Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cech lên kế hoạch đào tẩu khói Chelsea trong mùa hè 2015?

Thứ Ba 23/12/2014 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình hình chuyển nhượng mùa đông của Chelsea có vẻ im ắng nhưng có lẽ mùa hè năm sau lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Điển hình nhất là việc ngay từ lúc này Petr Cech đang tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới khi mùa giải năm nay kết thúc.

Chuyen nhuong mua dong Cech tinh duong lui tai Chelsea hinh anh
Petr Cech đang tìm bến đỗ mới vào mùa hè 2015

Cũng giống như đầu mùa hè năm nay, Chelsea đang tỏ ra khá im tiếng khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đang tới gần. Việc đội bóng đang thi đấu ổn định với các trụ cột đang có phong độ cao khiến cho HLV Jose Mourinho tự tin rằng đội bóng không cần có quá nhiều sự bổ sung trong quãng thời gian sắp tới. Thêm vào đó, tình hình tài chính không khả quan của chủ tịch Roman Abramovich vì khủng hoảng tiền tệ ở Nga cũng ảnh hưởng tới hầu bao của Chelsea trong thời gian này, vì thế có lẽ đội bóng thành London sẽ tạm gác lại các mục tiêu lớn của mình trong phiên chợ đông.

Tuy nhiên ngay từ lúc này, The Blues đã có những chuyển động hết sức đáng chú ý cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 với bản hợp đồng “bom tấn” Lionel Messi đang được dư luận bàn tán. Và mới đây nhất thủ thành Petr Cech cũng đang rục rịch chuẩn bị đường lui vào cuối mùa giải, bằng chứng là việc người đại diện Viktor Kolar của anh đã lên tiếng “mời gọi” Arsenal và Liverpool, những đội bóng đang tỏ rõ sự quan tâm tới thủ thành 32 tuổi này, cho một bản giao kèo vào năm sau.

Phát biểu ngày hôm qua, Kolar đã thẳng thắn “chơi bài ngửa” với hai đội bóng lớn của Anh quốc: “Petr sẽ khó có thể rời Chelsea trong tháng 1 tới bởi CLB và cả HLV muốn cậu ấy ở lại để giúp đội bóng giành các danh hiệu. Tôi nghĩ Arsenal nên đưa ra lời đề nghị với cậu ấy, tôi nghĩ Petr hoàn toàn có thể xem xét điều đó. Còn Liverpool cần cải thiện phong độ ghi bàn và họ cũng biết rằng Petr sẽ ra đi vào mùa hè tới. Chúng tôi cũng đã từng liên hệ với Real Madrid nhưng ngay lúc này họ không quá cần tới một thủ môn.”

Với thông điệp rất rõ ràng mà Cech và người đại diện đã đưa ra, có thể thấy rằng Arsenal hay Liverpool cần phải tích cực hơn nữa nếu muốn có được chữ ký của thủ môn kỳ cựu này. Arsenal dĩ nhiên là rất tha thiết với Cech khi đã từng tiến rất gần tới một bản hợp đồng 7 triệu bảng với Chelsea trong thương vụ này, trong khi đó Liverpool cũng đang rất cần người thay thế Simon Mignolet trong khung gỗ sau khi thủ thành người Bỉ đã xuống phong độ và bị đồn là có mối quan hệ không tốt với HLV Brendan Rodgers. Kể cả người thay thế cho anh vào lúc này là Brad Jones cũng chỉ là một phương án tạm thời và The Kop đang rất cần một người gác đền có đẳng cấp thật sự.

Hợp đồng giữa Petr Cech và Chelsea sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay, vì thế theo luật, anh được quyền tự do đàm phán với các CLB ngay từ kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Chẳng thế mà người đại diện của thủ môn này đã lên tiếng “nhắc nhở” Arsenal và Liverpool trong bối cảnh TTCN sẽ mở cửa trong khoảng hơn 1 tuần nữa.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X