Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đồng ý chi 30 triệu bảng cho sao Brazil mới nổi

Thứ Tư 23/12/2015 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã đồng ý với mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng Anh mà Shakhtar Donetsk đặt ra cho Alex Teixeira, một trong những chân sút xuất sắc nhất châu Âu mùa giải này.


Hàng công Chelsea hiện tại đang tồn tại nhiều vấn đề. Tiền đạo Diego Costa sau mùa giải thăng hoa với 20 bàn thắng sau 26 lần ra sân tại Premier League bỗng dưng phong độ giảm sút trầm trọng. Tính tới nay anh mới chỉ có vẻn vẹn 3 lần lập công sau 17 lần góp mặt bên cạnh tính khí nóng nảy thích gây gổ trên sân cỏ bị nhiều người lên án. Costa được cho là một trong những nguyên nhân lớn khiến cho HLV Jose Mourinho bị sa thải và không phải ngẫu nhiên mà các CĐV Chelsea đã nhiều lần la ó phản đối tiền đạo 27 tuổi trong trận đấu với Sunderland cuối tuần qua.

Hang cong Chelsea chuan bi duoc nang cap bang tien ve Alex Teixeira hinh anh
Diego Costa đang gây thất vọng lớn lao

Trong khi đó, những chân sút còn lại của đội bóng như Radamel Falcao hay Loic Remy cũng đều không chứng tỏ được nhiều khiến cho đầu ra trong những đợt tấn công của Chelsea trở nên bế tắc. Để đối phó với tình trạng này, The Blues đã đánh tiếng chiêu mộ một loạt chân sút đang chơi ấn tượng như Harry Kane, Jamie Vardy, Antoine Griezmann hay Alex Teixeira của Shakhtar Donetsk
.

Shakhtar có truyền thống hàng chục năm qua ưa thích chuyển nhượng những cầu thủ tới từ Brazil và Teixeira là một minh chứng rõ nét. Sau sự ra của Douglas Costa, Luiz Adriano mùa hè vừa qua hay trước đó là Fernandinho hay Willian, cầu thủ 25 tuổi đã trở thành trụ cột không thể thay thế của đội bóng. Từ đầu mùa 2015/16 tới nay, Teixeira thể hiện sự thăng tiến vượt bậc. Sở trường là vị trí tiền vệ tấn công nhưng anh vẫn là chủ lực của đội khi có tới 22 bàn thắng chỉ sau 15 lần ra sân tại giải VĐQG Ukraine. Tính trên mọi đấu trường, tổng cộng Teixeira có 26 pha lập công cùng 5 đường kiến tạo cho Shakhtar sau 26 trận.

Hang cong Chelsea chuan bi duoc nang cap bang tien ve Alex Teixeira hinh anh 2
Và Chelsea quyết mua Alex Teixeira của Shakhtar

Những con số ấn tượng trên giúp Teixeira lọt vào tầm ngắm của Real Madrid, Man United và Chelsea. Đội bóng của chủ tịch Roman Abramovich là những người mau mắn nhất trong thương vụ này bởi đang cần kíp một chân sút chất lượng như đã nói ở trên. Đó là lý do mà tờ Daily Express đưa tin ngay sau khi Shakhtar hét giá 30 triệu bảng, Chelsea đã lập tức đồng ý để có được Teixeira ngay trong kỳ chuyển nhượng
mùa đông.  

Giờ mọi ánh mắt sẽ hướng về phía Teixeira bởi nếu đúng theo nguồn tin trên, Chelsea sẽ có quyền thương thảo hợp đồng trực tiếp với ngôi sao mới nổi xứ Samba trong thời gian tới. Nếu Teixeira đồng ý tới Chelsea, anh sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Guus Hiddink và là cầu thủ Brazil thứ 5 trong đội 1 của họ bên cạnh những Oscar, Ramires, Kenedy hay Willian. 


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X