Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ Sculli, Inter lại nhìn sang Anh

Thứ Năm 19/08/2010 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Kevin Boateng đã chính thức gia nhập Milan theo đúng kịch bản mà giới truyền thông đã tiên đoán, thì vụ tương tự của tiền đạo Giuseppe Sculli đã không có kết cục tương tự. Inter đã bất ngờ hủy vụ chuyển nhượng này mà không tiết lộ lý do cụ thể.

Sự việc Giuseppe Sculli sớm chào tạm biệt người hâm mộ Genoa từ hôm 13/8, cùng với những tâm sự chia tay nhiều tiếc nuối của HLV Gasperini, khiến người ta tin chắc anh sẽ rời Genoa để đến đầu quân cho Inter, đội bóng đang tìm kiếm người thay thế Mario Balotelli. Tuy nhiên, vụ mua bán tưởng chừng đã hoàn tất này đã đổ vỡ đột ngột vào hôm 17/8. Gazzetta dello Sport cho rằng lý do đổ vỡ nằm ở phía Inter. Theo đó, Inter đã đề nghị trả cho Genoa 5 triệu euro cộng với tiền đạo Victor Obinna để đổi lấy Sculli, nhưng Genoa không hề muốn thu nhận cầu thủ người Nigeria. Mùa trước, Genoa cũng mượn tiền đạo David Suazo của Inter nhưng đó là một thương vụ không thành công.

Inter bất ngờ từ bỏ thương vụ Giuseppe Scull (trái)

Tuy nhiên, nguyên nhân đó có vẻ không thuyết phục. Inter hoàn toàn có thể bán Obinna cho một đội khác (West Ham United đang quan tâm) và gạt bỏ vướng mắc với Genoa chẳng có gì khó khăn. Hai đội bóng có mối quan hệ khá thân thiết này (sau vụ Inter mua bộ đôi Motta – Milito thành công rực rỡ) khó có thể bất hòa chỉ vì một trở ngại như vậy. Trong vụ này, nhiều khả năng là do HLV Rafa Benitez không ưa cầu thủ của Genoa, dù rằng ông luôn nhấn mạnh rằng ở Inter, ông không dính đến công tác chuyển nhượng. Rất có thể Benitez đã yêu cầu các sếp Inter đưa về Dirk Kuyt, cậu học trò cưng của ông khi còn dẫn dắt Liverpool. So với Sculli, rõ ràng Kuyt được đánh giá cao hơn hẳn cả về khả năng lẫn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, yếu tố hết sức cần thiết để chơi cho Inter. Chưa có phát ngôn chính thức nào từ phía Inter về vụ hủy bỏ này.

Chỉ có điều, nếu Inter muốn chiêu mộ Kuyt, họ phải hành động cực nhanh và chính xác, nếu không muốn nhìn thấy cầu thủ này khoác áo Liverpool đá trận play-off lượt đi Europa League diễn ra đêm nay (gặp Trabzonspor). Khả năng hoàn tất một thương vụ quan trọng như thế trong ít giờ tới là không cao, nên Inter cũng đã lên phương án dự phòng là tiền đạo trẻ Giovani Dos Santos của Tottenham Hotspurs (theo Tuttosport). Tuy nhiên, điều bất hợp lý ở đây là Dos Santos đã ra sân cho Tottenham ở trận lượt đi vòng play-off Champions League rạng sáng qua (thua Young Boys 2-3), nên không thể đá cho Inter ở Champions League được nữa.\

Trong khi đó, theo tờ La Stampa (thân Juventus), chủ tịch Massimo Moratti của Inter đã có những tiếp xúc đầu tiên với tiền vệ quan trọng Claudio Marchisio của Juve nhằm lôi kéo anh này chuyển sang đầu quân cho Inter. Được biết, Marchisio đang bất mãn với hợp đồng hiện tại ở Juventus và đã tính đến chuyện đòi tăng lương khi kỳ chuyển nhượng kết thúc. Mặc dù đây hoàn toàn có thể chỉ là câu chuyện được người đại diện của Marchisio dựng lên nhằm gây áp lực với ban lãnh đạo Juventus, nhưng không thể phủ nhận rằng một vụ áp phe ngoạn mục như thế hoàn toàn có thể xảy ra ở thời đại lòng trung thành rẻ hơn tiền bạc hiện nay. Marchisio không chỉ là một tiền vệ tài năng, mà còn được đánh giá là nền tảng cho Juve trong tương lai, bởi anh vẫn còn rất trẻ (24 tuổi) và lại là đứa con Juve “rứt ruột đẻ ra”.

Ở một diễn biến khác liên quan đến Juve, trung vệ Giorgio Chiellini đã sẵn sàng đàm phán gia hạn hợp đồng với Juventus và sẽ gặp gỡ ban lãnh đạo đội bóng trong tuần này. Chiellini đã đề cập đến vấn đề này từ cuối mùa trước nhưng chưa được chấp thuận. Theo Tuttosport, trung vệ vừa tròn 26 tuổi hôm 14/8 vừa qua mong muốn nhận được 3,5 triệu euro/mùa và gia hạn hợp đồng đến năm 2015 (hợp đồng hiện tại còn hạn đến 2013).
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X