Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Arsenal mừng vui: Wenger hứa chi tiền

Thứ Tư 16/01/2013 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV trưởng của Arsenal, ông Arsene Wenger mới đây đã phát biểu về chính sách chuyển nhượng của CLB. Điều vui cho các CĐV là HLV người Pháp quyết định không chi tiêu dè sẻn nữa mà phải nhắm đến tương lai xa, bằng những bản hợp đồng có giá trị.

Ông nói rằng Arsenal đã sẵn sàng để chi tiêu mạnh tay cho những mục tiêu tương lai của mình. Giờ đây Arsenal đã tụt lại quá xa so với các đối thủ chính của mình tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Cứ đà này rồi Arsenal sẽ lại rơi khỏi tình cảnh "bật bãi top 4" như Liverpool chưa biết chừng. Hôm Chủ nhật vừa qua, Pháo thủ lại tiếp tục để thua Man City 0-2 ngay trên sân nhà, khiến họ ngày một tụt dốc trên BXH: giờ đây Arsenal xếp thứ 6, thua kém cả những Tottenham hay Everton, các đối thủ mà trước đây chỉ thuộc hạng trung. Nhìn thấy tình cảnh ấy, Wenger trấn an các CĐV rằng Arsenal sẽ chi tiền trong phần còn lại của TTCN mùa đông năm nay, nhưng chỉ khi có tìm được cái tên chất lượng thực sự.

TTCN mùa đông 2013 còn 15 ngày nữa đóng cửa, vừa đủ để Arsenal mang về Emirates từ 1 đến 2 cái tên chất lượng, như phong cách mua sắm của họ. Còn nhớ chỉ 2 năm trước, trong kì chuyển nhượng mùa hè 2011, Arsenal chỉ trong 4 ngày đã mua "liền tay" được Mikel Arteta, Yossi Benayoun và Per Mertesacker để trám vào những vị trí mà các trụ cột đã ra đi bỏ lại. Và quả nhiên, 2 trong số 3 cầu thủ này thi đấu rất tốt trong màu áo Pháo thủ và có một chỗ trong đội hình chính thức, chưa kể họ thi đấu ngày một lên chân và tiến bộ. Vì vậy không cần phải lo nghĩ nhiều về việc "hàng mua gấp là hàng thiếu chất", bởi Wenger rất có mắt nhìn người. Quan trọng là chỉ còn 15 ngày, khả năng ông có thể thành công trên bàn đàm phán để mua người hay không mới là vấn đề.

Gourcuff lại sáng lên cơ hội gia nhập Arsenal
Gourcuff lại sáng lên cơ hội gia nhập Arsenal

Gần đây Pháo thủ có nhiều liên hệ với những cái tên rất có "số má" cả ở trong và ngoài nước như tiền vệ kiến thiết Yoann Gourcuff của Lyon và Mohamed Diame đang khoác áo West Ham. Cả 2 tiền vệ này đều đang nằm trong tầm ngắm sát sao của HLV trưởng Arsenal. Được biết, cả 2 cầu thủ này chỉ có mức giá vào khoảng 12 đến 15 triệu bảng, hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của Pháo thủ. Với việc nhận được những hợp đồng quảng cáo thương mại tại sân Emirates (trị giá tới 390 triệu bảng), cũng như khoản 24 triệu bảng thu được từ việc bán Robin Van Persie cho Manchester United, không quá khó để Arsene Wenger mạnh tay trên TTCN.

Không chỉ có vậy, khoản tiền nói trên còn góp công không nhỏ vào việc giữ chân các trụ cột hiện tại đang thi đấu tại Emirates. Nếu ở Tây Ban Nha, Barcelona chuẩn bị gia hạn hàng loạt hợp đồng, thì ở Anh Arsenal đang làm điều tương tự, trong đó nổi cộm nhất là trường hợp của Theo Walcott, người sẽ được tăng lương và gia hạn hợp đồng trong thời gian tới. Tham vọng của Wenger trong kì chuyển nhượng mùa đông lần này là giữ chân toàn bộ trụ cột và có được thêm khoảng 2 cái tên phù hợp với đội bóng. Sau khi đã hoàn thành khoản phí chuyển từ Highbury sang Emirates, giờ đây Arsenal không còn nợ nần gì và sẽ đầu tư toàn bộ số tiền hiện có vào việc tân trang nhân sự. 

Nếu có được thêm 2 cầu thủ, có lẽ một tiền vệ kiến thiết như kiểu Yoann Gourcuff và một tiền đạo cắm sẽ là những gì phù hợp với Arsenal vào thời điểm này. Khi mà Chamakh đã chuyển tới West Ham, Walcott trận nổ trận xịt, Giroud thì chưa xứng đáng với số tiền mà Pháo thủ bỏ ra để mua anh, Wenger cần một tiền đạo sát thủ hơn nữa để chia lửa với những cái tên kể trên. Nếu có được thêm một người thay thế cho Sagna ở hành lang cánh phải nữa thì tuyệt vời, nhưng cũng nên thực tế một chút khi TTCN mùa đông chỉ còn 15 ngày nữa là khép lại. Thực ra trong 31 ngày này, chỉ cần Arsenal giữ được Walcott đã là một thành công ngoài mong đợi rồi.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X