Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị Anelka "tố" đối xử tệ bạc, Sturridge sẽ phải ra đi

Thứ Ba 16/10/2012 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Tiền đạo đang thuộc biên chế Thân Hoa Thượng Hải đã bất ngờ có những công kích nhằm vào đội bóng cũ Chelsea trong chính sách đối xử với những công thần tuổi ngoài 30.

Nicolas Anelka đã triển khai những công kích vào Chelsea. Anh cho biết CLB thành London có chính sách đào thải những cầu thủ ngoài 30. “Tại Chelsea, khi mà bạn bước qua tuổi 30, bạn sẽ bị nhìn nhận là quá già”. Lời bình luận này của Anelka không phải là không có nguyên nhân khi mới đây, Florent Malouda, ở tuổi 32 đã bị bắt tập cùng với đội trẻ của Chelsea sau khi anh từ chối rời CLB. Malouda là cầu thủ quan trọng của Chelsea trong 2 mùa giải trước nhưng giờ thì đang phải ngậm đắng nuốt cay mà tập với các cầu thủ trẻ. “Thật buồn khi nhìn Malouda bị đối xử như thế. Hai năm trước, anh ấy thậm chí còn là cầu thủ của năm!”.

Anelka tố Chelsea qua cầu rút ván
Anelka tố Chelsea qua cầu rút ván

Mọi chuyện không chỉ diễn ra với Anelka và Malouda. Còn nhớ hậu vệ người Brazil Alex và huyền thoại Didier Drogba là hai cầu thủ đã phải rời CLB khi bước sang tuổi xế chiều. Dưới thời Villas-Boas, 2 cầu thủ người Anh là Frank Lampard và Ashley Cole cũng phải thường xuyên ngồi ngoài và tương lai của họ đã từng bị nghi ngờ. Theo Anelka, Chelsea có thể cư xử theo một cách khác chứ không phải kiểu “khi họ cần bạn, bạn là tất cả. Khi họ không cần nữa, cút đi!”.

Thực ra những lời tố cáo của Anelka cũng không hẳn là đúng lắm khi mà giờ đây trong những trận đấu của Chelsea chúng ta vẫn nhìn thấy Lampard, Cole và Terry chạy trên sân đều đều. Có lẽ Anelka vẫn “cay cú” sau khi bị Chelsea đẩy đi 2 mùa giải trước.

Theo một diễn biến khác, Chelsea vừa thông báo sẽ bán Daniel Sturridge trong tháng 1 với giá 15 triệu bảng. Sturridge đã không còn được trọng dụng dưới thời Di Matteo như là với HLV Villas-Boas trước đó. Tiền đạo của Chelsea chưa được xuất phát trận nào ở Premier League mùa giải này do anh bị chấn thương gân bàn chân. Sturridge cũng đã đón nhận tin này một cách bình thản, khi mà anh biết tương lai của mình không còn thuộc về nơi này nữa.

Sturridge sẽ bị đẩy đi vào tháng 1 với giá 15 triệu  bảng
Sturridge sẽ bị đẩy đi vào tháng 1 với giá 15 triệu bảng

Tiền đạo 23 tuổi của Chelsea đã trải qua cuộc điều trị bệnh viêm màng não trong suốt mùa hè vừa rồi, thực ra đã cân nhắc tương lai của mình từ cuối mùa giải năm ngoái khi anh được dùng rất ít trong chiến tích đoạt cúp C1 và FA. Ngoài ra thì với nhiều cầu thủ mới được Chelsea mua về mùa giải năm nay, hàng công của họ dần trở nên chật chội và Sturridge, người chỉ còn 20 tháng trong hợp đồng không cạnh tranh nổi một suất đá chính. Anh muốn chơi ở vị trí tiền đạo cắm, vi trí mà giờ đây Fernando Torres đang độc quyền nắm giữ. Mà dù không có Torres thì Chelsea cũng đang tìm kiếm sự phục vụ của Falcao từ xứ sở Madrid xa tít mù chứ làm gì mà ngó ngàng đến Sturridge đâu! Còn nữa, Sturridge muốn chơi cho ĐT Anh cho World Cup 2014, mà muốn vậy thì rõ ràng anh cần có đất thể hiện tại giải quốc nội. Vì vậy ra đi cũng là đúng thôi.

Anh đóng góp rất ít vào chiến tích đoạt cúp C1 của Chelsea
Anh đóng góp rất ít vào chiến tích đoạt cúp C1 của Chelsea

Thực ra thì ngay trong mùa hè vừa rồi, Sturridge đã muốn đi rồi, nhưng cuối cùng kế hoạch đào tẩu của anh thất bại khi mà Liverpool - CLB để mắt đến anh lại chỉ muốn mượn chứ không muốn mua, điều làm Chelsea và cả Sturridge không hài lòng. Và giờ đây khi mà Liverpool đã đổi ý thì mức giá 15 triệu bảng chắc chắn cũng làm CLB thành phố cảng chùn bước. Tuy nhiên thì Tottenham, Arsenal và thậm chí cả CLB cũ Man City cũng đang để mắt tới Sturridge.

Di Matteo đã không còn cất nhắc Sturridge như một sự lựa chọn số 1 nữa
Di Matteo đã không còn cất nhắc Sturridge như một sự lựa chọn số 1 nữa

Dù sao thì trước mắt, Sturridge vẫn nên tập trung vào việc thi đấu dự bị cho Chelsea hơn là để đầu óc treo lơ lửng ở một đội bóng nào đó khác để rồi có khi dự bị cũng chẳng còn là vị trí dành cho anh đâu. Được biết chấn thương của Sturridge vừa mới bình phục và anh đã sẵn sàng ra sân. Cố lên, Sturridge!


  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X