Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona nuôi hi vọng giành Nemanja Vidic từ tay MU

Thứ Hai 05/11/2012 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Nhằm tăng cường nhân sự hàng phòng ngự, Barcelona đang lên một kế hoạch táo bạo khi đặt trung vệ Nemanja Vidic của Manchester United vào tầm ngắm.

Không phải đến thời Vilanova, vấn đề nhân sự hàng phòng ngự của Barcelona mới gây nên nhiều chú ý. Ngay từ thời HLV Guardiola còn nhậm chức, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi tại sao vị chiến lược gia này lại quá chú trọng hàng công mà lại thiếu sự đầu tư vào hàng phòng ngự đến như vậy. Ngoài bộ đôi Pique - Puyol ra, Barca không có một trung vệ nào được đánh giá là đẳng cấp cả. Fontas còn quá trẻ, những cái tên mang giải pháp tình thế như Mascherano, Busquets, Alex Song hay Adriano đều chỉ là những phương án tình thế, không đủ khả năng để tạo nên một hàng phòng ngự vững chãi bảo vệ trước khung thành Valdes.

vidic
Vidic đang nằm trong tầm ngắm của Barcelona

Dù đến lúc này, Barcelona vẫn đang thi đấu rất tốt với hàng thủ chắp vá nhưng HLV Tito Vilanova đã bắt đầu quan tâm đến hàng phòng ngự nhiều hơn. Chiến thuật của Vilanova và Guardiola về cơ bản là giống nhau, nhưng dưới thời Vilanova thì vấn đề ở hàng phòng ngự có vẻ đang được chú ý nhiều hơn. Không ít lần kể từ đầu mùa giải, Barcelona đã bị thủng lưới vì những sai lầm của hàng phòng ngự, với cốt lõi là những trung vệ bất đắc dĩ phải thi đấu trái với vị trí sở trường như Mascherano hay Alex Song,...

Vì vậy, Barcelona đang lên kế hoạch bổ sung thêm một trung vệ có chất lượng nữa trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Nhưng cái tên mà Barca đang bày tỏ sự quan tâm lại khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên, khi trung vệ Nemanja Vidic của Manchester United đang nằm trong tầm ngắm của câu lạc bộ xứ Catalan.

Năm nay 31 tuổi, Vidic dạo gần đây hay bị chấn thương hành hạ nên đóng góp cho MU bị hạn chế rất nhiều. Vẫn được đánh giá là cầu thủ quan trọng của MU nhưng Vidic rõ ràng không phải thuộc diện bất khả xâm phạm, khi trung vệ người Serbia thường xuyên dính chấn thương cộng với tuổi tác nên Vidic không thể cống hiến cho MU về lâu về dài được nữa. Nhưng Barca có lẽ cũng mới chỉ đưa Vidic vào tầm ngắm mà thôi, bởi câu lạc bộ xứ Catalan đang phải suy nghĩ kĩ thương vụ này. Đành rằng Vidic có tài, nhưng Barca đang quá mẫn cảm với chấn thương nên HLV Tito Vilanova không cần thêm một cầu thủ hay dính chấn thương như Vidic nữa. Mà Anzhi Makhachkala cũng đang muốn có Vidic khi trả mức giá tương đối cao cho MU. Thế nên nếu phải bán trung vệ này, thà MU bán cho Anzhi lấy số tiền cao còn hơn bán cho một đối thủ nguy hiểm tại Champions League như Barca.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X