Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chính thức có tân binh đầu tiên

Thứ Năm 28/06/2012 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hậu vệ trái luôn là điểm yếu nhất trong đội hình của đội bóng xứ Catalan, chính vì vậy ngay sau khi nhận chức HLV trưởng của Barcelona, Tito Vilanova đã đưa về sân Nou Camp hậu vệ cánh trái đang chơi rất hay trong màu áo Valencia cũng như ĐT TBN - Jordi Alba.

Hiện tại Jordi Alba đang được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái hàng đầu thế giới. Thi đấu rất xuất sắc trong màu áo CLB Valencia cũng như đang có màn trình diễn tuyệt vời khi cùng ĐT TBN tiến vào trận chung kết Euro 2012, hậu vệ 23 tuổi đang được rất nhiều CLB trên thế giới "săn đón". Nhằm thay thế Eric Abidal năm nay đã bước sang tuổi 32 bên hành lang cánh trái, ban lãnh đạo CLB Barcelona đã nhanh chóng liên hệ và thuyết phục Alba về với sân Nou Camp ngay mùa hè này.

Jordi Alba đang được nhiều ông lớn theo đuổi
Jordi Alba (áo đỏ) sẽ khoác áo Barcelona mùa giải tới.

Dù đang dốc hết sức thi đấu trong màu áo của La Roja, thế nhưng tương lai của Jordi Alba đã được phía Valencia cùng Barcelona thống nhất ngày hôm qua. Phía Los Che xác nhận sẽ để Alba gia nhập sân Nou Camp với mức phí 12 triệu euro kèm theo điều khoản thêm 3 triệu euro nếu ngôi sao đang lên này thi đấu bùng nổ trong màu áo Barca mùa tới. Đây được đánh giá là bản hợp đồng đầy hứa hẹn với Barca vì Alba có thể chơi tốt ở 2 vị trí cánh cũng như tiền vệ thủ nếu được yêu cầu.

Chi tiết cụ thể vệ thương vụ này sẽ được tiết lộ ngay sau khi Alba trở về từ Euro 2012. Sự có mặt của ngôi sao 23 tuổi này ở Nou Camp sẽ khiến vị trí hậu vệ trái trở nên chật chội và Barcelona có thể sẽ phải "thanh lý" Eric Abidal hay Adriano để dọn chỗ cho Alba.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X