Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã hoàn tất xong xuôi thương vụ Willian?

Thứ Bảy 24/08/2013 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là người đến sau nhưng Chelsea đã hành động rất nhanh và chính xác để giành được tiền vệ công Willian từ Anzhi Makhachkala ngay trước mũi người hàng xóm Tottenham.

Theo hãng truyền thông quốc gia Anh BBC, Chelsea đã chắc chắn có được sự phục vụ của Willian từ Anzhi – đội bóng một thuở tiêu tiền như nước của Nga. Giá trị chuyển nhượng của cầu thủ này là 30 triệu bảng. Hiện tại, Chelsea làm thủ tục xin giấy phép lao động cho Willian.

Willian (trái) chọn Chelsea dù đã hoàn tất cuộc kiểm tra y tế ở Tottenham.
Willian (trái) chọn Chelsea dù đã hoàn tất cuộc kiểm tra y tế ở Tottenham.

“1-0 cho Jose Mourinho”, tờ DailyMail của Anh bình luận về cái kết của thương vụ này, nơi người thua là Andre Villas-Boas – vốn là trợ lý cũ của Mourinho và hiện dẫn dắt Tottenham. Willian trước đó tưởng như đã là người của Tottenham sau khi trải qua cuộc kiểm tra y tế hôm thứ tư vừa qua ở sân White Hart Lane.

Đến 18h thứ năm (theo giờ London) Chelsea mới vào cuộc, nhưng chỉ trong một ngày họ đã đạt được thoả thuận về mức phí chuyển nhượng cũng như các thoả thuận cá nhân với Willian. Sự nhanh chóng này có phần can thiệp của ông chủ Chelsea - Roman Abramovich, vốn quen biết với ông chủ của Anzhi - Suleyman Kerimov (cũng là một tỷ phú Nga). Bản thân Willian cũng muốn đến Chelsea để được chơi ở Champions League.

Các nguồn tin thân với Willian tiết lộ rằng, thực ra trong mỗi kỳ chuyển nhượng kể từ năm 2011 Chelsea đều tìm cách tiếp cận ngôi sao người Brazil. Dự kiến ngay trong tuần này tiền vệ 25 tuổi sẽ có cuộc kiểm tra y tế ở sân Stamford Bridge, trước khi nhận giấy phép lao động tuần sau.

Đây là bản hợp đồng đáng kể thứ ba của Chelsea hè năm nay, sau tiền đạo người Đức Andre Schurrle và tiền vệ người Hà Lan Marco van Ginkel. Trước khi thông tin được truyền thông xác thực, HLV Mourinho đã úp mở nói trong một cuộc họp báo sáng nay rằng Willian nhiều khả năng chọn Chelsea thay vì Tottenham. “Tôi biết cầu thủ này muốn gì, vì vậy chúng tôi không thể giấu diếm được nữa”.

Willian gia nhập Anzhi đầu năm nay với phí chuyển nhượng được cho là 30 triệu bảng, sau 5 năm rưỡi thi đấu cho Shakhtar Donetsk của Ukraine. Tuy nhiên hè này anh bị đưa vào nhóm cầu thủ đắt giá cần phải bán, sau khi CLB thay đổi chính sách tài chính.

Sự xuất hiện của Willian hứa hẹn gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa của Chelsea, nhưng lại đe doạ vị trí của Juan Mata. Mourinho luôn khẳng định tiền vệ đội tuyển Tây Ban Nha sẽ ở lại Chelsea, nhưng một số nguồn tin cho rằng anh có thể được đem ra làm “mồi nhử” trong thương vụ trọng điểm Wayne Rooney.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X