Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhắm Debuchy

Chủ Nhật 17/06/2012 01:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi có được chữ kí của Eden Hazard, Chelsea tiếp tục giành sự quan tâm đến một cầu thủ thuộc biên chế Lille, lần này là Mathieu Debuchy.

Tiếp tục với kế hoạch tái thiết đội hình, lần này Chelsea của Abramovich đang hướng đến những sự bổ sung cho hàng thủ.Theo The Mirror, Chelsea đang là CLB rất quan tâm đến hậu vệ phải người Pháp, Mathieu Debuchy.

Debuchy trong màu áo ĐT Pháp
Debuchy trong màu áo ĐT Pháp

Mùa giải vừa qua, Debuchy chính là một trong số những hậu vệ phải hay nhất của Ligue 1. Trưởng thành từ lò đào tạo của Lille, đến nay, hậu vệ này đã có 9 mùa bóng được thi đấu trong đội hình chính thức của đội bóng chủ sân Metropole với 218 trận và 15 bàn thắng. Debuchy được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công tốt, và đặc biệt, anh thi đấu khá rắn. Việc Bacary Sagna chấn thương đã giúp Debuchy đã có được một suất chính thức trong đội hình ĐT Pháp tham dự EURO 2012, và đó chính là cơ hội để hậu vệ 26 tuổi này chứng tỏ được đẳng cấp của mình.

Debuchy được xem là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của Jose Bosingwa, người năm nay đã bước sang tuổi 30. Bosingwa vừa có một mùa giải thành công cùng The Blues, nhưng rõ ràng tuổi tác đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của hậu vệ này. Anh không còn giữ được thể lực sung mãn như thời kì đỉnh cao, khả năng lên công về thủ vì thế cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Ở hành lang cánh phải, Chelsea còn có 2 sự lựa chọn khác là Ferreira và Ivanovic. Tuy nhiên, rõ ràng là Ferreira đã lớn tuổi và chắc chắn sẽ ra đi ở Hè này, còn Ivanovic thi đấu chắc chắn nhưng dưới thời HLV Di Matteo, anh thường xuyên được bó vào trong để chơi ở vị trí trung vệ, và cầu thủ người Serbia giường như cũng hợp hơn với vai trò mới này.

Ngoài Chelsea, Newcastle cũng đang rất muốn có được sự phục vụ của  Debuchy. Dù vậy, thuận lợi cho The Blues khi đội bóng đang sở hữu người đồng đội cũ của Debuchy là Hazard, hơn nữa, Chelsea sẽ đáp ứng được nhu cầu lương bổng cho tuyển thủ Pháp. Nếu Debuchy cùng ĐT Pháp thành công tại EURO 2012, có thể Chelsea sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ để có thể thuyết phục được Lille trong thương vụ này.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X