Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin chuyển nhượng ngày 9/8: MU tính gây sốc với cái tên Aubameyang

Thứ Ba 09/08/2022 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng hợp thông tin chuyển nhượng bóng đá châu Âu mùa hè 2022 trong ngày hôm nay 9/8. Những tin tức mới, nóng nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay từ các CLB lớn tại châu Âu.

MU sẽ đưa Aubameyang trở lại nước Anh

Kể cả Anthony Martial có bình phục chấn thương thì Man đỏ vẫn cần tăng cường thêm tiền đạo cắm, đặc biệt trong bối cảnh tương lai của Cristiano Ronaldo vẫn chưa rõ ràng. Vào thời điểm này với sức hút trên thị trường chuyển nhượng suy giảm mạnh mẽ và mùa giải 2022/23 cũng đã khởi tranh, MU đành phải tập trung vào những cái tên phục vụ cho mục tiêu ngắn hạn thay vì một giải pháp dài hạn vì rõ ràng nếu MU tiếp tục thất bại thì chẳng rõ đội bóng sẽ còn đi đâu về đâu.

Bởi thế, sau Arnautovic (từng khoác áo Stoke hay West Ham) thì đến lượt Pierre-Emerick Aubameyang được đồn thổi đang nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford. Sau khi Barca chiêu mộ thành công Robert Lewandowski thì hiển nhiên, chân sút người Gabon khó lòng được ra sân thường xuyên. Đội bóng xứ Cataluyna cũng đang quá dư thừa cầu thủ tấn công nên có lẽ cũng chẳng tiếc nuối gì Aubameyang dù họ mới ký hợp đồng với tiền đạo 33 tuổi này vào đầu năm nay. Khác với Frenkie De Jong (dù sao vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao) thì Aubameyang rõ ràng là thương vụ dễ thành công hơn với MU, miễn là họ thực sự kết. Năng lực của tiền đạo này ở môi trường Premier League đã được khẳng định thông qua những năm tháng khoác áo Arsenal.

Aubameyang
Aubameyang

Cựu thủ môn MU quyết định hồi hương

Mùa hè năm 2021, Sergio Romero đã chấm dứt 6 năm ngồi dự bị ở sân Old Trafford để gia nhập CLB Venezia tại Serie A với hy vọng được thi đấu thường xuyên. Nhưng rốt cục, giấc mơ chính đáng đó cũng không được thỏa mãn. Cộng thêm việc Venezia rớt hạng, thủ môn 35 tuôi đã dứt áo ra đi và quyết định trở về quê nhà dưỡng già tại CLB Boca Juniors, đội bóng giàu truyền thống hàng đầu xứ sở Tango. Theo đó, Romero ký hợp đồng với Boca cho đến tháng 6/2023 và có lẽ đây cũng là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

"Đàn em" của Ronaldo chuẩn bị gia nhập Premier League

Goncalo Guedes từng được xem là một tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Bồ Đào Nha nhưng suốt những năm qua, tiền đạo cánh giờ đã 25 tuổi không thể vươn tầm. Guedes đã gia nhập Valencia vào năm 2018 sau khi không tìm được vị trí ở PSG song tại Los Che, Guedes cũng chỉ nằm ở diện trung bình khá mà thôi. Mới đây, đội bóng TBN đã lên tiếng xác nhận việc bán Goncalo Guedes cho Wolves với giá 30 triệu euro kèm phụ phí. Mấy năm gần đây, Wolves rất thích các cầu thủ mang quốc tịch BĐN và Guedes sẽ là cầu thủ người BĐN thứ 10 của "bầy sói".

Tin chuyển nhượng ngày 98 MU tính gây sốc với cái tên Aubameyang 1
Hector Bellerin

Hector Bellerin có thể rời Arsenal theo dạng miễn phí

Đại diện của hậu vệ người TBN đang đàm phán để Arsenal đồng ý giải phóng sớm hợp đồng còn thời hạn đến tháng 6/2023 để Bellerin có điều kiện tìm kiếm đội bóng mới đảm bảo cho anh vị trí ra sân thường xuyên. Từng là hậu vệ phải số 1 tại Emirates nhưng vài mùa gần đây, Bellerin suy giảm phong độ thấy rõ và mùa trước còn bị đẩy sang Betis theo diện cho mượn. Vì thế, Arsenal hẳn cũng chẳng còn mặn mà gì với hậu vệ 27 tuổi đang hưởng mức lương 110 nghìn bảng/tuần nên có lẽ một thỏa thuận chia tay trong êm đẹp có thể sớm được thông qua.

Tottenham tiếp tục tăng cường nhân sự

Mặc dù đã đón 6 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này nhưng Tottenham vẫn chưa muốn dừng lại. Theo thông tin được nhiều tờ báo Italia đăng tải, Spurs đã đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ trái Destiny Udogie của Udinese với mức phí khoảng 17 triệu bảng. Mặc dù vậy, tài năng trẻ 19 tuổi này sẽ ở lại khoác áo Udinese theo dạng cho mượn đến hết mùa này. Udogie mới gia nhập Udinese hồi mùa hè năm ngoái nhưng sớm trở thành trụ cột: ra sân 35 trận ở Serie A, ghi 5 bàn và kiến tạo 3 lần. Kể từ khi mời về HLV người Italia Conte cùng bổ nhiệm Giám đốc bóng đá đồng hương Fabio Paratici, Spurs đã đón khá nhiều cầu thủ từ Serie A như Pierluigi Gollini (Atalanta), Cristian Romero (Atalanta), Rodrigo Bentancur, Dejan Kulusevski (Juventus) hay Ivan Perisic (Inter Milan).

Tin chuyển nhượng ngày 98 MU tính gây sốc với cái tên Aubameyang 2
Alexis Sanchez

Bị Inter sa thải, cựu sao MU khăn gói tới Ligue 1

Dù vẫn còn hợp đồng với Inter Milan tới mùa hè năm sau (2023) tuy nhiên Alexis Sanchez đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Simone Inzaghi cho mùa giải 2022/23 nên ngôi sao người Chile từng khoác áo Arsenal và MU đã bị Nerazzurri thanh lý hợp đồng. Đổ lại, Alexis được nhận 4,5 triệu Euro tiền đền bù. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Alexis Sanchez bị tống cổ không thương tiếc. Trước đó, tiền đạo 33 tuổi này đã bị MU đẩy sang chính Inter Milan. Qua 3 mùa giải khoác áo đội bóng thành Milano, Alexis không để lại nhiều dấu ấn. Được biết, cầu thủ này sắp đạt được thỏa thuận gia nhập đương kim á quân Ligue 1, Marseille theo dạng chuyển nhượng tự do và tại đội bóng thành phố Cảng nước Pháp, Alexis sẽ hưởng mức lương 3 triệu euro/mùa trong 2 năm.

Chelsea đẩy Malang Sarr đến Monaco

Sau khi chiêu mộ thành công Koulibaly từ Napoli, The Blues không còn quá thiếu thốn trung vệ. Thương vụ đó đã cho thấy HLV Tuchel ưu tiên những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở hàng thủ (Koulibaly đã 31 tuổi). Điều đó càng được khẳng định khi Chelsea vừa thống nhất với Monaco về việc cho đội bóng Pháp mượn Malang Sarr trong mùa giải 2022/23, kèm theo điều khoản mua đứt. Sinh năm 1999, Malang Sarr gia nhập Chelsea từ CLB Nice (cùng hạng Ligue 1 với Monaco) vào năm 2020 nhưng chưa bao giờ được tin tưởng nên đã phải ra đi, mặc cho Chelsea bây giờ không đến mức thừa trung vệ vì trước đó họ đã chia tay Christensen và Rudiger.

Tin chuyển nhượng ngày 98 MU tính gây sốc với cái tên Aubameyang 3
Anthony Modeste

Dortmund chính thức mua thêm tiền đạo

Trên trang chủ, Dortmund xác nhận kí hợp đồng 1 năm với Anthony Modeste. Để có sự phục vụ của tiền đạo 34 tuổi người Pháp, đội bóng vàng đen vùng Ruhr phải trả Cologne 5 triệu euro.Anthony Modeste không nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của Dortmund mùa này. Tuy nhiên, đội chủ sân Signal Iduna Park buộc phải mua cựu chân sút Nice để bổ sung cho hàng tiền đạo vì tân binh 31 triệu euro Sebastien Haller đang điều trị ung thư tinh hoàn và chưa biết khi nào mới có thể trở lại sân cỏ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X