Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bạo chi 47 triệu bảng, Chelsea tiếp tục tính đường “hút máu” Atletico

Thứ Năm 25/12/2014 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu chuyển nhượng mùa đông đầu tiên của Chelsea đã xuất hiện khi đội chủ sân Stamford Bridge đang chuẩn bị một khoản tiền lớn để chiêu mộ Koke, ngôi sao trẻ sáng giá của Atletico Madrid.

Chuyen nhuong mua dong Chelsea bat ngo chi dam vi Koke hinh anh
Koke đang lọt vào tầm ngắm của Chelsea

Mùa hè năm nay chứng kiến một trong những kỳ chuyển nhượng êm đẹp nhất của Chelsea khi họ có được những mục tiêu của mình từ rất sớm và có tới 3 tân binh được mang về từ Atletico Madrid là Diego Costa, Thibaut Courtois và Filipe Luis. Và những thương vụ này quả nhiên đã chứng tỏ được giá trị của mình khi thi Costa liên tục nổ súng và trở thành chân sút số một của đội bóng, Courtois vững chắc trong khung thành còn Luis cũng đang dần bắt nhịp khá tốt với lối chơi của toàn đội.

Tiếp bước thành công từ trước, kế hoạch chuyển nhượng mùa đông năm nay của Chelsea tiếp tục nhắm tới đội chủ sân Vicente Calderon, và lần này cái tên mà đội bóng Anh quốc đưa vào tầm ngắm chính là Koke. Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi cho dù đã có những tin đồn về việc The Blues để ý tới cầu thủ có biệt danh “tiểu Xavi” từ mùa hè năm ngoái nhưng chưa có lúc nào họ tỏ ra thực sự nghiêm túc trong thương vụ này.

Tuy nhiên mới đây mọi việc có thể sẽ thay đổi khi báo chí Anh đưa tin rằng đội bóng của chủ tịch Roman Abramovich đang chuẩn bị một khoản tiền lên tới 47 triệu bảng để chiêu mộ Koke. Nếu như đây là sự thật thì con số này chắc chắn sẽ khiến Atletico phải suy nghĩ bởi trong mùa hè năm nay chính ĐKVĐ La Liga đã ra giá 60 triệu euro, tương đương 48 triệu bảng cho đội bóng nào muốn có được Koke và không ít đại gia, trong đó có cả Barca đã phải ngán ngẩm chào thua vì mức giá “trên trời” này. Và trong trường hợp thương vụ này thành công, Koke chắc chắn sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 tại Anh quốc, chỉ đứng sau Angel Di Maria của Man Utd (63 triệu bảng).

Có thể nói dù Atletico vừa trải qua một mùa giải vô cùng thành công còn Chelsea lại có một năm tay trắng nhưng tình hình hiện tại của hai đội lại đảo chiều hoàn toàn. Atletico thi đấu kém thuyết phục hơn mùa giải năm ngoái và khả năng họ bảo vệ được chức vô địch quốc nội là không cao khi Real Madrid đang thể hiện một phong độ huỷ diệt, tương tự ở Champions League đoàn quân của HLV Diego Simeone cũng không được đánh giá quá cao dù là đương kim Á quân. Trong khi đó Chelsea với phong độ ấn tượng đã trở lại với vị thế của một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở mọi giải đấu mà họ tham gia. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của chính Koke và việc tái hợp với các đồng đội cũ ở sân Stamford Bridge cũng không phải là một ý tồi.

Mặc dù HLV Mourinho đã tuyên bố kế hoạch chuyển nhượng mùa đông năm nay của Chelsea sẽ là… không mua sắm gì cả nhưng có lẽ việc nắm giữ một đội hình khá mỏng trong tay cũng có thể khiến Người đặc biệt suy nghĩ lại. Mùa giải vẫn còn nửa chặng đường ở phía trước và The Blues cần có đủ lực lượng để giữ vững ngôi đầu bảng của mình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X