Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chán Man City, Yaya Toure sẽ đầu quân cho PSG?

Thứ Sáu 21/11/2014 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ sa sút trong màu áo Man City kể từ đầu mùa, tiền vệ Yaya Toure mới đây vừa “bóng gió” lên tiếng về khả năng sẽ sớm chia tay sân Etihad để chuyển sang đầu quân cho PSG.

Chan Man City Yaya Toure se dau quan cho PSG hinh anh
Yaya Toure đang cân nhắc rời Man City

Mùa giải năm ngoái, ngôi sao người Bờ Biển Ngà chính là nhân tố quan trọng nhất giúp thầy trò HLV Manuel Pellegrini giành được chức vô địch Premier League. Dù chỉ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng Toure đã ghi được 20 bàn thắng và xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh mùa 2013/2014, qua đó góp công rất lớn vào thành tích của The Citizens. Không chỉ tấn công hay, cựu tiền vệ Barca còn tỏ ra cực kỳ mạnh mẽ và hiệu quả ở khâu phòng ngự. Cùng với Fernandinho, cầu thủ 31 tuổi đã hợp thành một “tấm lá chắn kép” vô cùng kiên cố trước hàng thủ Man City.

Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này, Toure lại đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Kể từ đầu mùa đến giờ, tiền vệ người Bờ Biển Ngà liên tục sa sút phong độ và dần trở thành “gánh nặng” trong đội hình đội bóng chủ sân Etihad. Cụ thể, so với mùa trước, bản thân cựu ngôi sao Barca đã trở nên chậm chạp hơn rất nhiều. Mặt khác, trong những tình huống tranh chấp tay đôi, anh cũng tỏ ra yếu đuối và dễ dàng bị đối phương loại bỏ hơn.

Ở một động thái mới nhất, tiền vệ 31 tuổi dường như cũng không còn “mặn mà” với The Citizens. Theo những nguồn tin từ báo giới Anh cho biết thì Toure mới đây đã lấp lửng về khả năng sẽ sớm chia tay nhà ĐKVĐ Premier League ngay trong thời gian tới. Được biết, cầu thủ người Bờ Biển Ngà muốn chuyển sang đầu quân cho PSG.

Trên thực tế, những mâu thuẫn giữa Toure với ban lãnh đạo Man City đã “ngấm ngầm” xuất hiện từ giai đoạn mùa Hè năm nay, khi mà sinh nhật của anh không được mọi người trong đội chú ý đến. Chính bởi vậy, bản thân cựu tiền vệ Barca cũng không có được tâm lý thoải mái nhất trước khi bước vào mùa giải 2014/2015. Đây cũng là một phần nguyên nhân giải thích vì sao cầu thủ 31 tuổi thi đấu có phần mờ nhạt và thường xuyên gây thất vọng.

Về phần PSG, trong trường hợp có thể giành được chữ ký của ngôi sao người Bờ Biển Ngà, nhà ĐKVĐ Ligue 1 xem như sẽ có thêm một sự tăng cường hoàn hảo dành cho tuyến tiền vệ. Với những Verratti, Motta, Cabaye, Matuidi đã có mặt từ trước đó tại sân Parc des Princes, Toure sẽ là sự bổ sung đem lại chất thép cũng như sức chiến đấu cần thiết. Ngoài ra, HLV Laurent Blanc cũng có thêm nhiều lựa chọn để đa dạng hóa hệ thống chiến thuật của mình.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X