Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Tin chuyển nhượng ngày 26/7: Mourinho tính tái hợp thêm một học trò cũ tại MU

Thứ Ba 26/07/2022 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng hợp thông tin chuyển nhượng bóng đá châu Âu mùa hè 2022 trong ngày hôm nay 26/7. Những tin tức mới, nóng nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay từ các CLB lớn tại châu Âu.

Jose Mourinho muốn "giải cứu" Bailly khỏi Old Trafford

Eric Bailly đã gia nhập Manchester United vào hè 2016 và là hợp đồng đầu tiên của triều đại Jose Mourinho. Được kì vọng lớn nhưng rốt cục, trung vệ người Bờ Biển Ngà không thể chứng tỏ được năng lực tại MU mà nguyên nhân một phần do liên tục gặp chấn thương, khiến cho quãng thời gian "ngồi chơi xơi nước" (tức là không được đăng ký thi đấu) nhiều hơn gấp bội so so với số phút ra sân. Loạt trận giao hữu hè 2022 vừa qua, Bailly thể hiện phong độ khá tốt nhưng vấn đề nằm ở chỗ, tân HLV Ten Hag giờ không thiếu sự lựa chọn ở vị trí trung vệ, đặc biệt sau khi đưa về cậu học trò cũ ở Ajax, Lisandro Martinez.

Nếu Bailly phải ra đi thì tái ngộ thầy cũ Mourinho ở CLB AS Roma có lẽ là một phương án không tồi. Được biết, Giallorossi đã liên hệ với MU để thương thảo về hậu vệ 28 tuổi. Đội bóng thủ đô Italia dự định mượn Bailly 1 mùa kèm tuỳ chọn mua đứt. Trước Bailly, Roma từng "giải cứu" Chris Smalling khỏi Old Trafford và mùa hè này, Matic cũng đã cập bến đội bóng thành Rome sau khi hết hợp đồng với MU.

Newcastle quan tam Eric Bailly
Eric Bailly

Arsenal sắp bán thủ môn Bernd Leno

Từng là thủ môn số 1 tại Emirates nhưng Leno đã dần mất vị trí sau khi Aaron Ramsdale gia nhập Arsenal vào mùa hè năm ngoái và chơi xuất sắc trong khung gỗ. Hợp đồng của cầu thủ người Đức với "Pháo thủ" cũng chỉ còn hạn đến hè năm sau nên Arsenal càng muốn bán Leno, còn hơn mất trắng vào tay đội khác. HLV Arteta cũng đã chiêu mộ Matt Turner từ CLB New England của giải Nhà nghề Mỹ để làm dự phòng cho Ramsdale. Theo những thông tin mới nhất thì về cơ bản, Arsenal đã đồng ý bán Leno cho Fulham, tân binh của Premier League 2022/23, với mức giá khoảng 8 triệu bảng. Hồi năm 2018, họ đã phải tiêu tốn hơn 20 triệu bảng đê rmua Leno từ Leverkusen. Qua 4 mùa giải, thủ thành người Đức đã thi đấu 125 trận cùng Pháo thủ trên mọi đấu trường.

Barca chuẩn bị công bố một bom tấn nữa

Theo tờ báo thân Barca, El Mundo Deportivo thì đội bóng xứ Cataluyna sẽ chính thức công bố hợp đồng của Jules Kounde trong vòng vài ngày tới. Blaugrana cũng để lộ dấu hiệu cho thấy họ đã sở hữu thành công tuyển thủ Pháp vốn trước đó nằm trong tầm ngắm của Chelsea. Cụ thể, Barcelona đã in áo đấu của Jules Kounde để sẵn sàng tung ra thị trường ngay sau khi cầu thủ này chính thức ra mắt.  Như vậy, Jules Kounde sắp trở thành tân binh thứ 5 của Barca ở kì chuyển nhượng hè này sau Andreas Christensen, Franck Kessié, Robert Lewandowski và Raphinha. Trong đó Christensen và Kessié đến theo dạng miễn phí còn Raphinha và Lewandowski đã tiêu tốn của Barca lần lượt 50 và 65 triệu euro (tính cả phụ phí).

Barca ban ao dau cua Jules Kounde
Barca bán áo đấu của Jules Kounde

Leeds nhắm sao trẻ Real Madrid

Sinh năm 2001, Miguel Gutierrez là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Real Madrid. Từ mùa giải 2020/21, cầu thủ người TBN đã được đôn lên đội 1 và đến giờ có khoảng chục lần ra sân trên mọi đấu trường, chủ yếu từ băng ghế dự bị. Ở một đội bóng hùng mạnh như Real Madrid thì nếu không có tài năng kiệt xuất, các gương mặt trẻ khó lòng cạnh tranh nổi vị trí. Do đó muốn phát triển sự nghiệp, những người như Miguel Gutierrez cần phải ra đi. Được biết Leeds đang rất quan tâm đến hậu vệ trái này còn Real Madrid chỉ tính thu về 7 triệu Euro từ Miguel Gutierrez.

Juve để mắt tới Memphis Depay

Sau những bản hợp đồng mới (Raphinha, Lewandowski và cả Dembele, cầu thủ vốn đã hết hạn hợp đồng nhưng rồi lại được ký tiếp), hàng công Barca càng trở nên chật chội và chắc chắn vài gương mặt sẽ phải ra đi trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 khép lại, nhất là khi đội bóng xứ Cataluyna cũng cần tiền và giảm quỹ lương. Một trong những cái tên không còn tương lai ở Nou Camp là Memphis Depay. Mùa trước, tiền đạo người Hà Lan chơi không quá tệ (13 bàn sau 38 trận), nhất là so với nhiều cầu thủ khác trong đội hình Barca nhưng rõ ràng vẫn chưa thể đáp ứng được yêu cầu. Một số tờ báo Italia cho biết Juventus đang theo sát mọi động tĩnh của Depay ở TBN. "Lão bà" cần một tiền đạo có thể chia lửa với Dusan Vlahovic, đặc biệt sau sự ra đi của Dybala và Depay là lựa chọn phù hợp xét trên nhiều tiêu chí.

Tottenham hoi mua Memphis Depay
Memphis Depay

Chelsea tính thanh lý ‘bom xịt’

Mùa hè 2020, The Blues đã kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng (khoảng gần 50 triệu bảng) để chiêu mộ Timo Werner, thời điểm đó là tiền đạo số 1 Leipzig tại Bundesliga. Thế nhưng 2 mùa giải vừa qua, chân sút người Đức chỉ để lại nỗi thất vọng khôn nguôi với phong độ không xứng tầm. Sự kiên nhẫn của HLV Tuchel dường như đã đi giới hạn cuối cùng. Bản thân Werner từng không ít lần ca thán về việc ít được ra sân thi đấu dù tất cả đều hiểu nguyên nhân vì sao. Bởi thế Chelsea đang muốn tống khứ Werner nhưng không phải bằng mọi giá vì dù sao họ đã tốn không ít tiền cho tiền đạo này và hợp đồng còn dài.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X