Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca lại mừng thầm vì được phía Blind “bật đèn xanh”

Chủ Nhật 20/07/2014 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi công khai ý định muốn sở hữu hậu vệ Daley Blind, Barcelona lại nhận được một tín hiệu khả quan khi người đại diện của Blind đã bóng gió về việc thận chủ của mình có khả năng sẽ gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan trong hè này.

Barcelona vừa trải qua một mùa giải tệ hại và lần đầu tiên trong nhiều năm gã khổng lồ xứ Catalan mới lại kết thúc mùa giải mà không giành được một danh hiệu nào. Nguyên nhân có rất nhiều, nhưng sự yếu kém nơi hàng thủ là một trong những lý do chính dẫn đến những kết quả tồi tệ này.

Ý thức được điều đó, Ban lãnh đạo Barca đang nỗ lực hết sức để đưa về sân Nou Camp những cái tên mới bổ sung cho hàng phòng ngự đang có rất nhiều lỗ hổng của mình. Sau khi các thương vụ với David Luiz, Marquinhos, Benatia và Mats Hummels lần lượt thất bại, Blaugrana lại đang chuyển hướng sang một mục tiêu mới, đó là hậu vệ Daley Blind của Ajax Amsterdam.

daley blind
Barca đang rất muốn có được sự phục vụ của Daley Blind

Blind thi đấu rất ấn tượng trong màu áo của Hà Lan trong kỳ World Cup vừa qua và cũng đã được ông thầy Louis Van Gaal “chèo kéo” sang CLB mới Manchester United. Tuy nhiên Barcelona cũng tỏ ra rất quyết tâm để có được hậu vệ này. Và mới đây, những nỗ lực của Barca đã phần nào được đền đáp khi người đại diện của Blind là Rob Jansen úp mở khả năng ra đi của thân chủ của mình:

“Vào thời điểm hiện tại chưa có gì là chắc chắn cả. Nhưng những tin đồn hôm nay có thể sẽ là sự thực vào ngày mai, không ai có thể nói trước được. Có rất nhiều CLB đang để mắt tới Daley, chúng tôi sẽ chờ đợi và xem mọi chuyện trên TTCN sẽ diễn ra như thế nào.”

Blind là cầu thủ rất đa năng khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí. Cầu thủ xuất sắc nhất Ajax mùa vừa rồi có thể thi đấu ở vị trí trung vệ cũng như tiền vệ đánh chặn trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên hậu vệ trái vẫn là sở trường của Blind và thực tế ở World Cup đã cho thấy Blind cũng thi đấu tốt nhất khi được đá dạt trái. Và với việc MU đã có được tài năng trẻ Luke Shaw để đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái, khả năng Blind về sân Old Trafford là không cao khi Quỷ đỏ vẫn còn rất nhiều mục tiêu ở các vị trí khác để theo đuổi.

Điều này đồng nghĩa với việc phát biểu của người đại diện của Blind là nhắm vào gã khổng lồ xứ Catalan. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho Barca trong tình cảnh họ đã nhiều lần “vồ hụt” các mục tiêu ở hàng thủ trong hè này. Với sự bổ sung của Blind, Barca sẽ có được nhiều phương án thay thế cho hàng thủ vốn đã mỏng manh của mình.

Hiện tại, đội chủ sân Nou Camp cũng đang tiến hành đàm phán với Valencia để thuyết phục Los Che bán trung vệ Jeremy Mathieu để trám vào vị trí mà Carles Puyol để lại. Dự kiến Barca sẽ phải chi ra tới 20 triệu euro để có được chữ ký của trung vệ 30 tuổi này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X