Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí tiền đạo, Liverpool cầu viện Huntelaar?

Thứ Tư 19/09/2012 01:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nhằm tăng cường hỏa lực cho hàng công, BLĐ Liverpool đang tính đến kế hoạch sẽ đưa “thợ săn” Klaas Jan-Huntelaar về với Anfield ngay trong tháng 1 tới.

Hai điểm sau 4 trận đấu, chỉ ghi được 3 bàn và để thủng lưới đến 8 lần, Liverpool đang có khởi đầu tồi tệ nhất trong hơn 100 năm qua. Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho phong độ tồi tệ này của The Kop, nhưng tiêu biểu nhất có lẽ chính là sự yếu kém nơi hàng công. Và để cải thiện khả năng ghi bàn, Liverpool muốn chiêu mộ thêm một tiền đạo ở TTCN mùa Đông sắp tới, đó chính là chân sút đang thuộc biên chế Schalke, Klaas Jan-Huntelaar.

Huntelaar chưa cam kết gắn bó với Schalke lâu dài
Huntelaar chưa cam kết gắn bó với Schalke

Hè vừa qua, Liverpool đã phải chia tay với khá nhiều trụ cột, và trong số đó có 2 gương mặt ở vị trí tiền đạo. Cùng với việc Carroll chuyển đến West Ham theo bản hợp đồng cho mượn, thì lúc này trong tay HLV Brendan Rodgers chỉ còn có 2 gương mặt khả dĩ, đó là Suarez và tân binh Borini. Trong lúc Borini chưa hòa nhập hoàn toàn với lối đá “tiki-taka” của The Kop, thì Suarez lại đang rất tỏ ra rất vô duyên với mảnh lưới đối phương. Dù luôn thể hiện được những pha đi bóng khéo vốn đã thành sở trường, nhưng anh lại thiếu đi chút sắc sảo trong những lần dứt điểm cuối cùng, và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Chính vì lý do đó mà Liver đã phải chia điểm với Man City ngay trên sân nhà, và sau đó là Sunderland tại The Light.

Trong khi đó, dù đang chơi rất hay trong màu áo Schalke nhưng trong bối cảnh hợp đồng sắp hết hiệu lực, chắc hẳn Huntelaar đang hướng cho mình lựa chọn ra đi. Thứ nhất, anh có thể ra đi để tìm kiếm cơ hội chinh phục danh hiệu ở một đội bóng giàu tiềm lực, giàu tham vọng nào đó. Thứ hai, ở độ tuổi 29, chắc chắn tiền đạo này sẽ mang lại lợi nhuận cho Schalke thay vì khi anh 30 hoặc 31 tuổi. Bởi nếu ký hợp đồng mới rồi bán Huntelaar đi vào lúc tiền đạo này đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Schalke sẽ lỗ nặng. Đó là cơ sở để nhiều chuyên gia khẳng định rằng Huntelaar sẽ được tự do rời Veltins Arena vào đầu năm sau, thời điểm duy nhất anh còn được giá.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X