Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Bị Real nhòm ngó, MU khẩn trương lên kế hoạch “trói chân” De Gea

Thứ Ba 14/10/2014 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ chói sáng của David De Gea trong thời gian gần đây đã thu hút sự chú ý của Real Madrid, và để chấm dứt mọi sự nhòm ngó tới từ Kền kền trắng, Ban lãnh đạo Manchester United đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với De Gea.
De Gea đã có một trận đấu tuyệt vời khi giúp M.U giữ được chiến thắng
Man United đang khẩn trương lên kế hoạch giữ chân De Gea

Bất chấp việc mua sắm rầm rộ trong mùa hè năm nay, Manchester United đã sớm lâm vào cảnh khó khăn ngay từ đầu mùa giải khi bộc lộ rõ điểm yếu nơi hàng thủ. Với hàng phòng ngự  không có những cầu thủ chất lượng cộng với ảnh hưởng từ cơn bão chấn thương, khung thành của Quỷ đỏ thường xuyên bị đặt vào trạng thái báo động. Trong tình cảnh đó, chính sự xuất sắc của thủ môn David De Gea đã không ít lần cứu thua cho MU và giúp đội bóng có được thành tích lọt và Top 4 hiện tại.

Phong độ chói sáng của thủ thành người Tây Ban Nha lập tức thu hút được sự chú ý của Real Madrid khi Kền kền trắng cũng đang rất muốn tìm kiếm người thay thế cho Casillas, người đã sa sút phong độ tệ hại trong mùa giải năm nay. Thậm chí có thông tin cho rằng Real đã chuẩn bị sẵn khoản tiền 25 triệu bảng, chỉ cần nhận được cái gật đầu từ Man United là Los Blancos sẽ hành động ngay. Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo MU đã gất rút lên kế hoạch hòng trói chân De Gea và ngăn chặn những sự nhòm ngó đến từ bên ngoài mà trước mắt là Real Madrid.

Hiện tại, hợp đồng của De Gea với đội chủ sân Old Trafford sẽ hết hạn vào năm 2016, và nếu không nhanh tay ký hợp đồng mới, MU sẽ bị chính Real ép giá trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2015 và nhiều khả năng buộc phải bán De Gea để khỏi mất trắng thủ môn này 1 năm sau đó theo luật Bosman. Theo những thông tin rò rỉ, trong bản hợp đồng mới De Gea sẽ hưởng mức lương 120 nghìn bảng/tuần, tức là gấp đôi so với những gì anh đang nhận được ở MU, kèm theo đó là bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và một khoản phí không nhỏ cho CLB nào muốn phá vỡ giao kèo giữa De Gea và MU.

De Gea tới Man United từ năm 2011 với kỳ vọng sẽ thay thế huyền thoại Edwin Van Der Sar trong khung gỗ của Quỷ đỏ. Thời gian đầu, anh phải hứng chịu rất nhiều áp lực và tỏ ra căng cứng trước những sự kỳ vọng quá lớn của CĐV đội nhà, cùng với đó là sự cạnh tranh từ Anders Lindegaard. Tuy nhiên theo thời gian De Gea đã dần chứng tỏ được giá trị của mình với những pha phản xạ xuất thần và khả năng chơi bóng bằng chân khá tốt giống như Van Der Sar. Thêm vào đó, thể hình của thủ môn 23 tuổi cũng đã được cải thiện đáng kể, giúp anh khắc phục điểm yếu tranh chấp bóng bổng trước đây.

Sự tiến bộ của De Gea thậm chí còn có ảnh hưởng tới ĐTQG khi nhiều ý kiến cho rằng Casillas với những sai lầm tệ hại, đặc biệt là trong trận thua Slovakia 1-2 vài ngày trước nên bị thay ra và HLV Del Bosque nên trao cơ hội cho De Gea.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X