Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers chỉ được cấp 20 triệu bảng đề mùa sắm hè này!

Chủ Nhật 17/03/2013 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thêm nữa, thậm chí HLV người Bắc Ireland còn không được quyết định tương lai của Luis Suarez. Các ông chủ người Mỹ gần như nắm mọi quyền hành tại Anfield lúc này, và Brendan Rodgers muốn giữ được ghế của mình thì phải tuân mọi mệnh lệnh thượng cấp.

Theo thông tin mới nhất từ đại bản doanh của The Kop, Brendan Rodgers sẽ không được phá vỡ cấu trúc tài chính của Liverpool để biến đội bóng này thành CLB đủ khả năng cạnh tranh vé dự Champions League. Nói cách khác, các ông chủ người Mỹ không cho phép Liverpool thành công chỉ nhờ tiền như một số đội bóng khác. Vì thế, hè này, họ sẽ thắt chặt chi tiêu và chỉ cho Rodgers một số tiền nhất định để "tung hoành" trên TTCN. Được biết, thuyền trưởng của Liverpool chỉ được cho 20 triệu bảng để mua sắm, quá ít cho tham vọng của đội bóng Áo đỏ thành Merseyside.

HLV Brendan Rodgers rất tự tin vào việc Suarez sẽ gắn bó lâu dài cùng Liverpool
20 triệu bảng = 4 cầu thủ đẳng cấp? Bài toán quá khó cho Rodgers


Tuy nhiên, các yêu sách của những ông chủ Mỹ có phần vô lý khi họ đòi hỏi Brendan Rodgers mang về Anfield tới 4 cầu thủ đẳng cấp thế giới để hiện thực hóa mục tiêu top 4. Tức là một cầu thủ đẳng cấp có giá... 5 triệu bảng? Điều đó đồng nghĩa với việc Rodgers bị ép phải bán người nếu muốn thỏa mãn yêu cầu của cấp trên. Tuy nhiên, tình hình có thể dễ thở hơn cho HLV người Bắc Ireland nếu như giới chủ đồng ý bán Luis Suarez cho một đội bóng khác với giá 40 triệu bảng. Quyết định chính thức sẽ được đưa ra khi TTCN mùa hè mở cửa. Nếu bán được Suarez, Rodgers sẽ có 60 triệu bảng, một số tiền có vẻ... không đủ để tìm người thay thế tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Uruguay đang áp đặt lên Anfield.

Bán Suarez sẽ là nước đi không đẹp lòng người hâm mộ của giới chủ Liverpool cùng với Rodgers. Tuy nhiên, nếu biết được số nợ của Liverpool đã phình to, lên tới 87 triệu bảng, các CĐV sẽ hiểu được các đường đi nước bước của những ông chủ tại Anfield. Số nợ này là hệ quả của việc mua sắm thiếu hiệu quả mà đại diện là những thương vụ Stewart Downing hay Jordan Henderson. Một nguồn tin bên trong Liverpool cho biết: "Các ông chủ không quá lo lắng về tình hình tài chính của đội bóng, nhưng nói chung là HLV sẽ không có nhiều tiền để mua sắm. Nếu có bất kì khoản tiền nào Rodgers thu về được từ các hoạt động bán người khác, ông ấy được toàn quyền sử dụng để mua cầu thủ."

Thông tin này làm dấy lên những tranh cãi tại Anfield. Liverpool gần như chắc chắn sẽ không được dự Champions League năm thứ 4 liên tiếp. Các CĐV muốn thấy đội bóng của họ tái hiện hình ảnh vua đấu cúp, nhưng nếu không có tiền mua sắm, còn lâu khả năng đó mới thành hiện thực. Càng ngày The Kop càng trở thành một đội bóng tầm trung. Đó là chưa kể tới việc từ năm ngoái, giá vé vào cửa sân Anfield đã tăng đột biến, lên tới 9%. Tăng giá vé, giảm tiền chi cho chuyển nhượng, các bước đi của các ông chủ tại Anfield vẫn chưa cho thấy dấu hiệu cải thiện đáng kể về mặt tài chính.
  • Hữu Linh - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X