Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca “săn” ngôi sao mới của Bayern

Thứ Sáu 04/05/2012 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có vẻ như những thông tin chuyển nhượng ở Barcelona ngày càng lên cao trào đến mức gần như “mỗi ngày một nhân vật”. Nhật báo Mundo Deportivo số ra hôm nay đã đăng lên trang nhất của mình bức ảnh của David Alaba (Bayern Munich) và bên trong là bài viết cho biết Barca đang theo đuổi cầu thủ trẻ này.

Ấn tượng trước màn trình diễn của Alaba trong trận đấu với Real Madrid tại bán kết Champions League vừa qua, Barca đã điền tên anh vào một trong những mục tiêu cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012.

Alaba, năm nay mới 19 tuổi và là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ra mắt tuyển quốc gia Áo, từng có khoảng thời gian một năm gắn bó tại lò đào tạo trẻ của Hùm xám Bavaria trước khi chính thức khoác áo đội một của Bayern vào năm 2010. Ngoài những màn trình diễn đầy tự tin và khéo léo trước Real, còn điều gì khiến Barca muốn có được cầu thủ trẻ này? Câu trả lời nằm ở thể hình và sự đa năng của Alaba.

David Alaba
 

Alaba không chỉ là một hậu vệ trái với cái chân trái thanh thoát, mà anh còn có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ. Chính điều đó mà Barca tin rằng Alaba có thể chơi tốt ở những vị trí mà CLB cần trong mùa giải tới. Hành lang trái là một trong những nơi mà CLB xứ Catalunya chắc chắn sẽ phải tăng cường nhân sự trong mùa giải tới. Từ Jordi Alba, Gareth Bale, và nay là cái tên David Alaba, được Barca quan tâm theo đuổi.

Song, vẫn còn một lý do khác nữa: mùa hè này, Busquets sẽ nhiều khả năng tranh tài tại Olympic (thay vì Euro, vì bản thân Busquets muốn như thế), và chắc chắn khi trở lại sức khoẻ cộng với thể lực của tiền vệ TBN này sẽ suy giảm đáng kể. Chính điều đó buộc Barca phải tìm một cầu thủ có thể thay thế vị trí của anh. Mascherano thì gần như đã quen với việc đá trung vệ, trong khi Keita nhiều khả năng sẽ ra đi khi mùa giải hiện tại kết thúc, vì thế với sự đa năng của mình, Alaba hoàn toàn thích hợp cho vai trò tiền vệ phòng ngự.

Ngoài ra, Alaba sở hữu chiều cao 1m80, một vóc dáng dạng “hiếm” ở Barca. Tuy nhiên, cầu thủ sinh người Áo không hề chậm chạp, ngược lại những pha xử lý bóng của Alaba rất thông minh và nhanh nhẹn. Thể hình cao to giúp Barca có thêm những phương án trong phòng ngự lẫn trong tấn công, từ đó Alaba càng được chấm thêm điểm.

Mức giá để có được chữ ký của Alaba được dự đoán sẽ không quá cao nếu so với những cái tên như Gareth Bale hay Jordi Alba: khoảng 12 triệu euro. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Barca và Bayern vốn khá tốt. Vì lẽ đó, ai biết được rằng không phải Alba, không phải Bale, mà chính là Alaba sẽ gia nhập Barca trong mùa hè này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X