một bất lợi lớn ở phút thứ 21 của trận đấu. Sau một pha phá bẫy việt vị rất nhanh, Cesar vượt qua sự truy cản của Ranocchia để băng xuống đối mặt với Cesar. Trong nỗ lực truy cản, thủ môn người Brazil không còn cách nào phải phạm lỗi với Zarate. Ngay lập tức Lazio được hưởng quả 11m trong khi Cesar còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Để thay thế, Leonardo đành phải rút Milito ra nghỉ để đưa Castellazzi vào sân. Thủ thành số hai của Inter đã bất lực trước cú sút 11m chính diện của Zarate và để Lazio vượt lên dẫn trước ở phút thứ 22.

Có một điều khá đặc biệt là dù chơi thiếu người, Inter lại chơi hay hơn thời điểm họ có đủ lực lượng. Phút 27, Sneijder tung ra cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Lazio buộc thủ thành Muslera phải tung người hết cỡ để cản phá. Ngay sau đó, Lazio có câu trả lời với tình huốn Zarate vượt qua Ranocchia rồi tung ra cú dứt điểm khá hay nhưng sự xuất sắc của Catellazzi đã giúp Inter thoát khỏi một bàn thua trông thấy.

Giữa một thế trận cân bằng, Inter bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 40. Có bóng từ bên ngoài vòng cấm, Sneijder tung ra cú cứa lòng hiếm hóc mang đúng thương hiệu của anh khiến Muslera dù đã chạm được những đầu ngón tay vào bóng nhưng cẫn không cứu thua được cho đội khách.

Inter đã có được chiến thắng quan trọng

Sau giờ nghỉ, Inter còn phải chịu thêm một thiệt thòi nữa khi Stankovic dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Mariga. Dẫu vậy, với một quyết tâm được đẩy lên rất cao, Inter lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 53. Sau sai lầm của Biava, thủ quân Zanetti có bóng và tung ra đường chọc khe để Eto'o thoát xuống bứt tốc vượt qua cả Muslera trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Chính nhờ bàn thắng này, Inter tiếp tục chơi chậm và chắc để bảo đảm được tính an toàn lên phần sân nhà. Chính điều này đã khiến cho Inter vẫn tiếp tục tạo ra được một thế trận cân bằng bất chấp họ là đội chơi thiếu người. Những phút sau đó, Inter lại có thêm một tình huống nguy hiểm nữa nhưng lần này cú dứt điểm của Maicon lại đi không trúng đích.

Do quá nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn gỡ, các cầu thủ Lazio có dấu hiệu nôn nóng và đánh mất sự bình tĩnh. Phút 66, sau tình huống Mauri phạm lỗi với Nagotomo, trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp đối với tuyển thủ Italia. Lợi thế về mặt quân số không còn, Lazio cũng đánh rơi luôn thế trận vào tay Inter. Họ không còn dồn ép đối thủ mà gặp khá nhiều bế tắc trong việc triển khai lối chơi.

Cơ hội ngon ăn nhất của Lazio đến ở phút 75 sau tình huống Zarate dùng ngực chuyền bóng đầy tinh tế cho Kozak, người sau đó đã có một cú dứt điểm cực hay. Trong bối cảnh Catellazzi đã đứng nhìn thì xà ngang đã cứu thua cho đội chủ nhà.

Đây cũng có thể coi là tình huống nguy hiểm nhất mà Lazio làm được trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Nếu Maicon và Eto'o tận dụng tốt hơn pha phản công vào thời điểm cuối trận đấu, tỷ số sẽ không chỉ dừng lại ở con số 2-1. Dẫu vậy, với 3 điểm có được trong trận dấu này, Inter đã vươn lên vị trí thứ 2 của Napoli, đội vừa bại trận 1-2 trước Palermo trong trận đấu cùng giờ.

Đội hình thi đấu:
Inter: J
ulio Cesar; Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso, Stankovic (Mariga 52); Sneijder (Obi 78); Milito (Castellazzi 22), Eto'o
Lazio: Muslera; Lichtsteiner, Dias, Biava, Garrido (Rocchi 81); Bresciano (Brocchi 71), Ledesma; Mauri; Hernanes; Zarate, Floccari (Kozak 70)

Vòng 34 Thứ bảy, 23/4
(Giờ địa phương; + 5 = giờ Hà Nội)
Roma 1-0 Chievo
(Perrotta 4')

15h00
Bari 0-1 Sampdoria
(Pozzi pen 59')
Bologna 0-2 Cesena
(Giacherini 48', Malonga 84')
Cagliari 1-2 Fiorentina
(Cossu 46' - Cerci 45'+1 & 50')
Genoa 4-2 Lecce
(Floro Flores 10' & 62', Palacio 42' & 54' - Di Michele 3' & 30')
Inter 2-1 Lazio
(Sneijder 40', Eto'o 54' - Zarate pen 24')
Palermo 2-1 Napoli
(Balzaretti 38', Bovo 45'+1 - Cavani pen 2')
Udinese 0-2 Parma
(Amauri 13' & 90'+1)

19h00
Brescia - Milan


20h45
Juventus - Catania

 



Theo BĐVN


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X