Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức trình làng "truyền nhân của Ashley Cole"

Thứ Bảy 19/07/2014 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi hoàn tất những khâu cuối cùng, The Blues đã cho ra mắt Filipe Luis, hậu vệ người Brazil được đưa về Stamford Bridge với kỳ vọng sẽ kế tục thành công Ashley Cole trong vai trò hậu vệ trái số 1 đội bóng.

Thực ra, ngay từ mùa trước, Cole đã bị Jose Mourinho thải loại không thương tiếc ra khỏi đội hình nên chẳng có gì ngạc nhiên khi hậu vệ trái một thời đứng đầu nước Anh trong nhiều năm trời rơi vào cảnh thất nghiệp do không được Chelsea tái ký hợp đồng. Cách đây không lâu, hậu vệ 34 tuổi này đã mạo hiểm thực hiện chuyến phiêu lưu cuối sự nghiệp tại mảnh đất Italia khi nhận lời mời của AS Roma, đương kim á quân Serie A.

Trong khi đó, bất chấp Cesar Azpilicueta đã chơi không tồi khi được Mourinho cất nhắc ở vị trí hậu vệ trái trong cả mùa vừa rồi song về mặt bản chất, Azpilicueta lại là một hậu vệ phải chính hiệu mà đây cũng đang là tuyến xung yếu do chẳng có ai ngồi dự bị cho Ivanovic. Do đó, sau khi chia tay Ashley Cole, tất yếu Chelsea phải bổ sung hậu vệ cánh và cuối cùng, Mourinho đã chấm Filipe Luis, thành viên của Atletico Madrid từng xuất sắc hạ gục The Blues ở bán kết Champions League mùa vừa rồi.

Filipe Luis sẽ khiến tất cả quên đi hình ảnh của Ashley Cole?
Filipe Luis sẽ khiến tất cả quên đi hình ảnh của Ashley Cole?

Sinh năm 1985, Filipe Luis Kasmirski đã có thâm niên gần 10 năm thi đấu tại TBN (ở Real Madrid B, Deportivo và khoác áo Atletico Madrid từ năm 2010) tuy nhiên, chính xác phải đến lúc Diego Simeone lên nắm quyền tại Atletico vào năm 2011, dần giúp đội bóng lấy lại vị thế tên tuổi lớn tại La Liga sau nhiều năm "phập phù" thì Filipe Luis mới được chú ý nhiều hơn. Anh gần như thống trị hàng lang cánh trái của Atletico nhờ hoàn toàn phù hợp với triết lý thực dụng mà Simeone áp dụng cho Atletico. Luis có thể hơi yếu về khoản lên tham gia tấn công nhưng về lĩnh vực phòng ngự thì miễn bàn, cực kỳ dũng mãnh, dồi dào thể lực, trở thành pháo đài không dễ công phá bên cánh trái. Mùa giải khó quên vừa rồi, anh chính là một trong những trụ cột quan trọng bậc nhất của Atletico và góp nhiều công sức trong chiến công vô địch La Liga hết sức bất ngờ cũng như xuất sắc lọt vào chung kết Champions League.

Bởi thế, giống như nhiều đồng đội khác, Filipe Luis đã lọt vào mắt xanh của không ít tên tuổi lớn, trong đó nổi bật có Chelsea. Ai cũng biết, dưới thời Jose Mourinho, "gã nhà giàu" thành London đã tìm lại bộ mặt thực dụng vốn từng là nền tảng tạo dựng ra đế chế thống trị nước Anh trong nhiệm kỳ đầu của "Người đặc biệt" (2004-2006). Đó chính là lý do vì sao Mourinho lại chấm Filipe Luis bởi với triết lý của mình, ông chỉ cần một hậu vệ giỏi phòng ngự còn tấn công kém không phải là thứ đáng để bận tâm. Kết quả, 16 triệu bảng đã được chi ra (gần tương đương với điều khoản phá vỡ hợp đồng) và cầu thủ 28 tuổi chính thức có mặt ở Stamford Bridge.

Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, hậu vệ từng vài lần khoác áo Selecao và bất ngờ không được triệu tập vào ĐTQG Brazil tham dự World Cup 2014 dù quá xứng đáng, đã đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Chelsea. Filipe Luis sẽ khoác lên người chiếc áo số 5 mà chủ nhân trước đó là Michael Essien (tiền vệ người Ghana đã chuyển sang AC Milan vào đầu năm nay). Trong buổi lễ ra mắt vừa được Chelsea tiến hành, Filipe Luis tâm sự: "Gia nhập Chelsea và được chơi bóng tại Premier League là giấc mơ từ lâu của cá nhân tôi. Giờ tất cả đã thành hiện thực. Tôi rất vui sướng và háo hức chờ đợi mùa giải mới. Tôi sẽ nỗ lực hết mình vì đội bóng và hy vọng chúng tôi có thể đoạt được nhiều danh hiệu".

Tuần tới, Filipe Luis sẽ chính thức luyện tập cùng đồng đội mới ở Chelsea và dự kiến sẽ tham dự chuyến du đấu loanh quanh khu vựuc châu Âu. Đây là bản hợp đồng thứ 4 của Chelsea trong phiên chợ Hè năm nay sau Cesc Fabregas (Barca), Diego Costa (Atletico Madrid) và Mario Pasalic (Hajduk Split).

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X