Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Borini sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của Liverpool?

Chủ Nhật 08/07/2012 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo của Chelsea và Swansea City có thể sẽ trở lại Premier League để khoác áo Liverpool, đội bóng mà thầy cũ của anh là Brendan Rodgers đang dẫn dắt.

Brendan Rodgers từng là người hướng dẫn trực tiếp cho Fabio Borini khi anh còn là một cầu thủ trẻ tại Stamford Bridge. Cũng chính ông là người kéo cậu học trò cũ về Swansea City vào giai đoạn cuối mùa giải 2010-11 theo một bản hợp đồng mượn từ Chelsea. Tại môi trường hạng Nhất, Borini đã thi đấu rực sáng với 6 bàn thắng trong vòng 2 tháng để giúp đội bóng xứ Wales thăng hạng ngay sau đó. Nhưng màn trình diễn ấy vẫn chưa đủ để Borini tìm được chỗ đứng trên hàng công Chelsea, vốn gồm quá nhiều tên tuổi lớn. Chân sút xuất phát từ lò đào tạo trẻ Bologna này đã phải hồi hương trong màu áo Parma rồi được mang cho AS Roma mượn. Tại đây, anh đã thi đấu hết sức ấn tượng (26 trận/10 bàn), và sau đó lần đầu tiên được lên tuyển, ở trận gặp Mỹ (29/02). Borini cũng có mặt trong danh sách ĐT Ý về nhì tại EURO 2012 vừa qua, nhưng không hề được ra sân một phút nào.

Borini sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của Liverpool
Borini sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của Liverpool?

Trong số các ông lớn Premier League, Liverpool có vẻ như im ắng nhất trên thị trường chuyển nhượng. Chelsea, M.U, Arsenal, và Tottenham đều đã có những tân binh khá chất lượng, trong khi đội chủ sân Anfield đã thanh lý Fabio Aurelio, Dirk Kuyt, nhưng lại chưa mang về một gương mặt nào. Dạo mới nhậm chức, Brendan Rodgers tính lôi cậu học trò cũ ở Swansea City là Sigurdsson về Anfield, nhưng rồi lại không đạt được thỏa thuận về mức lương.

Sau vài tháng gắn bó với nhau ở Swansea City, Rodgers đã rất hiểu Borini, và ông tin rằng anh đủ trình độ để góp mặt trên hàng tiền đạo của Liverpool. Mùa giải năm ngoái, Liverpool là đội bóng có hàng công tệ nhất, và nhu cầu bổ sung tiền đạo là vô cùng thiết yếu, nhất là khi Dirk Kuyt đã ra đi (sang Fernebahce). Luis Suarez và Bellamy đang bị mời chào, trong khi Carroll vẫn chưa thực sự tạo sự tin tưởng, dù anh đã hồi sinh phần nào ở cuối mùa giải năm ngoái.

Vấn đề với Rodgers bây giờ là Borini thuộc quyền sở hữu chung của Parma và AS Roma (mỗi bên giữ 50% giá trị), nên để có được anh, Liverpool sẽ phải đạt thỏa thuận với cả hai đội bóng trên. Mặc dù vậy, cái giá cho chân sút này cũng không quá đắt. Khi AS Roma mượn Borini từ Parma, điều khoản đi kèm nhằm mua đứt anh chỉ là 7 triệu bảng, và như vậy Liverpool nhiều khả năng cũng không phải trả nhiều hơn thế.

Trong một diễn biến khác, Liverpool cũng tham gia cuộc đua giành chữ ký Daniel Sturridge, người đã ghi 13 bàn cho Chelsea mùa vừa rồi, nhưng lại không được quan tâm mấy dưới thời tân HLV Roberto Di Matteo. Bản thân Sturrige cũng úp mở về khả năng ra đi, sau khi không được dự trận chung kết Champions League, và mất suất tham dự EURO 2012. Hiện tại, Sturridge đang là một nhân tố quan trọng của đội tuyển Vương quốc Anh tham dự Thế vận hội mùa hè năm nay.

Liverpool sẵn sàng chồng đủ 10 triệu bảng, nhưng họ sẽ phải cạnh tranh khá quyết liệt với Tottenham và Man City. Villas-Boas, người từng rất tin dùng Sturridge hồi còn ở Chelsea và thực tế anh đã chơi rất hay dưới thời ông. Trong khi đó, Mancini từng chỉ trích dữ dội BLĐ Man City vì đã để cho tài năng trẻ này rời Etihad năm 2009.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X