Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tuyên bố sẵn sàng để “công thần” Xavi ra đi

Thứ Tư 18/06/2014 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những diễn biến mới đây, có vẻ như mối tình giữa Barcelona và Xavi sẽ kết thúc trong hè này. Ngay sau khi chủ tịch CLB Al-Arabi  tiết lộ Xavi đã ký một bản hợp đồng sơ bộ với CLB của Qatar này, chủ tịch Bartomeu và giám đốc điều hành Zubizarreta của Barca đã khẳng định sẽ không “ngáng đường” Xavi rời CLB.

Hôm qua, cựu cầu thủ của Romania, đồng thời là HLV CLB Al-Arabi là Dan Petrescu đã cho biết CLB vùng Trung đông đã đạt được một thoả thuận sơ bộ với tiền vệ kỳ cựu Xavi Hernandez của Barca. Ở chiều ngược lại, đại diện của tiền vệ Tây Ban Nha cũng đã có cuộc trao đổi với chủ tịch CLB Josep Bartomeu và giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta về tương lai thân chủ của mình.

Cuộc hành trình của Xavi ở Barcelona đang sắp đi đến hồi kết
Cuộc hành trình của Xavi ở Barcelona đang sắp đi đến hồi kết

Theo những thông tin rò rỉ, Ban lãnh đạo của Barcelona đã đồng ý để để Xavi quyết định tương lai của mình. Kể cả tân HLV Luis Enrique cũng khẳng định sẽ ủng hộ quyết định của Xavi: “Anh ấy là đồng đội, đồng thời cũng là một người bạn của tôi. Bất cứ khi nào anh ấy muốn điều gì, chúng tôi sẽ ngồi xuống và bàn bạc với nhau, bất kể điều đó là gì đi nữa”.

Việc Xavi chuyển sang Trung Đông xa xôi thi đấu có thể làm một số người ngạc nhiên, tuy nhiên nếu như nhìn vào màn trình diễn của “nhạc trưởng” trong một vài mùa giải gần đây, có thể thấy anh đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Đặc biệt mùa giải năm ngoái. Xavi đã thi đấu xuống chân khá rõ nét, bị HLV Tata Martino đẩy lên băng ghế dự bị thường xuyên hơn và tầm ảnh hưởng cũng không còn lớn như trước.

Mùa hè này, với việc CLB đang quyết tâm cải tổ mạnh mẽ đội bóng sau một chu kỳ thành công, Xavi lại càng có lý do để lo lắng về vị trí của mình ở Nou Camp. Ivan Rakitic đã được bổ sung, và đó như là một lời “gợi ý” về sự ra đi của tiền vệ này. Hơn nữa, HLV Luis Enrique cũng nổi tiếng với sự khắt khe và luôn đòi hỏi các cầu thủ tập luyện với cường độ cao, xem ra một lão tướng đã 34 tuổi như Xavi khó lòng “nuốt trọn” những giáo án mà người cựu đồng đội đưa ra.

Nếu như Xavi ra đi, Barca sẽ lại mất thêm một “công thần” nữa trong mùa hè này, sau Victor Valdes và Carles Puyol. Trong sự nghiệp thi đấu, Xavi đã có hơn 700 lần khoác áo đội bóng xứ Catalan và cùng với Barca giành 22 danh hiệu các loại, trong đó đáng chú ý nhất phải kể tới 3 chức vô địch Champions League năm 2006, 2009 và 2011.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X