Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ đầu tư 60 triệu bảng để kích hoạt “bom tấn” Radame Faclao

Thứ Tư 13/11/2013 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau một loạt những trận đấu thất vọng trong thời gian gần đây, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo Chelsea bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Vị trí mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang muốn tăng cường nhất chính là một tiền đạo đẳng cấp. Và theo các nguồn tin mới nhất từ giới truyền thông Anh cho biết thì The Blues đã sẵn sàng chi ra 60 triệu bảng để đàm phán với Monaco trong thương vụ Radamel Falcao.

falcao
Chelsea đang quyết tâm theo đuổi Falcao tới cùng

Cụ thể, theo những thông tin từ tờ Daily Mail cho biết thì HLV Jose Mourinho sẽ đích thân đi xem trận giao hữu giữa ĐT Colombia và ĐT Bỉ diễn ra vào thứ năm tuần này ở Brussels (Bỉ) với mục đích xem giò cẳng của Falcao thế nào. Vị chiến lược gia người Bồ cực kỳ “bồ kết” tiền đạo đang chơi cho Monaco và muốn đưa anh về sân Stamford Bridge ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.  

Thực tế cũng cho thấy Chelsea hoàn toàn có cơ hội để thành công trong thương vụ này. Thứ nhất, việc chủ tịch Abramovich sẵn sàng “móc túi” chi ra 60 triệu bảng có thể đủ để khiến phía AS Monaco cảm thấy “liêu xiêu”. Hồi mùa hè năm nay, đội bóng Công quốc đã từng chiêu mộ được Falcao từ Atletico sau khi bỏ ra một số tiền chuyển nhượng 52 triệu bảng.

Thứ hai, cả HLV Mourinho cũng như Falcao đều có chung một người đại diện là “siêu cò” Jorge Mendes. Chính bởi vậy mà những cuộc đàm phán, trao đổi giữa hai bên chắc chắn sẽ diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều. Với kinh nghiệm “lão luyện” trong nghề của mình, Jorge Mendes hoàn toàn có thể “dắt mối” cho một thương vụ “bom tấn” thành công trong mùa đông năm nay.

Và cuối cùng, chính là việc bản thân Falcao cũng đang muốn ra đi để tìm kiếm một “bến đỗ” mới sau những “lộn xộn” ở Monaco. Cách đây mấy tháng, tiền đạo người Colombia từng bị ban tổ chức Ligue 1 “nghi ngờ” dính dáng tới scandal gian lận tuổi tác và bị cho rằng đi học tiểu học từ năm… lên ba. Ngoài ra, việc các cầu thủ thuộc biên chế đội bóng Công quốc bị đánh thuế 75% từ năm 2014 theo luật của LĐBĐ Pháp cũng ảnh hưởng không nhỏ tới một phần thu nhập của Falcao. Chính vì những nguyên nhân trên mà cựu chân sút Atletico đang sẵn sàng “chia tay” Monaco hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, hiện tại không chỉ có một mình Chelsea quyết tâm theo đuổi Falcao. Bởi vào lúc này, cả Man Utd lẫn Real Madrid cũng đang “dán mắt” vào từng chuyển động của tiền đạo 27 tuổi. HLV David Moyes tuy không trực tiếp dự khán trận Bỉ - Colombia như Jose Mourinho nhưng nhà cầm quân người Scotland cũng lên kế hoạch cử tuyển trạch viên đi xem xét tình hình.

Trong khi đó, Real Madrid đã đặt mục tiêu chiêu mộ thêm một tiền đạo ngay trong tháng giêng tới từ khi mùa giải mới chỉ bắt đầu được… vài vòng đấu. Ngoài những Luis Saurez, Robert Lewandowski, Jackson Martinez hay Mario Madzukic thì Radamel Falcao cũng là một sự lựa chọn mà chủ tịch Florentino Perez rất “ưng ý”.

Hiện nay, Falcao có thể được xem là một trong những “số 9 cổ điển” hiệu quả nhất châu Âu. Và dĩ nhiên, cũng vì lý do này mà sẽ chẳng có chuyện Monaco dễ dàng để tiền đạo người Colombia ra đi nếu như không nhận được một số tiền hợp lý. 60 triệu bảng mà ban lãnh đạo Chelsea đang cân nhắc đề nghị hỏi mua Falcao có lẽ sẽ đủ “sức nặng” để đội bóng nước Pháp phải ngồi vào bàn đàm phán. Biết đâu đấy, với phong cách “chịu chơi” của The Blues, một quả “bom tấn” sẽ nổ vào mùa đông năm nay…  

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X