Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca săn hàng Pháp

Thứ Năm 02/08/2012 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nhằm tăng cường nhân sự cho hàng thủ, mới đây, Barcelona đã lên kế hoạch đưa về Nou Camp trung vệ đang thi đấu trong màu áo Lyon, Dejan Lovren.

Barcelona vừa phải trải qua một mùa giải đáng quên, khi để kình địch Real Madrid vượt mặt ở La Liga 2011/12, đồng thời bị loại khỏi bán kết Champions League. Và để có thể tránh khỏi vết xe đổ như ở mùa giải năm ngoái, thì củng cố lại lực lượng nhân sự trước khi La Liga 2012/13 khởi tranh là nhiệm vụ bắt buộc đối với tân HLV Tito Vilanova.



Dejan Lovren
Dejan Lovren

Có thể thấy, hàng thủ đang là nơi mà Barca đang gặp phải nhiều vấn đề nhất vào lúc này, đặc biệt là vị trí trung vệ. Ở mùa giải năm ngoái, khi mà Pique xuống phong độ trầm trọng, thì Barca đã phải đẩy Mascherano, một tiền vệ phòng ngự, xuống đá cặp cùng với Puyol. Cho dù đã chơi khá tốt ở vị trí mới, nhưng với việc chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn (1m74), thì những pha bóng bổng chắc chắn là một vấn đề lớn đối với Mascherano. Hơn nữa, Puyol năm nay đã 34 tuổi, và người ta khó có thể mong đợi được việc anh sẽ duy trì được nền tảng thể lực sung mãn cho một chặng đường dài trong suốt một mùa giải.


Dejan Lovren tuy không phải là cái tên quá nổi bật ở vị trí trung vệ, nhưng với nguồn ngân sách chuyển nhượng ít ỏi của Barca lúc này, đây có lẽ sẽ là cái tên phù hợp. Lovren năm nay 23 tuổi, anh sở hữu thể hình khá tốt (1m88). Mùa giải vừa qua, Lovren cũng đã có 18 trận ra sân trong đội hình chính thức của Lyon cùng với 1 pha lập công. Dù gặp khó khăn khi mới đây Lovren tuyên bố sẽ gắn bó lâu dài với đội bóng nước Pháp, nhưng với việc nâng mức giá hỏi mua lên 12 triệu euro, có thể Lyon sẽ suy nghĩ nghiêm túc về vụ chuyển nhượng này.

Trước Lovren, Barcelona cũng đã để ý khá nhiều cái tên khác như David Luiz (Chelsea), hay Subotic và Hummels (Dortmund), tuy nhiên, mức giá của những trung vệ này đều không hề rẻ một chút nào, và gã khổng lồ xứ Catalan đã phải từ bỏ tham vọng của mình.

Minh Minh (Theo AS)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X