Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca chuẩn bị có "miếng ghép" đầu tiên dưới triều đại Tito Vilanova

Thứ Ba 01/05/2012 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jordi Alba, mục tiêu theo đuổi số 1 của Barcelona từ mùa Hè năm ngoái, nhiều khả năng sẽ là tân binh đầu tiên cập bến Camp Nou dưới triều đại mới của HLV Tito Vilanova.

Ngay sau khi Pep tuyên bố ra đi và trợ lý Vilanova được bổ nhiệm là HLV chính thức vào cuối mùa giải, đích thân chủ tịch Sandro Rosell cũng tiết lộ về một kế hoạch tăng cường lực lượng kéo dài trong 2 năm tới. Trong kế hoạch này, mùa đầu tiên Barca sẽ chỉ sử dụng 20 triệu euro, đây được coi là một phần nhỏ trong chiến lược bổ sung cho những mắt xích còn thiếu. Giám đốc thể thao Zubizarreta chính là người sẽ chịu trách nhiệm thực hiện kế hoạch này.

Được biết, ngoài số tiền dự kiến 20 triệu euro đề ra, CLB xứ Catalunya sẽ có thể sử dụng nhiều hơn trong TTCN mùa Hè này. Nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào việc họ sẽ thể hiện như thế nào trên sân bóng.

Alba sẽ tới Barca
Alba sẽ tới Barca

Cái tên đầu tiên trong kế hoạch của Barca chính là Jordi Alba. Đây là mục tiêu mà đội bóng đã theo đuổi từ lâu để tăng cường cho vị trí hậu vệ cánh trái, nơi Abidal vẫn phải chiến đấu chống lại bệnh tật trong khi Maxwell đã được bán đi. Trong những trận đấu gần đây Puyol và Adriano đều phải đá ở vị trí này nhưng đây không phải là vị trí sở trường của họ.

Tất nhiên, mức phí chuyển nhượng sẽ không rẻ nhất là khi Alba cũng đang trong kế hoạch đàm phán hợp đồng với Valencia và hậu vệ này cũng đã có được một vị trí chính thức trong đội hình của HLV Vicente Del Bosque ở VCK Euro 2012 sắp tới. Mức phí chuyển nhượng của Alba sẽ rơi vào khoảng 10-15 triệu euro. Do đó, để có được Alba, ngoài việc chấp nhận mức phí này, Barca cũng cần phải xúc tiến các kế hoạch đàm phán với Valencia. Nên nhớ rằng nếu Alba chơi tốt ở Euro sắp tới, mức giá của anh thậm chí còn tăng đột biến hơn nữa.

Ở thời điểm này, Valencia cũng đang cho thấy rằng họ đã sẵn sàng để đàm phán bởi CLB đang cần tiền và sẽ cân nhắc bán đi những ngôi sao nếu được giá. Điều này đã xảy ra với trường hợp của David Villa, người cũng đã tới Camp Nou trước đó.

Nếu thành công với mục tiêu Alba, Barca sẽ tiếp tục kế hoạch chiêu mộ Thiago Silva. Tuy nhiên, để có tiền mùa trung vệ Brazil, họ sẽ cần phải bán đi một só cầu thủ. Được biết, một số cái tên đang nằm trong danh sách cần phải thanh lý có cả Dani Alves. Ngoài ra, Keita, Afellay và Adriano cũng có thể sẽ phải ra đi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X