Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức sở hữu "tượng vàng thô" Oscar

Thứ Năm 26/07/2012 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Sau bao nhiêu nỗ lực, cuối cùng thì Chelsea cũng đã chính thức có được chữ kí của ngôi sao trẻ Oscar từ International.

Trên trang chủ chính thức của Chelsea, phát ngôn viên của CLB cho biết: “Chelsea vui mừng thông báo, CLB đã hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ Oscar”. Như vậy, Oscar sẽ là tân binh thứ 3 gia nhập Chelsea, sau 2 ngôi sao trước đó là Eden Hazard và Marko Marin.

Dự kiến sau khi Olympic London 2012 kết thúc, Oscar sẽ đến Chelsea để hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi khoác lên mình màu áo xanh.

Chelsea gần như đã nắm được Oscar trong tay
Oscar sẽ là ngôi sao mới ở Stamford Bridge

Bản hợp đồng này được Chelsea hoàn tất khá nhanh chóng, khi mà những thông tin về việc The Blues để ý đến Oscar mới chỉ xuất hiện trong quãng thời gian 1 tháng trở lại đây. Chelsea đã sớm tiến hành những cuộc thương thảo với phía International và không mất quá nhiều thời gian để 2 bên đi đến thống nhất mức giá chuyển nhượng, được cho là vào khoảng 25 triệu bảng. Và tận dụng quãng thời gian tiền vệ này sang Anh tập trung cùng ĐT Olympic Brazil, Chelsea đã nhanh chóng cho

Oscar có những buổi kiểm tra y tế và bây giờ, anh đã là người của sân Stamford Bridge.

Sự có mặt của Oscar sẽ gia tăng sức mạnh cho hàng công của Chelsea, vốn đã quá “chất” sau sự xuất hiện của Hazard và Marin. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Oscar được mệnh danh là Kaka mới của bóng đá Brazil. Tốc độ, kĩ thuật bẩm sinh, cùng khả năng chuyền và dứt điểm khá tốt, anh cùng với những Neymar hay Lucas Moura đang là niềm hy vọng lớn của Brazil tại World Cup 2014.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Oscar cũng sẽ khiến HLV Di Matteo không khỏi khó khăn khi lựa chọn ra đội hình tối ưu cho The Blues ở mùa giải tới. Vị trí mà Oscar thường xuyên thi đấu trong màu áo International chính là tiền vệ công, hoặc nếu cần anh có thể đá dạt sang cánh. Vị trí đó ở Chelsea, cả Mata, Hazard và Marin đều có thể đá được, và như thế sẽ rất khó để HLV Di Matteo bố trí một đội hình có mặt cả 4 ngôi sao tấn công này. Vì thế, không loại trừ khả năng ở mùa giải tới, đội hình Chelsea sẽ xuất hiện một gương mặt đóng vai trò là “dự bị hạng sang”.

Oscar đến, cũng đồng nghĩa với việc Chelsea phải tính đến việc bán bớt một số gương mặt không còn được trọng dụng, như Malouda, Benayoun hay có thể sẽ là Sturridge, nhằm cân bằng quỹ lương cũng như thu hồi được một khoản kha khá trước khi tính đến chuyện tiếp tục đầu tư vào TTCN.

Minh Minh (Theo ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X