Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vẫn tiếp tục shopping: Quyết "tậu" Cavani, đánh tín hiệu cho Hulk

Thứ Tư 22/08/2012 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo tiết lộ mới nhất từ chính HLV Roberto Di Matteo thì The Blues sẽ sẵn sàng chi ra 35 triệu bảng để sở hữu Edinson Cavani theo đúng yêu cầu từ phía Napoli. Đây cũng là "tín hiệu" cho Hulk chuẩn bị tâm lý sẵn sàng bởi nếu thương vụ này đổ bể, ngôi sao người Brazil sẽ là đối tượng tiếp theo của các nhà ĐKVĐ Champions League.

Khi Drogba ra đi, Torres có thể coi là sự lựa chọn số một cho hàng công của Chelsea Anh thường xuyên được góp mặt trong đội hình ra sân của The Blues và ít nhiều cũng đã cho thấy được sự tiến bộ của mình so với những ngày đầu cập bến Stamford Bridge. Tuy nhiên, phong độ của El Nino vẫn luôn là vấn đề khiến cho HLV Di Matteo đau đầu. Có lúc anh có thể khiến các chuyên gia phòng ngự của Man City mệt nhoài như trong trận Community Shield nhưng đôi khi lại quá "hiền" và bằng chứng gần nhất là việc anh "mất tích" hoàn toàn trong hàng thủ của Wigan ở ngày mở màn Premier League của Chelsea.

Có vẻ như Juventus đang phát cuồng vì Cavani
Với 35 triệu bảng, Cavani liệu có trở thành người của Chelsea?
Và mặc dù đã có thông tin cho rằng Chelsea sẽ không mua Cavani hay Hulk để tránh nguy cơ vướng luật công bằng tài chính vào năm tới tuy nhiên việc đánh cược cả "vận mệnh" The Blues ở mùa bóng này vào tay Torres thì quả là điều mạo hiểm. Do đó, mới đây Chelsea đã quyết định móc túi ra thêm 35 triệu bảng nữa để mua sắm trong hè này.

Cái tên được đội chủ sân Stamford Bridge lựa chọn ở đây là tiền đạo của Uruguay đang chơi bóng cho Napoli. Được biết, con số mà Chelsea đưa ra là vừa đúng với những gì đội bóng thành Naples yêu cầu. Bên cạnh đó, ông chủ Abramovich cũng sẽ chấp nhận trả cho Cavani 150.000 bảng/tuần- tức là ngang ngửa những "công thần" của Chelsea như Lampard, Terry hay Cole.

Đáp ứng được yêu cầu về khoản tiền nong song chưa chắc Chelsea đã có được người bởi từ giờ cho tới khi phiên chuyển nhượng chính thức đóng cửa chỉ còn khoảng 10 ngày nữa. Và Napoli cũng là một đội bóng rất tham vọng ở Serie A do vậy chưa chắc họ đã chịu "nhả" Cavani như mức giá ban đầu. Nếu bị làm giá, Chelsea sẽ quay sang gạ gẫm Hulk với mức giá lên tới 45 triệu bảng bởi The Blues hiểu rằng "đắt nhưng sắt ra miếng".

Vai trò của 2 cầu thủ này đối với tập thể có thể được đánh giá ít nhiều qua môn bóng đá ở kì Olympic vừa qua. Trong khi Cavani khá im hơi lặng tiếng và không thể giúp Uruguay tiến sâu vào giải đấu thì Hulk lại chơi rất bùng nổ. Mặc dù không thường xuyên có vị trí chính thức trong đội hình các vũ công Samba nhưng mỗi khi vào sân, anh đều cho thấy được những ảnh hưởng rất tích cực đối với lối chơi của Seleccao. Còn nhớ trong trận chung kết gặp Mexico, chính anh là người đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt bạc nhược của Brazil. Ngoài một bàn thắng vào lưới El Tri, Hulk còn là tác giả của một cú sút sấm sét và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành bên phía Mexico, biết đâu mọi chuyện đã tiến triển theo chiều hướng khác(?)

Được biết, việc thương thảo giữa Chelsea với Napoli hay Porto sẽ được diễn ra trong tuần tới. Hiện tại, Chelsea đang tập trung chuẩn bị cho trận tranh siêu cúp Châu Âu với Atletico Madrid được tổ chức tại Monaco. Ngoài ra, The Blues cũng dành thời gian để hoàn tất nốt những thương vụ "mini" của họ như trung vệ/hậu vệ Cesar Azzpilicueta từ Marseille hay Victor Moses của Wigan.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X